Ngô Thiến
Đánh Giá Của Bạn
Cuộc đời và sự nghiệp đầy sóng gió của nàng “Tiểu Mặc Sênh” Ngô Thiến

Ngô Thiến gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài trong trẻo, nụ cười sáng bừng khung hình và lối diễn chân thật. Nữ diễn viên từng được xếp vào danh sách “Nữ hoàng thanh xuân thế hệ mới” của Cbiz.

Cuộc đời và sự nghiệp đầy sóng gió của nàng “Tiểu Mặc Sênh” Ngô Thiến

Mít Mật, 17:54 01/07/2023

Thông tin nữ diễn viên Ngô Thiến

  • Tên: Ngô Thiến
  • Tiếng Trung: 吴倩
  • Tiếng Anh: Janice Wu
  • Ngày sinh: 26/9/1992 
  • Quê quán: Ngạc Châu, Hồ Bắc
  • Học vấn: Đại học Vũ Hán (Khoa diễn xuất)
  • Nghề nghiệp: Người mẫu, diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2011–nay
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Công ty quản lý: Zhejiang Huace Film & TV (2013–nay)
  • Con cái: Trương Ngôn Nhất

Năm 2010, Ngô Thiến tốt nghiệp Đại học Vũ Hán chuyên ngành diễn xuất. Một năm sau đó, cô chạm ngõ làng giải trí nhờ giải thưởng Người đẹp ăn ảnh nhất của cuộc thi Hoa hậu Hồ Bắc. 

Thời điểm hiện tại, Ngô Thiến đang dần trở lại với nghiệp diễn sau một vài biến cố tình cảm
Thời điểm hiện tại, Ngô Thiến đang dần trở lại với nghiệp diễn sau một vài biến cố tình cảm

Ngô Thiến khởi động sự nghiệp diễn xuất bằng những vai phụ mờ nhạt. Năm 2015, tên tuổi cô nàng mới tỏa sáng nhờ vai Triệu Mặc Sênh thời trẻ trong phim truyền hình Bên Nhau Trọn Đời. Bộ phim thành công đã trở thành bước đệm vững chắc giúp Ngô Thiến gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Ngoại hình của cô cũng được đánh giá là phù hợp với những bộ phim thanh xuân vườn trường.

Thời điểm hiện tại, Ngô Thiến đang dần trở lại với nghiệp diễn sau một vài biến cố tình cảm. 

Sự nghiệp diễn xuất của Ngô Thiến

Năm 2012, Ngô Thiến tham gia Ta Vì Hoa Hậu Giảng Đường Cuồng và giành giải Khán giả yêu thích nhất. Một năm sau, mỹ nhân 9x tiếp tục tham gia loạt phim Hỏa Tuyến Anh Hùng, Tùy Đường Anh Hùng 4, Lộc Đỉnh ký. Cũng trong năm này, Ngô Thiến còn tham gia chương trình SuperStar Trung Quốc trên đài Hồ Bắc.

Ngô Thiến trong phim Bên Nhau Trọn Đời
Ngô Thiến trong phim Bên Nhau Trọn Đời

Năm 2014, Ngô Thiến quay bộ phim Bên Nhau Trọn Đời. Tác phẩm này được phát sóng năm 2015 đã giúp tên tuổi nữ diễn viên được nhiều người biết đến. Cùng năm, cô nàng quay phim Bích Huyết Thư Hương Mộng.

Năm 2015, cô tham gia loạt phim như: Mật Mã Màu Da Cam, Cẩm Y Dạ Hành, Vừa Đi Vừa Trân Trọng, Đại Tiên Nha Môn và Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi. Tháng 1/2016, Ngô Thiến tham gia phim điện ảnh Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên với Angelababy và Tỉnh Bách Nhiên. Tháng 3, cô nhận vai chính phim điện ảnh Tôi Yêu Miêu Nhân Tinh hợp tác cùng EXO Sehun. Tháng 5/2016, Ngô Thiến đảm nhận vai phụ trong Thượng Cổ Tình Ca; tháng 6 tham gia phim Trạch Thiên Ký.

Năm 2019, Ngô Thiến đóng vai chính trong phim thanh xuân thần tượng Lê Hấp Đường Phèn hợp tác cùng Trương Tân Thành
Năm 2019, Ngô Thiến đóng vai chính trong phim thanh xuân thần tượng Lê Hấp Đường Phèn hợp tác cùng Trương Tân Thành

Tháng 3/2017, Ngô Thiến đóng vai chính phim Thịnh Đường Huyễn Dạ hợp tác với Trịnh Nghiệp Thành. Tháng 6, cô tham gia phim thần tượng Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm, đóng cặp cùng Hoàng Tử Thao. Tháng 3/2018, cô đóng vai chính trong bộ phim thanh xuân Anh Chỉ Thích Em với vai nữ chính Triệu Kiều Nhất.

Năm 2019, Ngô Thiến đóng vai chính trong phim thanh xuân thần tượng Lê Hấp Đường Phèn hợp tác cùng Trương Tân Thành. Vai nữ chính Đường Tuyết trong phim đã giúp Ngô Thiến một bước thành sao, trở thành nữ diễn viên được nhiều người săn đón.

Top những bộ phim ấn tượng của Ngô Thiến

  • Cửu nghĩa nhân – Faithful (2023)
  • Người theo đuổi ánh sáng – Light chaser rescue (2022)
  • Yêu đương đi mùa hè – Discovery of romance (2022)
  • Thế giới này không dựa vào sắc đẹp – Beauty from heart (2021)
  • Tôi yêu miêu tinh nhân – I love catman (2021)
  • 8090 – Octogenarians and The 90s (2021)
  • Hải đăng đen – Black light house (2021)
  • Lê hấp đường phèn – Skate into love (2020)
  • Anh chỉ thích em – Le coup de foudre (2019)
  • Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm – The brightest star in the sky (2019)
  • Bên nhau trọn đời – You are my sunshine (2015)

Sự nghiệp dần nhạt nhòa vì đời tư

Sự nghiệp của Ngô Thiến bắt đầu rộng mở sau tác phẩm Bên Nhau Trọn Đời. Ngay sau đó, cô được giao vai nữ chính trong bộ web drama ăn khách Bạn Trai Vi Diệu Của Tôi. Sự nổi tiếng nhanh chóng từ các dự án trước đó, con đường sự nghiệp của Ngô Thiến ngày càng tươi sáng. Cô được gọi là “tiểu công chúa” của Công ty sản xuất Hoa Sách. Cô miệt mài đóng phim, không hề thiếu tài nguyên hay vai diễn tốt để lựa chọn vào thời điểm đó. 

Có thời điểm, cô được gọi là “tiểu công chúa” của Công ty sản xuất Hoa Sách
Có thời điểm, cô được gọi là “tiểu công chúa” của Công ty sản xuất Hoa Sách

Từ năm 2017-2019, Ngô Thiến tham gia tổng cộng 3 tác phẩm trong vai nữ chính, đó là Thịnh Đường Huyễn Dạ, Anh Chỉ Thích Em, Lê Hấp Đường Phèn và cả 3 đều thành công. Mỹ nhân 9x lựa chọn con đường nổi tiếng bằng thực lực. Lối diễn xuất nhẹ nhàng, nụ cười tỏa nắng, Ngô Thiến dần chinh phục khán giả, được nhiều fan trong và ngoài nước yêu mến.

Nhiều khán giả ví von Ngô Thiến là “nữ thần thanh xuân thế hệ mới”; truyền thông cho rằng nữ diễn viên trẻ là 1 trong số tứ tiểu hoa đán của xứ Trung. Cô tất bật cho ra các sản phẩm âm nhạc, tham gia các chương trình của đài truyền hình, làm khách mời và đại diện thương hiệu…

Tuy nhiên, đang trong thời kỳ phát triển sự nghiệp, tương lai rộng mở, Ngô Thiến bất ngờ mất tích khỏi showbiz. Sau này, mọi người mới biết cô tạm rời ra màn ảnh nhỏ là để kết hôn, sinh con với nam diễn viên Trương Vũ Kiếm - bạn diễn trong Anh Chỉ Thích Em. Đến ngày lễ Tình nhân 14/2/2022, Ngô Thiến đã thông báo ly hôn tài tử Trương Vũ Kiếm sau một năm xác nhận quan hệ vợ chồng với công chúng.

Ngày lễ Tình nhân 14/2/2022, Ngô Thiến đã thông báo ly hôn tài tử Trương Vũ Kiếm sau một năm xác nhận quan hệ vợ chồng
Ngày lễ Tình nhân 14/2/2022, Ngô Thiến đã thông báo ly hôn tài tử Trương Vũ Kiếm sau một năm xác nhận quan hệ vợ chồng

Vì mối quan hệ này, Ngô Thiến đã đánh mất danh tiếng của mình. Những năm qua, khán giả nhớ đến cô chủ yếu là do thông tin đời tư không mấy yên ả, còn sự nghiệp bị chững lại, không có gì đột phá. Nhiều người cho rằng Ngô Thiến hy sinh sự nghiệp, danh tiếng cho gia đình là không đáng. Đặc biệt khi cô xuất hiện với hình ảnh mệt mỏi và hốc hác sau sinh đã khiến nhiều khán giả xót xa, thương tiếc.

Danh sách giải thưởng, thành tích của Ngô Thiến

  • 2013 – Liên hoan phim ngắn châu Á lần 1 – Diễn viên mới xuất sắc nhất
  • 2016 – Lễ trao giải Tinh Quang của Đằng Tấn – Nghệ sĩ trẻ xu thế
  • Lễ trao giải Kim Cốt Đóa – Diễn viên truyền hình mạng tốt nhất
  • Lễ trao giải diễn viên truyền hình Trung Quốc lần 3 – Diễn viên ưu tú
  • 2017 Lễ trao giải Tinh Quang của Đằng Tấn – Nữ diễn viên đột phá
  • 2018 Tân Kinh báo quyền lực bảng – Nữ diễn viên tiềm lực của năm
Ngô Thiến tham gia Đạp Gió 2023
Ngô Thiến tham gia Đạp Gió 2023

Mới đây, Ngô Thiến tham gia chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng nhưng sau đó đã rời chương trình vì lý do sức khỏe. Không chỉ rút khỏi chương trình Đạp gió 2023, nữ diễn viên còn không thể tham gia vào quá trình quảng bá cho dự án phim Ba Phần Dã. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ đã gửi lời chúc sức khỏe đến cô.

Từ Khóa:

Bài khác