Bloodhounds (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Chó Săn Công Lý (Bloodhounds): Phim hành động giật gân khiến bạn “đứng ngồi không yên”

Chó Săn Công Lý (Bloodhounds) là một bộ phim hành động kịch tính, ly kỳ sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên. Kể từ khi phát hành, bộ phim này đã vượt qua hàng loạt bom tấn quốc tế để đứng top 1 về lượng người xem trên nền tảng Netflix toàn cầu.

Chó Săn Công Lý (Bloodhounds): Phim hành động giật gân khiến bạn “đứng ngồi không yên”

Guria, 23:14 26/06/2023

Thông tin chung về phim Chó Săn Công Lý (Bloodhounds)

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Thể loại: Phiêu lưu, Hành động, Tâm lý, Tình cảm
  • Đạo diễn: Jason Kim
  • Diễn viên: Woo Do Hwan, Lee Sang Yi, Heo Joon Ho, Park Sung Woong, Kim Sae Ron, Jung Da Eun
  • Số tập: 8 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Tình trạng: Hoàn tất 
  • Năm sản xuất: 2023

Nguồn: Netflix Vietnam

Nội dung phim Chó Săn Công Lý (Bloodhounds)

Bloodhounds là bộ phim được cải biên từ web-comic (truyện tranh mạng) có tên Sanyanggaedeul của tác giả Jung Chan. Nội dung phim phản ánh trực tiếp vào câu chuyện rất “nóng” hiện nay, đó là cuộc sống của con người sau những năm tháng sống chung với đại dịch Covid-19. Bloodhounds lấy bối cảnh khi những người thuộc tầng lớp thu nhập thấp chịu ảnh hưởng nặng nề sau dịch bệnh, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng khiến nhóm cho vay nặng lãi trục lợi không ít từ các doanh nghiệp nhỏ.

Nam chính của phim là Kim Gun Woo (Woo Do Hwan đóng), một võ sĩ trẻ đầy triển vọng. Vì trả nợ cho mẹ, anh buộc phải từ bỏ niềm đam mê quyền anh và bắt đầu đi theo chủ tịch Choi Tae Ho (Heo Jun Ho), một người từng nổi tiếng trong giới cho vay nặng lãi nhưng đến nay lại chuyển hướng sang giúp đỡ những người khó khăn. 

Poster phim Chó Săn Công Lý (Bloodhounds)
Poster phim Chó Săn Công Lý (Bloodhounds)

Đồng hành cùng Gun Woo trên cuộc hành trình còn có Hong Woo Jin (Lee Sang Yi). Hai người nhanh chóng trở thành những cánh tay phải đắc lực, lợi hại nhất của Choi Tae Ho, cùng ông đối phó với phe cánh của Kim Myeong Gil (Park Sung Woo), một kẻ chuyên ủ mưu để lừa gạt các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về kinh tế. Hành trình chiến đấu vì công lý của Gun Woo và Woo Jin đẩy hai người vào không ít nguy hiểm với nhiều lần đối mặt với tử thần.

Phim hành động mãn nhãn, vừa có tính nhân văn và vừa đủ giải trí

Motif phim đánh đấm, trả thù, lừa gạt, phản bội dường như không quá mới lạ với phim Hàn. Do đó, nếu không có một cốt truyện đủ logic, dàn diễn viên diễn xuất tốt và những pha hành động mãn nhãn, thì các bộ phim thể loại này rất dễ bị lu mờ trong kho phim của Netflix.

Tuy nhiên, Bloodhounds đã có cách đưa ra vấn đề khá tốt trong những tập đầu, đủ thuyết phục để đẩy mạch phim trở nên gay cấn với những pha đánh đấm, rượt đuổi gắt gao. Bên cạnh đó, cách xây dựng diễn biến tâm lí nhân vật cũng khá ấn tượng với những nét riêng của từng người, thời lượng xuất hiện đồng đều, không hề có việc bị chiếm đất diễn. 

Bộ đôi võ sĩ trong Bloodhounds
Bộ đôi võ sĩ trong Bloodhounds

Bloodhounds nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả nhờ những cảnh quay mãn nhãn, những pha đánh đấm ấn tượng, hơn hết là màn thể hiện hoàn hảo của hai nam chính. Phản ứng hóa học bùng nổ giữa Woo Do Hwan và Lee Sang Yi ở trong cả phân cảnh sinh hoạt đời thường lẫn khi hai người cùng vào sinh ra tử đã đưa người xem đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Về mặt kỹ thuật, màu phim và các góc quay của Bloodhounds được đánh giá là khá ấn tượng với những gam màu đầy mạnh mẽ, những góc quay chân thực cho một cuộc chiến khó có hồi kết.

Kỹ thuật, màu phim và các góc quay trong Bloodhounds khá ấn tượng
Kỹ thuật, màu phim và các góc quay trong Bloodhounds khá ấn tượng

Sau một tuần ra mắt, Bloodhounds đã vượt qua hàng loạt bom tấn quốc tế để đứng top 1 về lượng người xem trên nền tảng Netflix toàn cầu. Tại Việt Nam, tác phẩm cũng đứng vững ở top 1 trong suốt nhiều ngày liền.

Vẻ đẹp thể hình của hai nam chính trong phim
Vẻ đẹp thể hình của hai nam chính trong phim

Một số điểm trừ của phim

Nhiều người nhận định rằng Bloodhounds sẽ là một trong những bộ phim hành động xuất sắc nhất nửa đầu năm 2023 nếu như cái kết của phim không gây tiếc nuối. Cụ thể, ở hồi kết, biên kịch cố gắng thêm thắt một nhân vật nữ, hai tập cuối cũng bị cho là khá gượng ép với những tình tiết không hợp lý. 

Nhiều người suy đoán rằng, chuyện đời tư của nữ chính Kim Sae Ron nên kịch bản phim buộc phải thay đổi, phần xuất hiện của nhân vật Kim Hyeon Joo (Kim Sae Ron đóng) bị lược bớt một cách triệt để nhất có thể, điều này dẫn đến tổng thể bộ phim bị ảnh hưởng. Đương nhiên đây là điều không ai mong muốn nên khán giả hoàn toàn thông cảm và vẫn giữ thái độ ủng hộ bộ phim.

Dù vậy, Chó Săn Công Lý (Bloodhounds) vẫn làm tròn nhiệm vụ của một series phim hành động, vừa có tính nhân văn và vừa đủ giải trí.

Bài khác