Trương Dư Hi
Đánh Giá Của Bạn
'Búp bê màn ảnh' Trương Dư Hi: Nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng nhưng cũng lắm thị phi của Cbiz

Trải qua nhiều vai diễn, Trương Dư Hi giờ đã trở thành viên ngọc sáng của màn ảnh xứ Trung và nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, nữ diễn viên xinh đẹp này cũng vướng không ít ồn ào ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của mình.

"Búp bê màn ảnh" Trương Dư Hi: Nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng nhưng cũng lắm thị phi của Cbiz

Mít Mật, 9:27 16/09/2023

Trương Dư Hi là ai?

  • Tên thật: Trương Dư Hi
  • Tên tiếng Trung: 张予曦
  • Ngày sinh: 29/01/1991
  • Chiều cao: 1m69
  • Quê quán: Thành phố Đông Hoa, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp: Người mẫu, Diễn viên
  • Học vấn: Tốt nghiệp Học viện Công nghệ Thời Trang Bắc Kinh
  • Năm hoạt động: Từ năm 2009 đến nay

Trương Dư Hi là một người mẫu kiêm diễn viên người Trung Quốc. Cô là một trong những chân dài tên tuổi trong làng thời trang lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh. Trải qua quá trình "mài giũa", giờ đây, Trương Dư Hi đã trở thành viên ngọc sáng của màn ảnh xứ Trung và nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, nữ diễn viên xinh đẹp này cũng vướng phải không ít ồn ào ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp của mình.

Sở hữu nét đẹp ngọt ngào, đáng yêu, Trương Dư Hi được mệnh danh là 'búp bê màn ảnh' xứ Trung
Sở hữu nét đẹp ngọt ngào, đáng yêu, Trương Dư Hi được mệnh danh là "búp bê màn ảnh" xứ Trung

Được biết, định hướng ban đầu của Trương Dư Hi vốn không phải diễn xuất. Cô bắt đầu sự nghiệp với vai trò một người mẫu thời trang, sau đó mới lấn sân sang diễn xuất và dần gặt hái được những thành công qua nhiều vai diễn khác nhau.

Sở hữu khuôn mặt nhỏ nhắn, đáng yêu cùng thân hình mảnh mai, Trương Dư Hi nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Tuy nhiên, trong hành trình sự nghiệp, cô lại khá chật vật vì sau nhiều năm vẫn chưa có được một tác phẩm nào thật sự gây tiếng vang.

Hành trình sự nghiệp của Trương Dư Hi

Vốn theo học chuyên ngành thời trang, từ sớm, Trương Dư Hi đã được xem là có thế mạnh lớn trong lĩnh vực này. Năm 2012, cô có cơ hội tham gia catwalk tại sự kiện thời trang Shanghai Runaway 2012. Tại đây, cô tạo được ấn tượng lớn với công chúng nhờ vẻ đẹp sắc sảo cùng gương mặt lai Tây. Đây được xem là bước đệm lớn, tạo điều kiện cho cô bước chân vào con đường diễn xuất sau này.

Năm 2013, Trương Hinh Dư chính thức có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình Mỹ Nam Đường Triều. Trong phim, cô vào vai một tiểu thiếp nhỏ bé, không có nhiều đất diễn nên chưa để lại ấn tượng với công chúng.

Năm 2014, nữ diễn viên tiếp tục tham gia diễn xuất trong bộ phim điện ảnh võ thuật Trí Thủ Uy Hổ Sơn. Một năm sau, Trương Dư Hi tiếp tục thử sức màn ảnh rộng thông qua vai phụ trong phim Chi Tử Khai Hoa và vai nữ chính của Thanh Xuân Vị Ương.

Trương Dư Hi hi sinh mái tóc dài để tham gia phim Thanh Xuân Vị Ương
Trương Dư Hi hi sinh mái tóc dài để tham gia phim Thanh Xuân Vị Ương

Tham gia diễn xuất với nhiều vai diễn khác nhau, nhưng dường như Trương Dư Hi vẫn chưa thực sự có được một tác phẩm tạo được dấu ấn. Cho đến năm 2016, khi bộ phim Nàng Công Chúa Tôi Yêu được lên sóng, cái tên Trương Dư Hi mới thực sự trở thành một hiện tượng được chú ý. Từ đây, sự nghiệp của cô cũng dần khởi sắc và nhận được sự quan tâm của công chúng.

Không chỉ vậy, bộ phim này cũng góp phần se duyên cho cô và Trần Bá Dung. Sau khi bộ phim kết thúc, cả hai chính thức hẹn hò nhưng sau 2 năm thì đã đường ai nấy đi và để lại nhiều tiếc nuối cho công chúng.

Ngoài ra năm 2016, Trương Dư Hi còn tham gia 2 bộ phim điện ảnh khác là Năm Mới Vui Vẻ và Cung Hỷ Phát Tài Trước Khi Nói Lời Yêu. Cả hai bộ phim cô đều chỉ đảm nhận vai phụ.

Năm 2017 tiếp tục là một năm thành công với Trương Dư Hi khi cô nhận lời tham gia tác phẩm Không Thể Ôm Lấy Em, đóng cặp cùng nam diễn viên điển trai Hình Chiêu Lâm. Cũng trong năm này, Trương Dư Hi còn tham gia ghi hình cho 2 bộ phim truyền hình khác là Thành Phố Mất Trí và Xoắn Não.

Sau nhiều năm nỗ lực chăm chỉ, diễn xuất của Trương Dư Hi cũng ngày một "lên tay", giúp cô thoát mác "bình hoa di động" mà nhiều người gán ghép trước đó. Đặc biệt, dù không đảm nhận vai chính nhưng 2 bộ phim Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh và Hậu Cung Như Ý Truyện vẫn giúp nữ diễn viên tạp được ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ nhờ diễn xuất của mình.

Trương Dư Hi trong Hậu Cung Như Ý Truyện dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng đã thu hút rất nhiều sự chú ý
Trương Dư Hi trong Hậu Cung Như Ý Truyện dù chỉ xuất hiện chớp nhoáng nhưng đã thu hút rất nhiều sự chú ý

Sau đó, Trương Dư Hi chăm chỉ tham gia ghi hình cho hàng loạt bộ phim khác như Uẩn Sắc Quá Nồng (Đẹp Trai Là Số 1), Lưu Ly Mỹ Nhân Sát, Mộng Tỉnh Trường An, Mỹ Nhân Bì, Bạch Ngư Nữ... và tạo nên một năm 2020 đầy thăng hoa trong sự nghiệp.

Trương Dư Hi trở thành 'tỷ tỷ quốc dân' trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát
Trương Dư Hi trở thành "tỷ tỷ quốc dân" trong Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Trong năm 2023, bộ phim được mong chờ nhất mùa thu năm nay là Gió Nam Hiểu Lòng Tôi với sự tham gia của Trương Dư Hi và Thành Nghị cuối cùng cũng chính thức lên sóng. Ngay từ khi phát hành những tập đầu tiên, bộ phim đã nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, chủ yếu là bởi chemistry bùng nổ giữa cặp đôi chính.

Trương Dư Hi và Thành Nghị trong tác phẩm ngôn tình Gió Nam Hiểu Lòng Tôi
Trương Dư Hi và Thành Nghị trong tác phẩm ngôn tình Gió Nam Hiểu Lòng Tôi

Đời tư ồn ào của Trương Dư Hi

Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất đầy thăng trầm thì tình trường của Trương Dư Hi cũng có không ít biến động. Từ lúc bước chân vào showbiz đến nay, Trương Dư Hi từng công khai hẹn hò với hai người. Bạn trai thứ nhất của cô là nam diễn viên Trần Bá Dung. Cặp đôi công bố “đường ai nấy bước” sau 2 năm gắn bó ngọt ngào với nhau.

Sau khi chia tay với Trần bá Dung, cô bị lộ tin tức đang hẹn hò với thiếu gia giàu có Vương Tư Thông vào năm 2014. Mối quan hệ này cũng không kéo dài quá lâu, đến năm 2015, cả hai tuyên bố đã chia tay. Sau khi chia tay, một số bàn luận trên mạng cho rằng Vương Tư Thông đã tặng cho nữ diễn viên căn biệt thự triệu đô coi như "phí chia tay". Sự việc đã tạo lên cơn sóng ồn ào, buộc cô phải đứng ra giải thích căn biệt thự đó là do mua trả góp chứ không phải được tặng.

Vương Tư Thông và Trần Bá Dung là hai người bạn trai từng được Trương Dư Hi công khai hẹn hò
Vương Tư Thông và Trần Bá Dung là hai người bạn trai từng được Trương Dư Hi công khai hẹn hò

Ngoài ra, Trương Dư Hi còn từng vướng nghi vấn dao kéo khi loạt ảnh cũ thời chưa nổi tiếng bất ngờ bị khu ra. Trong suốt sự nghiệp của mình, nữ diễn viên chưa từng lên tiếng chia sẻ về những tin đồn xoay quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ. Cô chỉ tiết lộ việc bản thân đã bắt đầu áp dụng chế độ ăn kiêng từ năm 14 tuổi để giữ dáng. Nhưng do thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, không đủ sức làm việc nên cô quyết định không ép buộc bản thân giảm cân khắc nghiệt như trước nữa.

Hơn 10 năm bước chân vào làng giải trí, Trương Dư Hi giờ đây không chỉ còn được biết đến bởi nhan sắc xinh đẹp mà với sự nghiêm túc làm nghề, nữ diễn viên sẽ ngày càng khẳng định bản thân trong lòng công chúng.

Từ Khóa:

Bài khác