Big Mouth (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Big Mouth: “Kịch tính” với đầy plot twist, nhưng cái kết lại có phần thất vọng

Big Mouth “cua gắt” trong từng tình tiết, khiến khán giả bối rối, xem nhiều tập vẫn không biết ai mới là “trùm cuối” của bộ phim.

Big Mouth: “Kịch tính” với đầy plot twist, nhưng cái kết lại có phần thất vọng

Thanh Thanh, 22:17 06/07/2023

Thông tin phim Big Mouth

  • Tên phim: Big Mouth
  • Thể loại: Chính kịch, Trinh thám kinh dị, Giật gân
  • Đạo diễn: Oh Choong Hwan
  • Biên kịch: Jang Young Chul, Jung Kyung Soon
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Số tập: 16 tập
  • Năm sản xuất: 2022
  • Khởi chiếu: 29/7/2022
  • Lịch chiếu: Thứ 6, thứ 7
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Diễn viên: Lee Jong Suk, Im Yoon Ah, Kim Joo Heon, Ok Ja Yeon, Yang Kyung Won, Kwak Dong Yeon

Nguồn: Kdrama Zone

Big Mouth - “Con chuột lớn” là một trong những cái tên cực “hot” trong năm 2022. Bộ phim đã có màn chào sân thuận lợi khi có sự xuất hiện của 2 ngôi sao đình đám của xứ sở Kim chi là Lee Jong Suk và YoonA. Big Mouth khiến người xem rối não, tò mò và rơi vào tình cảnh bất đắc dĩ phải trở thành “thám tử Conan” để đi tìm danh tính của Big Mouse thực sự. Bộ phim xoay quanh cuộc đời nhiều biến cố của nam chính, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng cùng với những tình huống dở khóc, dở cười khiến khán giả không thể rời mắt.

Nội dung kịch tính với đầy “plot twist”, nhưng lại gây thất vọng dần về cuối phim 

Nội dung Big Mouth kể về luật sư Park Chang Ho (do Lee Jong Suk thủ vai) chỉ giỏi ba hoa với tỉ lệ thắng kiện chưa được 10%. Anh bị mọi người đặt cho cái tên là “big mouth” - ám chỉ một người chỉ biết khoác lác. 

Empty

Đồng hành với Chang Ho là người vợ xinh đẹp Go Mi Ho (YoonA) làm công việc y tá. Trong suốt giai đoạn quen nhau, cô luôn là người nổi bật hơn chồng về mọi mặt. Cuộc sống của đôi vợ chồng thường xuyên gặp những vấn đề rắc rối về tài chính.

Kịch bản của bộ phim được đánh giá cao khi dẫn dắt người xem đến với những tình tiết khó đoán và căng thẳng với những cú “cua gắt” khiến ai nấy đều ngỡ ngàng. 

Người xem đã đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những tưởng họ đã hiểu được chuyện gì đang xảy ra thì lập tức biên kịch lại dẫn dắt họ đến với chiều hướng mới. Cứ như vậy, không ai có thể đoán được tình tiết của những tập sau nên khán giả càng trở nên tò mò hơn. Mãi đến nửa cuối phim, danh tính Big Mouse thật sự cũng như động cơ của nhân vật mới dần được hé lộ. Đối với những vị khán giả yêu thích suy luận, bộ phim này chính là một trải nghiệm điện ảnh đầy thú vị.

Empty

Dẫu vậy, Big Mouth đã không còn duy trì được sự giật gân và kịch tính khi để Big Mouse thật lộ diện. Cùng với nhiều chi tiết thiếu logic và kịch bản trở nên lan man đã khiến phim kém mạch lạc, và giảm sức hấp dẫn hơn khá nhiều so với những tập đầu tiên.

Bộ phim đã nhận nhiều lời chê nhiều hơn khen sau khi phát sóng tập cuối cùng. Nhiều khản giá đã bày tỏ rõ nỗi thất vọng khi cái kết của bộ phim diễn ra quá chóng vánh và cách xử lý có phần hời hợt khi mọi mâu thuẫn gây khó chịu nhất chỉ được giải quyết trong vỏn vẹn 6 phút. Một cái kết ngắn ngủi như vậy đã khiến không ít khán giả cảm thấy chưa thỏa đáng khi vẫn còn nhiều tình tiết không được giải đáp.

Điểm mạnh diễn xuất của các diễn viên "vớt vát" cho cốt truyện của bộ phim

Sau khi xuất ngũ, Lee Jong Suk đã cho thấy anh vẫn là một diễn viên có thực lực với vai diễn gai góc, đòi hỏi lối diễn đa dạng, nhiều cảm xúc. Tất cả những biểu cảm và thần thái từ đau buồn, sợ hãi đến lạnh lùng và quyền lực của nam chính đều được thể hiện qua sắc thái khuôn mặt và ánh mắt của anh.

Empty

Màn thủ vai đầy tiến bộ của Yoona cũng đã nhận được nhiều lời khen có cánh từ khán giả. Là ca sĩ của nhóm nhạc SNSD, Yoona sau đó đã lấn sân sang phim ảnh, nên thường bị đưa vào danh sách những “bình hoa di động” của Hàn Quốc bởi lối diễn còn gượng gạo và cứng nhắc, chưa tự nhiên. Thế nhưng, trong Big Mouth, khả năng diễn xuất của cô nàng đã cải thiện khá nhiều. 

Empty

Vào vai y tá Go Mi Ho, Yoona đã góp phần lớn trên hành trình tìm lại công lý cùng chồng. Cô đã thể hiện thành công hình ảnh của một người gan dạ, thông minh, luôn yêu thương, tin tưởng và hết mình vì người chồng.

Empty

Bên cạnh hai nhân vật chính, Big Mouth còn có sự góp mặt của các nhân vật thị trưởng Choi Do Ha, chủ tịch Nhật báo Woojeong Daily - Gong Ji Hoon (Yang Kyung Won) và quản giáo Park Yoon Gap (Jung Jae Sung) với những nét tính cách đầy ấn tượng. Khán giả trên nhiều diễn đàn đã bày tỏ sự thích thú với biểu cảm và thần thái của từng diễn viên này. Thậm chí, có ý kiến cho rằng, diễn xuất trong một vài phân cảnh của 3 nam diễn viên này còn nổi bật hơn cả Lee Jong Suk. Ngoài ra, các diễn viên khác trong phim đều đạt khả năng diễn tròn vai.

Empty

Big Mouth có đáng xem?

Là một trong những bộ phim hài hước và gây tranh cãi nhất trên Netflix, Big Mouth xoay quanh cuộc sống của đôi vợ chồng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, đã phác họa một cách sinh động về quá trình trưởng thành trong tâm lý, hành động, và quyết định của một người. 

Big Mouth là một bộ phim đáng xem bởi nó mang đến những thông điệp ý nghĩa và sâu sắc về sức khỏe tâm lý. Phim đưa ra những thông tin hữu ích và lời khuyên chân thành dành cho các bạn trẻ để họ tự tin, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Một điểm đặc biệt của phim còn nằm ở câu chuyện và phân cảnh hài hước. Bởi vậy, xem phim sẽ khiến khán giả như được cười đùa, thư giãn, để giảm bớt căng thẳng, trở nên hạnh phúc hơn. 

Nhìn chung, cốt truyện của Big Mouth hơi phức tạp song vẫn có những điểm hấp dẫn, thú vị, thu hút được người xem. Nhìn nhận một cách tổng thể, dẫu bộ phim có hơi nhạt dần về những tập cuối và thậm chí có thể gây thất vọng đối với những khán giả khó tính, song xâu chuỗi các tập phim thì đây vẫn là một bộ phim chất lượng, đáng để trải nghiệm. 

Từ Khóa:

Bài khác