Con Nhót Mót Chồng (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Con Nhót Mót Chồng: Bộ phim rạp nhẹ nhàng về đề tài gia đình Việt

Có thể nhận định Con Nhót Mót Chồng là bộ phim điện ảnh khá khẩm của màn ảnh Việt sau cú sảy chân của Biệt Đội Rất Ổn. Bộ phim này mang tới câu chuyện nhẹ nhàng, cảm động về tình cảm cha con, vợ chồng. Bên cạnh đó là những điểm cộng về nội dung lẫn diễn xuất. 

Con Nhót Mót Chồng: Bộ phim rạp nhẹ nhàng về đề tài gia đình Việt

NNH, 17:18 06/07/2023

Thông tin phim Con Nhót Mót Chồng

  • Tên phim: Con Nhót Mót Chồng
  • Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng
  • Diễn Viên: Thu Trang, Thái Hòa, Tiến Luật,...
  • Thể loại: Tâm lý, Hài
  • Thời lượng: 110 phút
  • Ngày khởi chiếu: 21/4/2023

Nguồn: Galaxy Cinema (Official)

Con Nhót Mót Chồng nhận được sự phản hồi tích cực khi quy tụ dàn nghệ sĩ bảo chứng cho phòng vé như: Thái Hòa, Thu Trang và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Bộ phim gán nhãn C16, được phát triển từ web-drama ăn khách Chuyện Xóm Tui của Thu Trang. Tuy nhiên với bản điện ảnh đã được viết lại kịch bản, thêm thắt nhân vật và đáng chú ý là hình tượng người cha của Thái Hòa. 

con-nhot-mot-chong-1

Nội dung 

Con Nhót Mót Chồng kể câu chuyện của ông Xỉn (Thái Hòa), vào một ngày nọ, ông tá hỏa nhận ra con gái mình đã tới tuổi lấy chồng, nên vội vã đi tìm con rể. Ngược lại với sự sốt sắng của ba, Nhót (Thu Trang) lúc nào cũng thờ ơ và bất cần lại càng khiến ông Xỉn càng thêm sốt ruột. 

Cuộc đối đầu giữa hai cha con không dừng lại ở chuyện tìm rể mà còn liên quan tới việc ông Xỉn nghiện rượu nhiều năm. Họ không ít lần cãi vã, Nhót muốn ba bỏ rượu còn ông Xỉn muốn sớm có cháu, hai người chốt kèo: “Nhót lấy chồng thì ông Xỉn ngừng uống rượu".

Hai cha con liên tục cãi vã về vấn đề của mỗi người
Hai cha con liên tục cãi vã về vấn đề của mỗi người

Tình tiết phần đầu phim được đẩy lên khá nhanh, liên tục các cảnh cãi vã khiến mọi thứ trở nên ồn ào. Lúc này, không khí phim mang lại giống với web-drama của Thu Trang trước đó. Dần dần, không khí bắt đầu lắng lại, nhất là khi biến cố xảy đến. Loạt cảnh quay nặng nề về tâm lý bắt đầu diễn ra. 

Nội dung Con Nhót Mót Chồng đơn giản đến bất ngờ vì bộ phim khai thác đề tài tình cảm gia đình, đặc biệt là tình cha con giữa Nhót và ông Xỉn. Phim đã níu được chân khán giả nhờ nội dung chân thực, gần gũi và đánh vào tâm lý người xem, khiến họ như được nhìn thấy câu chuyện của mình trong đó. Khán giả phải rơi nước mắt vì nhiều phân cảnh trong Con Nhót Mót Chồng, ngay tới những người khó tính nhất cũng phải lung lay. 

Diễn xuất phù hợp, an toàn

Có lẽ nhiều người chọn xem Con Nhót Mót Chồng là vì Thái Hòa. Vào vai người cha “nát rượu” cùng cuộc đời bất hảo, Thái Hòa đã lột tả được một mặt rất khác của mình từ vai diễn vốn không mới với anh. 

Thái Hòa nhập vai Xỉn một cách rất tinh tế, nhất là ở giọng nói. Với chất giọng “hơi đớt”, không rõ chữ cũng là yếu tố giúp Xỉn trở thành nhân vật đặc trưng, gần gũi hơn. Xỉn không phải một người cha hoàn hảo, nhưng ông cũng là một người cha biết yêu thương con cái. Thái Hòa đã nắm chặt tiết tấu của phần lớn những cảnh quay có anh, diễn ra nét già nua, khắc khổ nhưng cũng “kỳ khôi” đúng với lứa tuổi nhân vật. 

Diễn xuất của dàn cast tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn rất mượt và tròn vai
Diễn xuất của dàn cast tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn rất mượt và tròn vai

Tiếp đó phải dành lời khen tới Thu Trang khi cô đã có màn diễn xuất ăn ý và tự nhiên bên đàn anh. Một lần nữa, Thu Trang - Thái Hòa đã khẳng định được họ chính là cặp đôi “giàu chemistry". Thu Trang đã giữ được cái “chất” của Nhót trong web drama, nhưng có thêm nội tâm sâu sắc hơn trong bản điện ảnh. Nhân vật này được xây dựng tốt, có nhiều yếu tố phụ trợ như hoàn cảnh, cảm xúc, sức khỏe… để khai thác dồi dào cho các tình tiết trong phim. 

Với dàn phụ của Con Nhót Mót Chồng, tuy không quá xuất sắc nhưng cũng thể hiện tròn vai nhưng chưa mới mẻ. Tiến Luật trong vai anh Mạnh ngây ngô, luôn hướng về người yêu Nhót. Bộ ba FAPtv giữ vai trò gây hài khá ổn định, nhưng chưa đột phá. Tuy nhiên, nhân vật dì Hồng của NSND Hồng Vân lại là điểm nhấn thú vị, dù ít đất diễn nhưng vẫn duyên dáng và bổ trợ tốt nhân vật chính. 

Thành công của phim

Làm phim từ web-drama là cách làm thường thấy để giảm rủi ro trong khâu quảng bá và đón nhận, tránh được quá trình phải xây dựng từ đầu. Đặc biệt là những yếu tố đậm chất kịch của web-drama được biến thành điện ảnh. Nhưng không phải phim nào cũng thành công theo cách này vì có thể chất kịch của web-drama lại là “gót chân A-sin”. Song đối với Con Nhót Mót Chồng, đây là bộ phim có được thành công lớn nhờ quá trình này. Chỉ là “bầu không khí phim truyền hình” vẫn còn đây đó trong bản điện ảnh.

Bộ phim diễn rất thật về tình cảm cha con
Bộ phim diễn rất thật về tình cảm cha con

Phần nhập đề lê thê của Con Nhót Mót Chồng tạo ra nhịp điệu chậm cho bộ phim sau đó. Điều này không quá quan trọng vì bộ phim thuộc thể loại chính kịch xã hội và hài. Nhịp điệu phim sẽ đi theo sự phát triển của dàn nhân vật chính - vốn dĩ đã không vội vã gì. 

Các miếng hài được quăng ra cũng khiến khán giả hài lòng vì không bị lạm dụng và xuất phát từ những tình huống hợp lý, đúng lúc, đúng thời điểm. Yếu tố hài hước trong phim đã được tiết chế để yếu tố kịch có thể phát huy tối đa, tạo ra sức nặng nhất định cho Con Nhót Mót Chồng.

Nhẫn vấn nạn, thông ý nghĩa cũng được bộ phim lột tả rõ nét
Nhẫn vấn nạn, thông ý nghĩa cũng được bộ phim lột tả rõ nét

Bộ phim còn đề cập đến các vấn nạn nhức nhối trong xã hội như xu hướng lập gia đình muộn, hiếm con, thụ tinh nhân tạo, nạn bán trinh tiết trẻ em, đánh lô đề,... Bên cạnh đó là các thông điệp ý nghĩa về tình cảm gia đình, sự hy sinh của cha mẹ, tình làng nghĩa xóm, mưu cầu hạnh phúc…

Với một ê-kíp tên tuổi thì Con Nhót Mót Chồng chưa phải là tác phẩm ấn tượng. Đáng lẽ sự kết hợp của các gương mặt như Thu Trang, Thái Hòa, Vũ Ngọc Đãng cũng phải tạo ra được “cú nổ” lớn tại các rạp phim trên toàn quốc. Nhưng nhìn chung, bộ phim vẫn cho khán giả những giây phút giải trí, chữa lành tâm hồn.

Bài khác