Làng trong phố tập 20: Ông Ẩn thừa nhận lấy tiền của Thoan

Y Vân, 22:35 26/08/2023

Trước mặt cả xóm thì ông Ẩn đã thừa nhận mình là người đã lấy tiền của Thoan. Tuy nhiên thì ông nói mình không ăn trộm mà vô tình nhặt được.

Từ khi con gái mất thì ông Ẩn (NSƯT Lý Thanh Kha) như người mất hồn và không thiết tha ăn uống. Ông muốn đi mua cho con gái bộ váy mới - điều mà trước đây ông chưa từng làm cho con. Hiếu (Duy Hưng) liền đưa ông đi mua. Nghe ông kể trước đây khi chưa xảy ra tai nạn thì con gái của ông ước khi nào nhận được tiền lương đầu tiên sẽ đưa bố đi mua áo mới. 

Nguồn: VTV Giải Trí Official

Mặc dù vậy thì giờ đây mong ước đó mãi mãi chẳng thể thực hiện được. Thương ông Ẩn, Hiếu đã muốn thay con gái ông mua tặng một chiếc áo thật đẹp để cho cô được toại nguyện. Sau khi mặc áo mới thì ông Ẩn nói với Hiếu muốn được đi du lịch cùng với con gái. Trong lúc Hiếu không để ý thì ông Ẩn đã trốn đi. Hiếu lo lắng gọi cho mọi người trong xóm chia nhau đi tìm.

Empty

May mắn thì Hiếu đã nhìn  thấy và kịp thời cứu ông Ẩn khi ông đang cố gắng gieo mình ở sông. Khi về phòng thì bà Thu đã liên tục động viên ông Ẩn tiếp tục sống vì con. Nếu như ông chết đi thì con bé ở dưới suối vàng lại càng thêm đau buồn hơn và vào những ngày rằm, mùng một không có ai thắp cho nó nén hương. 

Bà Thu nói rằng: “Từ khi con bé gặp nạn ông đã chạy vạy, lo lắng cho nó hết sức rồi. Người cha nào cũng làm được đến như thế là cùng. Ông cứ muốn chết tôi cũng không ngăn cản được nhưng ông có nghĩ tới con bé không? Tội nghiệp nó lắm! Ai sẽ thắp hương vàng mã? Ai sẽ cúng cho nó miếng bánh quả cam? Con bé sẽ cô quạnh lắm".

Empty

Khi nằm trong nhà, nghe mọi người ở trong xóm bàn tán về kẻ trộm tiền Thoan (Linh Chi) thì ông Ẩn liền nhận ra mình chính là người đã lấy số tiền đó. 

Ông Ẩn thừa nhận sai lầm của mình và xin lỗi cả xóm: “Tôi sai rồi! Tôi là một kẻ tồi tệ". 

Ông Ẩn kể lại mình không xông vào nhà ăn trộm tiền của Thoan mà vô tình nhìn thấy tiền rơi ở sân khi mà Thoan bị ngã xe. Tin lời đồn của một số người nếu như làm lễ cúng bái thì con gái của ông sẽ qua khỏi cho nên ông đã dùng hết số tiền này để làm lễ. 

Mọi người ở trong xóm cũng không biết giải quyết như thế nào thì bất ngờ Đông (Đức Hiếu) xuất hiện. Nghe chuyện anh đã chỉ hướng giải quyết cho ông Ẩn rằng: “Giờ chỉ còn một cách là bác trả lại tiền cho cô Thoan còn cô Thoan lên phường rút đơn về".

Empty

Mặc dù vậy thì thì số tiền này ông Ẩn đã tiêu hết và ông cũng vì chữa bệnh cho con gái mà một năm qua đã bán sạch nhà cửa ở quê, giờ trong người không còn đồng nào. Thấy tình cảnh đáng thương của ông thì Hùng (Tiến Lộc) liền đưa ra ý kiến: "Bây giờ chúng ta góp tiền vào đưa trả cho cô Thoan xong rồi ra phường xem như thế nào, được không cô Thoan?".

Thoan cũng đồng ý chấp nhận và tha lỗi cho ông Ẩn. Mọi người trong xóm cũng phần nào nhẹ nhõm. 

Bài khác