Hải Tặc - The Pirates (2014)
Đánh Giá Của Bạn
Hải Tặc (The Pirates): Hải tặc đụng độ sơn tặc, ai sẽ thắng?

Hải Tặc (The Pirates) chính là một bom tấn hành động cổ trang của Hàn Quốc. Mùa hè năm 2014, bộ phim đã gây sốt khắp các rạp chiếu phim xứ kim chi. Đây là tác phẩm hành động mang “máu” hài hước và vẫn thêm một chút tình cảm nhẹ nhàng. Bộ phim có sự tham gia của cặp đôi Son Ye Jin và Kim Nam Gil. 

Hải Tặc (The Pirates): Hải tặc đụng độ sơn tặc, ai sẽ thắng?

NNH, 23:02 18/07/2023

Thông tin phim Hải Tặc - The Pirates

  • Tên phim: Hải Tặc / The Pirates 
  • Tên gốc: 해적: 바다로 간 산적 
  • Đạo diễn: Lee Seok Hoon
  • Thể loại: Cổ Trang - Thần Thoại, Phiêu Lưu - Hành Động, Hài Hước
  • Diễn viên: Kim Nam Gil, Son Ye Jin, Kim Tae Woo, Lee Kyung Young, Sulli, Park Chul Min
  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thời lượng: 130 phút
  • Tình trạng: Hoàn thành
  • Công chiếu: 6/8/2014

Nguồn: Well Go USA Entertainment

Cốt truyện phim Hải Tặc - The Pirates

Hải Tặc (The Pirates) mở đầu bằng việc Yeo Wol (Son Ye Jin thủ vai) lên làm nữ thủ lĩnh sau khi bị gã thuyền trưởng và bè cánh chèn ép. Bộ phim cũng giới thiệu sự xuất hiện của gã sơn tặc say sóng biển, mang phong thái lãng tử và tưng tửng Jang Sa Jung (Kim Nam Gil đóng).

Các nhân vật tưởng chừng chẳng hề liên quan đến nhau nhưng lại được gắn kết bằng vụ mất tích kỳ khôi của chiếc Long ấn. Trên chuyến hành trình từ Trung Hoa về lại xứ Joseon, đoàn sứ giả bị một con cá voi khổng lồ làm lật thuyền và nuốt luôn Long ấn.

Đoàn hải tặc dẫn đầu bởi Yeo Wol
Đoàn hải tặc dẫn đầu bởi Yeo Wol

Vị quan triều đình đã cấu kết với các quan lại khác để đổ tội cho đám hải tặc trên biển. Một lệnh truy sát hải tặc, sơn tặc được ban ra. Thuyền trưởng Yeo Wol buộc phải chọn việc tìm kiếm con cá voi để lấy lại Long ấn trước sự bị đe dọa tính mạng của dân làng và gia đình mình. 

Trong chuyến hành trình này, cô có duyên gặp gỡ gã tướng cướp rừng xanh - người từng là vị quan bất mãn với triều đình Jang Sa Jung. Cặp đôi “oan gia” này mang tới nhiều tình huống dở khóc dở cười và một chuyện tình cũng không kém phần lãng mạn khiến người xem không nhịn nổi cười. 

Hải Tặc (The Pirates) được hư cấu lại từ câu chuyện có thật về việc con dấu hoàng gia bị mất tích trong 10 năm, mãi tới năm 1403 mới được trao trả. Bộ phim đã thêm thắt nhiều chi tiết giúp câu chuyện được khai thác một cách thú vị hơn. Dù dựa trên một câu chuyện lịch sử, nhưng dưới góc nhìn của đạo diễn Lee Suk Hoon, Hải Tặc (The Pirates) trở nên trẻ trung và mang tính thời đại hơn. Tuy là thể loại cổ trang nhưng phim cũng có rất nhiều miếng hài, từ nội dung tới cách tạo hình nhân vật đều khiến khán giả phải cười nghiêng ngả. 

Bộ phim được hư cấu dựa theo một câu chuyện có thật
Bộ phim được hư cấu dựa theo một câu chuyện có thật

Hải Tặc vẫn được đảm bảo các yếu tố cần thiết của một bom tấn hành động khi có những góc quay hoành tráng, hành động đẹp mắt, những tình huống bất ngờ… Tuy nhiên, bộ phim lộ điểm yếu ở phần kỹ xảo khi một số hình ảnh chưa thật sự xuất sắc. 

Diễn viên thực lực

Điều đầu tiên làm nên thành công cho Hải Tặc (The Pirates) là quy tụ những diễn viên gạo cội, nhất là cặp đôi chính Kim Nam Gil và Son Ye Jin. Kim Nam Gil vốn được biết đến với những vai diễn lạnh lùng, ác hiểm thì với Hải Tặc anh lại có màn lột xác với vẻ hài hước, rất nhây nhưng không thiếu khí chất kiêu hùng, sự thông minh cùng vẻ lãng tử của mình. 

Kim Nam Gil có màn lột xác với vẻ hài hước nhưng không thiếu khí chất kiêu hùng
Kim Nam Gil có màn lột xác với vẻ hài hước nhưng không thiếu khí chất kiêu hùng

Đây là kiểu nhân vật khiến rất nhiều cô gái phải điêu đứng, anh không quá cao xa mà còn rất thực tế và gần gũi. Tuy gương mặt nam diễn viên không quá hài nhưng lại tinh tế trong những pha gây cười. Chắc hẳn khán giả sẽ nhớ mãi câu nói của nhân vật này “đời làm cướp núi chỉ có hai con đường, một là vì tiền, hai là vì tình”.

Son Ye Jin cũng đã thay đổi hình tượng với Hải Tặc, cô hóa thân thành một “đả nữ”, một nữ tướng cướp biển thống lĩnh cả con tàu với võ nghệ cao cường. Đây không phải lần đầu Son Ye Jin vào vai mạnh mẽ như vậy, trước đó cô đã từng đóng các pha hành động trong Open City. Tuy nhiên, với Hải Tặc (The Pirates), Son Ye Jin đã kết hợp cả kinh nghiệm diễn xuất của mình trong vai bi (Summer Scent) và vai hài (Art of Seduction) cho nhân vật Yeo Wol. Với kinh nghiệm nhiều năm, vẻ từng trải, sự quyết đoán, đôi khi bộc lộ sự mềm yếu, duyên dáng đã giúp nhân vật của Son Ye Jin cực thu hút. 

Son Ye Jin đã thay đổi hình tượng với Hải Tặc
Son Ye Jin đã thay đổi hình tượng với Hải Tặc

Góp mặt trong phim còn có nhiều diễn viên hài gạo cội, đảm bảo sẽ mang tới cho khán giả những trận cười không ngớt. Dân Hàn ai mà không biết Yoo Hae Jin, nam nhân xấu trai nhưng lại có duyên diễn hài độc đáo, lối diễn tự nhiên, cứ ra rạp là khán giả phải cười. 

Park Chul Min cũng là gương mặt quen thuộc của các bộ phim truyền hình. Anh thường diễn những vai hài hước, với Hải Tặc thì anh cũng đảm nhận một vai diễn độc đáo không kém - Một nhà sư đi cướp. 

Chắc chắn là phải nhắc tới cô nàng xinh đẹp của nhóm nhạc F(x) - Sulli. Đây cũng là yếu tố giúp Hải Tặc thu hút các fan trẻ tuổi. Tuy trong phim cô không có nhiều đất diễn vì là người thiếu kinh nghiệm, nhưng với vẻ xinh đẹp và trong sáng của mình, Sulli đã không làm khán giả thất vọng. Nụ cười của cô nàng khiến bao chàng trai mê mẩn.

Hình ảnh - âm thanh hài hòa

Hải Tặc (The Pirates) đầu tư rất chỉn chu về bối cảnh, âm nhạc, kỹ xảo và các pha hành động đẹp mắt. Đương nhiên không thể thiếu những tình huống hài hước khiến người xem thích thú không thôi. 

Âm thanh trong phim rất đáng khen tuy nhiên vẫn có một vài điểm trừ nho nhỏ. Điểm mạnh của Hải Tặc là những cảnh cao trào được lồng ghép âm nhạc kịch tính, một số đoạn khác tạo được sự vui nhộn cho cảnh phim. 

Ra mắt từ năm 2014 nhưng bộ phim vẫn có hình ảnh và kỹ xảo đẹp mắt
Ra mắt từ năm 2014 nhưng bộ phim vẫn có hình ảnh và kỹ xảo đẹp mắt

Tuy nhiên, vì ý thức được phần nhạc sẽ tạo được sự kịch tính nên đâu đó sau mỗi cảnh phim, đạo diễn đã cho thấy sự lạm dụng âm thanh quá đà của mình. Đôi lúc, nhạc quá to khiến người nghe thấy khó chịu, cộng với tiếng vũ khí chát chúa làm khán giả hơi bị nhức tai. 

Thành công của Hải Tặc (The Pirates) đã cho thấy mảng cổ trang vẫn là mảnh đất màu mỡ của điện ảnh Hàn. Bộ phim sau khi ra mắt đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả Việt Nam, còn ở sân nhà cũng đã phá kỷ lục doanh thu phòng vé. 

Bài khác