Châu Dã
Đánh Giá Của Bạn
Châu Dã: Mỹ nữ được Lý Băng Băng o bế có gì “hot”?

Châu Dã là ngôi sao mới nổi của làng giải trí Trung Quốc. Cô nàng may mắn khi được đàn chị Lý Băng Băng giúp đỡ ngay từ thời mới bước chân vào nghề. Tuy là gương mặt trẻ, nhưng Châu Dã được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều kỳ tích cho điện ảnh Hoa Ngữ. 

Châu Dã: Mỹ nữ được Lý Băng Băng o bế có gì “hot”?

NNH, 23:08 19/07/2023

Thông tin diễn viên Châu Dã

  • Tên thật: Châu Dã (周也)
  • Ngày sinh: 20/05/1998
  • Quê quán: Trùng Khánh, Trung Quốc
  • Chiều cao: 165 cm
  • Cân nặng: 45 kg
  • Nhóm máu: O
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Tên Fandom: Dã Tử
  • Năm hoạt động: 2019 – nay

Tiểu sử diễn viên Châu Dã

Châu Dã sinh ra tại Trùng Khánh, ngay từ nhỏ đã có thành tích học tập cao. Cô quyết định theo học nghệ thuật tự do với ước mơ làm diễn viên nên cô quyết định theo học tại thành phố Huệ Châu thuộc Quảng Đông. Châu Dã chọn lớp IELTS của Khoa Quốc tế trong năm học đầu tiên khi vào cấp ba.

Đến năm hai, cô chuyển hẳn sang theo học nghệ thuật. Mỹ nhân sinh năm 1998 cảm thấy bản thân phù hợp hơn với diễn xuất nên cô tiếp tục thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vào năm 2016. Châu Dã là sinh viên đầu tiên của thành phố Huệ Châu được nhận vào khoa diễn xuất của học viện này.

Con đường theo đuổi nghiệp diễn của Châu Dã chính thức bắt đầu. Cô cùng Vương Tuấn Khải và Quan Hiểu Đồng là những cái tên thuộc nhóm sinh viên nổi bật trong khóa 2016 của Học viện.

Châu Dã về dưới trướng của Lý Băng Băng
Châu Dã về dưới trướng của Lý Băng Băng

Hiện tại, nữ diễn viên đang là nghệ sĩ của công ty Truyền Thông Hoa Tụng - Công ty do Lý Băng Băng và 4 người khác thành lập nên. Châu Dã với gương mặt xinh đẹp, vóc dáng cân đối, xuất thân từ đại học chính quy nên nhanh chóng được Lý Băng Băng để ý và giao cho các dự án chất lượng. 

Nữ diễn viên 9x nhận được sự nâng đỡ từ đàn chị nên có nguồn tài nguyên đáng ngưỡng mộ. Cô liên tục được công ty dành cho những dự án mới với tiềm năng phát triển mạnh. 

Sự nghiệp

Năm 2019, Châu Dã bắt đầu tham gia một số vai diễn nhỏ. Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của cô là vai diễn trong bộ phim hài kịch Ly Kỳ Đại Hanh lấy bối cảnh từ thời dân quốc.

Tháng 4/2019, nữ diễn viên xuất hiện với vai Đỗ Tiểu Mạn trong tác phẩm điện ảnh Khó Có Thể Tin. Bộ phim đã khai máy từ năm 2017, đây cũng là phim điện ảnh đầu tay của Châu Dã.  

Cô tiếp tục tạo nên tên tuổi trong ngành với thông tin tham gia vai chính trong bộ phim lịch sử Liên Đại Tây Nam Của Chúng Ta cùng nam diễn viên Vương Hạc Đệ vào tháng 8.

Châu Dã có gương mặt rất sáng
Châu Dã có gương mặt rất sáng

Màn chào sân này khá ấn tượng, thế nhưng sự xuất hiện của Châu Dã trong bộ phim Em Của Thời Niên Thiếu mới thực sự khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi. Trong phim, Châu Dã đảm nhận vai nữ phụ phản diện Nguỵ Lai, với nội tâm vô cùng sâu sắc, các mặt đối lập là thử thách lớn, đòi hỏi diễn viên thực sự hóa thân thành nhân vật để đẩy cảm xúc lên. Nhưng với một diễn viên mới vào nghề như Châu Dã lại làm được điều này đã khiến nhiều người phải khâm phục. 

Diễn xuất của cô trong Em Của Thời Niên Thiếu được khán giả khen ngợi
Diễn xuất của cô trong Em Của Thời Niên Thiếu được khán giả khen ngợi

Ngụy Lai cũng mang lại cho Châu Dã 4 đề cử gồm: Nữ diễn viên triển vọng nhất của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất của Hoa Đỉnh lần thứ 27, giải Điện ảnh châu Á lần thứ 14 và Kim Kê lần thứ 33.

Đồng thời cô cũng vinh dự nhận được giải Diễn viên triển vọng của năm từ Đêm điện ảnh Weibo 2021 với vai diễn này.

Sau khi để lại ấn tượng sâu sắc qua bộ phim Em Của Thời Niên Thiếu, nữ diễn viên 9x tiếp tục khiến khán giả chú ý khi vào vai Cố Tương trong bộ phim Sơn Hà Lệnh. Nhân vật của Châu Dã có khá nhiều đất diễn, cô cũng là gương mặt giúp tăng sức hấp dẫn cho bộ phim. 

Khán giả rất mong chờ màn kết hợp của cặp đôi này
Khán giả rất mong chờ màn kết hợp của cặp đôi này

Tiếp đó, khán giả xứ Trung rất mong chờ màn kết hợp giữa “công chúa Hòa Tụng” Châu Dã cùng với “thái tử Cbiz” Trần Phi Vũ trong bộ phim mới Đếm Ngược Nói Yêu Em. Với kịch bản hấp dẫn, cộng thêm sức nóng của Trần Phi Vũ sau bộ phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa còn chưa hạ nhiệt, bộ phim mới này được kỳ vọng sẽ gây bùng nổ cho màn ảnh xứ Trung. 

Không chỉ thành công với diễn xuất, Châu Dã còn thường xuyên tham gia vào những chương trình nổi tiếng của đài truyền hình Trung Quốc nhờ sự dẫn dắt tài nguyên từ Lý Băng Băng và công ty chủ quản. 

Tin đồn tình ái

Dù diễn xuất vẫn chưa được đánh giá quá cao, nhưng không ai có thể chê được nhan sắc của mỹ nhân 9x này. Tuy nhiên, Châu Dã lại bị công chúng lên án khi để lộ ảnh được cho là đang hẹn hò với bạn trai kém 3 tuổi. 

Tháng 8/2021, Sina đưa tin nữ diễn viên Châu Dã và nam ca sĩ Lại Quán Lâm đang hẹn hò. Cụ thể, cả hai thường xuyên đi chung với nhau vào khách sạn và căn hộ của nam ca sĩ. Sau khi tin tức nổ ra, cả Châu Dã và Lại Quán Lâm không có động thái nào về sự việc này.

Tin tức hẹn hò bùng nỏ nhưng hai nghệ sĩ vẫn chưa lên tiếng
Tin tức hẹn hò bùng nỏ nhưng hai nghệ sĩ vẫn chưa lên tiếng

Được biết, cặp đôi bắt đầu quen biết nhau thông qua chương trình 50 km vườn hoa đào. Dù cả 2 đều được đánh giá là ngoại hình tương xứng. Nhưng khi đó Châu Dã mới 23 tuổi còn Lại Quán Lâm mới chỉ 20 tuổi. Việc yêu đương quá sớm khiến người hâm mộ không hài lòng. Nhiều ý kiến rằng cô nàng nên tập trung bồi dưỡng kỹ năng diễn xuất thay vì đi hẹn hò. 

Trước đó, vào tháng 3/2021, Châu Dã và Cung Tuấn có cơ hội hợp tác trong phim Sơn Hà Lệnh. Cả hai có các cử chỉ thân mật cả trong phim lẫn ngoài đời, kể cả trong những buổi họp báo. Thậm chí, nam diễn viên chỉ follow 3 người trong đó có Châu Dã. Còn cô nàng chỉ follow một mình Cung Tuấn. Đây là nguyên nhân mà cộng đồng mạng đồn thổi rằng hai người đang hẹn hò. Tuy nhiên phía phía Châu Dã và Cung Tuấn cũng không đưa ra bất kỳ phản hồi nào cho tin đồn hẹn hò này.

Top 5 bộ phim hay của Châu Dã

  • Hộ tâm – Back from the brink (2023)
  • Thanh xuân trong chiến hỏa – Youth in the flames of war (2023)
  • Đếm ngược nói yêu em – Yesterday once more (2023)
  • Cùng em đến tận cùng thế giới – Reset in July (2021)
  • Sơn hà lệnh/ Thiên nhai khách – Word of honor (2021)
  • Lữ đoàn đường sắt – Railway heroes (2021)
  • Em của thời niên thiếu – Better days (2019)

Từ Khóa:

Bài khác