Quá khứ nhiều lần bị tố “đạo nhái” của Denis Đặng còn khiến một người bạn thân phải gánh hậu quả đáng tiếc

NNH, 17:41 12/01/2024

Không chỉ bị tố “đạo nhái" liên quan tới các Chị đẹp mới đây, trong quá khứ của Denis Đặng cũng từng vướng những lùm xùm “nhận vơ”.

Vài ngày qua, mạng xã hội đặc biệt quan tâm tới drama Chị Đẹp 2024, là việc giám đốc sáng tạo Denis Đặng bị loạt stylist nổi tiếng tố “nhận vơ” công sức. Dù đã nhanh chóng thanh minh nhưng dường như lời bào chữa của Denis Đặng vẫn chưa làm thỏa mãn người xem.

Denis Đặng liên tục dính lùm xùm 'đạo nhái'
Denis Đặng liên tục dính lùm xùm "đạo nhái"

Giữa ồn ào “đạo nhái” liên quan đến chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2024, Denis bất ngờ bị cư dân mạng đào lại chuyện xưa không mấy hay ho. Nhất là ở loạt sản phẩm mà anh chàng kết hợp cùng người bạn thân Nguyễn Trần Trung Quân, nhiều người phát hiện ra những poster quảng bá đều có nét khá giống với các sản phẩm nước ngoài, đặc biệt là MV Màu nước mắt. Điều này khiến cho Nguyễn Trần Trung Quân cũng bị vạ lây khi sự nghiệp ca hát của anh khi đó 'tụt dốc không phanh'.

Denis-dang-dao-nhai-trong-qua-khu-1
Denis-dang-dao-nhai-trong-qua-khu-2
Lùm xùm đạo nhái khiến cả Denis và Nguyễn Trần Trung Quân bị trỉ trích dữ dội
Lùm xùm đạo nhái khiến cả Denis và Nguyễn Trần Trung Quân bị trỉ trích dữ dội

Năm 2020, Denis Đặng bị tố đạo nhái ý tưởng từ một tài khoản Instagram đình đám. Sự việc xuất phát từ một bức ảnh khỏa thân được ảnh đăng lên Instagram là một người đàn ông ngã trong bồn tắm.

Đáng nói, một số người phát hiện ra rằng bức ảnh này giống hệt với bức ảnh của một tài khoản Instagram nước ngoài đã đăng tải không lâu về trước. Ngoài ra, bài đăng của Denis Đặng còn kèm theo chú thích như thể đó là sản phẩm do anh làm ra.

Denis Đặng từng 'đạo nhái' nhiều tác phẩm trong quá khứ
Denis Đặng từng "đạo nhái" nhiều tác phẩm trong quá khứ

Sau đó, cư dân mạng lục lại trang Instagram của Denis và phát hiện rằng anh chàng này từng đăng tải nhiều bức ảnh có ý tưởng na ná một nhiếp ảnh gia người Nga. Các bức ảnh này đều không được Denis ghi nguồn hay điền tên chính chủ.

Đến mức, tác giả chính chủ của những ý tưởng này - Andrey đã up một story được cho là muốn đòi lại công bằng cho mình và tag thẳng tên Denis Đặng: "The person who copies my work has a checkmark on Instagram, but i still don't have it and how do i understand this, @Instagram?" (Tạm dịch: Người sao chép tác phẩm của tôi có tích xanh trên Instagram, nhưng tôi vẫn không có nó và tôi cũng không hiểu chuyện này là thế nào, @Instagram).

Denis-dang-dao-nhai-trong-qua-khu-4

Đứng trước hàng loạt bài viết tố cáo của cư dân mạng, Denis Đặng đã chính thức lên tiếng phản hồi về vấn đề này. Anh thừa nhận đã copy 100% ý tưởng của nước ngoài: "Chính xác là Denis cố gắng copy 100% sao cho giống nhất có thể những tác phẩm của thần tượng vào thời điểm đó - những người làm hình ảnh siêu thực trên toàn thế giới...".

Anh chàng thừa nhận sai lầm và cho biết đã chủ động liên hệ với chính chủ tài khoản Instagram kia để gửi lời xin lỗi. "Denis của hiện tại giờ đã hoạt động trong giới sáng tạo chuyên nghiệp 2 năm, đã được hoàn thiện và ý thức được tầm quan trọng của việc không tôn trọng chất xám của người khác chắc chắn sẽ chỉ trích. Tôi nhận sai về cậu bé năm xưa khi không để credit thần tượng trong những bức ảnh đó.

Denis đã liên lạc với chủ nhân để gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn trong tương lai sẽ có dịp được gặp gỡ và kết hợp trong một dự án đặc biệt. Denis còn gửi thêm những link MV Denis mà đã làm trong năm qua và cảm ơn bạn ấy đã truyền cảm hứng cho Denis rất nhiều".

Từ Khóa:

Bài khác