Ngô Diệc Phàm kháng cáo thất bại, vẫn bị trục xuất khỏi Trung Quốc

Guria, 16:16 24/11/2023

Mới đây, Tòa án Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) tuyên bố bác bỏ đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ án của Ngô Diệc Phàm. Mẹ của cựu ca sĩ bức xúc kêu oan và tuyên bố kháng cáo cho con trai đến cùng.

Ngày 24/22, Tân Hoa Xã đưa tin tòa án Triều Dương, Bắc Kinh (Trung Quốc) thông báo đã bác bỏ đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ của Ngô Diệc Phàm. Nam nghệ sĩ phải tiếp tục thi hành bản án đầu tiên là ngồi tù 13 năm, sau khi được trả tự do, anh sẽ bị trục xuất khỏi Trung Quốc.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng công khai chi tiết hành vi phạm tội của Ngô Diệc Phàm. Qua điều tra cho thấy, Ngô Diệc Phàm đã lợi dụng nạn nhân sau rượu, đang trong tình trạng không tỉnh táo để quan hệ tình dục. Hành vi này cấu thành tội cưỡng hiếp.

Ngoài ra, anh còn được xác định là người cầm đầu nhóm người tham gia các hoạt động dâm ô. Hành vi này cấu thành tội tụ tập dâm ô. Với những tội trạng trên, tòa án từ chối giảm nhẹ án cho Ngô Diệc Phàm.

Tòa án không thay đổi mức phạt dành cho Ngô Diệc Phàm
Tòa án không thay đổi mức phạt dành cho Ngô Diệc Phàm

Ngay sau đó, tin tức liên quan đến Ngô Diệc Phàm đã đứng đầu chủ đề tìm kiếm trên mạng xã hội Weibo với các từ khóa như: "Ngô Diệc Phàm không được giảm án", "Ngô Diệc Phàm cầm đầu hành vi tụ tập, dâm ô".

Theo Sina, người thân và đại diện lãnh sự quán Canada tại Trung Quốc cũng có mặt trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay. Sau khi phán quyết được đưa ra, mẹ của Ngô Diệc Phàm thể hiện sự thất vọng và không chấp nhận kết quả trên. Trong tâm thư gửi đến công chúng, mẹ Ngô Diệc Phàm cho biết bà sẽ kháng cáo cho con trai đến cùng.

Bên cạnh đó, bà Ngô Vũ còn tiết lộ nhiều tình tiết chưa từng công bố trong vụ án tình dục của Ngô Diệc Phàm. Mẹ cựu thần tượng thể hiện sự bất mãn với bản án lẫn kết quả điều tra và cho rằng vụ án của con trai không minh bạch.

Mẹ Ngô Diệc Phàm tuyên bố sẽ tiếp tục kháng cáo cho con trai
Mẹ Ngô Diệc Phàm tuyên bố sẽ tiếp tục kháng cáo cho con trai

Theo bà Ngô Vũ, trước phiên tòa phúc thẩm, có bạn nhân tình nguyện ra làm chứng, thay đổi lời khai rằng người phụ nữ này tỉnh táo, tự nguyện quan hệ tình dục với Ngô Diệc Phàm. Nhưng tòa không chấp nhận nhân chứng trên.

Bà Ngô Vũ cho biết thêm, có 3 nạn nhân liên quan đến vụ án, gồm Đô Mỹ Trucs, một nữ nghệ sĩ từng hẹn hò 2 tháng với cựu ca sĩ và một người giấu danh tính. Cả 3 đều là người trưởng thành, trên 20 tuổi, sau khi phát sinh quan hệ tình dục với Ngô Diệc Phàm, họ chưa từng báo cảnh sát, thậm chí còn khoe khoang với người khác.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát cũng không có bằng chứng Ngô Diệc Phàm cưỡng hiếp nạn nhân nữ. Việc định tội đều dựa trên khẩu cung của các cô gái và những người từng làm việc cho Ngô Diệc Phàm.

Trước thái độ bất mãn của mẹ Ngô Diệc Phàm với kết quả điều tra và bản án, Đô Mỹ Trúc đáp trả: "Hãy chấp nhận hiện thực. Đã là sự thật thì không thể thay đổi. Ngô Diệc Phàm phải trả giá cho tội ác của mình. Từ đầu đến cuối, anh ta chưa từng chịu bất công nào".

Bài khác