Gió Mùa Đông Năm Ấy (2013)
Đánh Giá Của Bạn
Gió Mùa Đông Năm Ấy: Đẹp cả nội dung lẫn hình thức

Tuy khai thác đề tài khá cũ, nhưng Gió Mùa Đông Năm Ấy vẫn đạt được thành tích rất đáng nể. Tất cả nhờ vào sự kết hợp giữa 3 yếu tố chính: kịch bản, diễn viên và ngoại cảnh.

Gió Mùa Đông Năm Ấy: Đẹp cả nội dung lẫn hình thức

Guria, 23:53 05/07/2023

Thông tin về phim Gió Mùa Đông Năm Ấy

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 그 겨울, 바람이 분다
  • Tên tiếng Anh: That Winter, The Wind Blows
  • Thể loại: Tâm lý, Lãng mạn
  • Kịch bản: Noh Hee Kyung 
  • Đạo diễn: Kim Kyu Tae
  • Diễn viên: Jo In Sung, Song Hye Kyo, Kim Bum, Jung Eun Ji,...
  • Số tập: 16 tập
  • Ngày phát sóng: 13/2/2013

Gió Mùa Đông Năm Ấy là câu chuyện kể về mối tình của hai con người đau khổ, phải chịu nhiều tổn thương, bất hạnh trong tình cảm. Một là Oh Soo (Jo In Sung đóng) - một người đàn ông cô độc, anh bị chính mẹ ruột của mình bỏ rơi dưới gốc cây trong mùa đông lạnh giá khi mới lọt lòng. Anh sống trong đau khổ, bất cần, không mục đích sau khi mối tình đầu của mình qua đời. Về sau anh trở thành con bạc có tiếng nhất khu Cheongdam- dong. 

Gió Mùa Đông Năm Ấy là câu chuyện kể về mối tình của hai con người đau khổ, phải chịu nhiều tổn thương
Gió Mùa Đông Năm Ấy là câu chuyện kể về mối tình của hai con người đau khổ, phải chịu nhiều tổn thương

Người còn lại chính là Oh Young (Song Hye Kyo đảm nhận) - một cô gái xinh đẹp và giàu có, tưởng chừng như cuộc sống luôn đầy đủ không thiếu thứ gì, nhưng cô lại mắc chứng suy giảm thị lực, gần như không thể nhìn thấy gì. Dù vẻ ngoài của Oh Young luôn khiến người khác phải ghen tỵ, nhưng sâu bên trong, cô gái này hết sức cô đơn. Cô che giấu sự thật về đôi mắt của mình với người xung quanh vì sợ họ sẽ nhìn cô bằng con mắt khác. Cô và anh trai bị tách ra, sống biệt lập với nhau suốt hai mấy năm trời. Khi cha của Oh Young sắp qua đời, cô quyết định đi tìm kiếm người anh trai thất lạc của mình.

Oh Young và Oh Soo gặp nhau một cách tình cờ khi mà Oh Young đang vật vã tìm kiếm người anh trai thất lạc, cùng tên và là bạn thân của Oh Soo, đó cũng là lúc Oh Soo đang phải đấu tranh để kiếm được tiền trả nợ. Người anh trai của Oh Young qua đời khi chưa nhận được em, Oh Soo quyết định mượn danh người bạn đã khuất để tự cứu lấy cuộc đời mình và mọi chuyện từ đó bắt đầu.

Một kịch bản không thể tuyệt vời hơn

Có thể nói, Gió Mùa Đông Năm Ấy sở hữu một kịch bản không thể tuyệt vời hơn. Biên kịch Noh Hee Kyung đã lồng ghép vô cùng khéo léo vấn đề sinh tồn và tình cảm nam nữ vào nhau. Nhằm bảo toàn tính mạng, Oh Soo bất đắc dĩ phải lừa gạt Oh Young để lấy tiền trả nợ. Nhưng trớ trêu thay, anh lại phải lòng chính “con mồi” của mình.

Cặp đôi chính Song Hye Kyo và Jo In Sung
Cặp đôi chính Song Hye Kyo và Jo In Sung

Về phía Oh Young, tuy cô bị lừa dối nhưng chính sự xuất hiện của Oh Soo đã giúp cô lấy lại niềm tin vào cuộc sống. Cô không còn thu mình nữa, bắt đầu cởi mở hơn và cùng cười nhiều hơn. Nếu như vì sự sống mà Oh Soo tìm được tình yêu, thì ngược lại nhờ tình yêu mà Oh Young có được niềm tin vào cuộc sống.

Làm lại từ tác phẩm điện ảnh Nhật Bản có tên I Don't Need Love, Summer, Gió Mùa Đông Năm Ấy đã trở thành một bộ phim gây sốt và chạm tới trái tim người xem tại thời điểm phát sóng. Đã lâu lắm rồi một bộ phim tâm lý tình cảm dạng buồn của Hàn Quốc mới lại khiến khán giả truyền hình thổn thức đến vậy.

Thu hút bởi dàn diễn viên toàn sao

Bên cạnh nội dung, sức hút của bộ phim còn đến từ dàn diễn viên toàn những ngôi sao đình đám xứ Hàn như: Song Hye Kyo và Jo In Sung, ngoài ra hai nhân vật thứ chính là Kim Bum và  Jung Eun Ji cũng đều là những thần tượng xứ Hàn được nhiều khán giả trẻ yêu thích.

Dàn diễn viên toàn những ngôi sao đình đám xứ Hàn như: Song Hye Kyo, Jo In Sung, Kim Bum và Jung Eun Ji
Dàn diễn viên toàn những ngôi sao đình đám xứ Hàn như: Song Hye Kyo, Jo In Sung, Kim Bum và Jung Eun Ji

Gió Mùa Đông Năm Ấy là tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng của Song Hye Kyo. “Ngọc nữ” xứ kim chi đã thực sự làm thỏa mãn sự chờ đợi của người hâm mộ. Hình ảnh một Oh Young đơn độc, tan vỡ nhưng đầy trong sáng, thánh thiện đã để lại một dấu ấn đẹp trong lòng người xem.

Bên cạnh diễn xuất gây cảm động, Song Hye Kyo còn tạo tiếng vang lớn nhờ phong cách thời trang đẳng cấp trong Gió Mùa Đông Năm Ấy. Các thiết kế váy áo, túi xách, phụ kiện mà nữ diễn viên diện trong phim đã khắc họa nên khí chất xa hoa của nhân vật nữ tài phiệt, thậm chí làm nhiều chị em học theo sau khi phim lên sóng.

Gió Mùa Đông Năm Ấy là tác phẩm đầu tiên Jo In Sung tham gia sau khi xuất ngũ, đồng thời cũng đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của nam tài tử sau 8 năm tập trung cho điện ảnh. Với diễn xuất xuất thần, đặc biệt là những gì thể hiện qua ánh mắt, Jo In Sung đã hớp hồn khán giả qua vai diễn Oh Soo, anh chuyển đổi từ một người lạnh lùng, cộc cằn, ích kỷ, vụ lợi trở thành thành một người đàn ông biết yêu thương, che chở, bảo vệ người khác.

Gió Mùa Đông Năm Ấy là tác phẩm đầu tiên Jo In Sung tham gia sau khi xuất ngũ
Gió Mùa Đông Năm Ấy là tác phẩm đầu tiên Jo In Sung tham gia sau khi xuất ngũ

Jo In Sung chia sẻ, sau khi đọc kịch bản, anh cảm thấy muốn chinh phục thử thách với vai diễn này. Anh cho biết: "Trong tác phẩm gốc, vai của tôi là người dẫn chương trình. Nhưng ở bản Hàn, tôi là một con bạc khét tiếng. Điều này khiến tôi hứng thú". Anh cho rằng tình yêu của Oh Young và Oh Soo giống Romeo và Juliet vì họ đều yêu người không nên yêu. Anh ấn tượng sâu sắc nhất câu thoại "Điều mà một người có thể làm cho người khác không phải tha thứ, mà là sự an ủi".

Bên cạnh đó, trong các bộ phim, nhân vật phụ  thông thường chỉ làm nhiệm vụ tô điểm cho nam nữ chính, nên họ không được chú ý nhiều. Nhưng với Gió Mùa Đông Năm Ấy lại là một trường hợp khác. Chẳng những không mờ nhạt mà các vai phụ còn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Những thước phim đẹp đến nao lòng

Nói về những điểm đặc sắc của Gió Mùa Đông Năm Ấy mà bỏ qua phần ngoại cảnh của phim quả là một thiếu sót lớn. Xuyên suốt bộ phim, người xem nhiều lần phải cảm thán trước những khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. 

Những thước phim đẹp đến ngỡ ngàng trong Gió Mùa Đông Năm Ấy
Những thước phim đẹp đến ngỡ ngàng trong Gió Mùa Đông Năm Ấy

Đơn cử như phân đoạn Oh Soo cõng Oh Young lên núi. Hình ảnh đôi nam thanh nữ tú đứng giữa ngọn núi tuyết phủ trắng xóa thực sự khiến lòng người xao xuyến. Hay như màn khóa môi dưới bóng hoa anh đào của Oh Soo và Oh Young trong tập 16 cũng là một tuyệt tác….

Bài khác