Monkey Man Báo Thù (2024)
Đánh Giá Của Bạn
Monkey Man Báo Thù: Hành trình trả thù đầy u ám của một thanh niên bị xã hội vùi dập

Dựa trên đức tin của người Hindu đối với Thần khỉ Hanuman, bộ phim Monkey Man Báo Thù đã từng bước khám phá những đề tài công lý cũng như sự trả thù qua góc nhìn thần thoại nhưng được tái hiện trong bối cảnh hiện đại.

Monkey Man Báo Thù: Hành trình trả thù đầy u ám của một thanh niên bị xã hội vùi dập

Mít Mật, 22:52 13/04/2024

Thông tin phim Monkey Man Báo Thù

  • Đạo diễn: Dev Patel
  • Diễn viên: Dev Patel, Sharlto Copley, Pitobash, Sobhita Dhulipala, Sikandar Kher, Vipin Sharma, Ashwini Kalsekar, Adithi Kalkunte, Makarand Deshpande...
  • Thể loại: Hành Động, Kinh Dị
  • Khởi chiếu: 05/04/2024
  • Thời lượng: 121 phút 29 giây
  • Ngôn ngữ: Tiếng Anh - Phụ đề Tiếng Việt
  • Rated: T18 - PHIM ĐƯỢC PHỔ BIẾN ĐẾN NGƯỜI XEM TỪ ĐỦ 18 TUỔI TRỞ LÊN (18+)

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Sau thành công của Triệu Phú Ổ Chuột hay Lion, Patel đã tiếp tục gây ấn tượng với khán giả và giới phê bình khi lựa chọn các vai diễn mới đầy thử thách. Monkey Man Báo Thù chính là lựa chọn mới của anh đi sâu vào câu chuyện ly kỳ đen tối, pha trộn những chủ đề về sự trả thù, đạo đức cùng tinh thần con người trong bối cảnh Ấn Độ đương đại.

Monkey Man Báo Thù là một bộ phim hành động kinh dị được lấy cảm hứng từ truyền thuyết về vị Thần khỉ Hanuman - một vị thần nổi tiếng của Ấn Độ
Monkey Man Báo Thù là một bộ phim hành động kinh dị được lấy cảm hứng từ truyền thuyết về vị Thần khỉ Hanuman - một vị thần nổi tiếng của Ấn Độ

Cụ thể, Monkey Man Báo Thù là một bộ phim hành động kinh dị được lấy cảm hứng từ truyền thuyết về vị Thần khỉ Hanuman - một vị thần nổi tiếng của Ấn Độ. Vị thần này được thờ cúng vì sở hữu sức mạnh cùng lòng dũng cảm vĩ đại. Bộ phim cũng là hành trình trả thù của Kid - một thanh niên vô danh sinh sống trong một câu lạc bộ chiến đấu ngầm, nơi mà anh đeo mặt nạ khỉ từ đêm này qua đêm khác để chiến đấu trong lồng sắt và kiếm tiền.  

Sau nhiều năm ròng rã chịu đựng cuộc sống nghèo khó và bạo lực, Kid dần thay đổi tính cách và tìm cách để xâm nhập vào trong khu vực của những kẻ thượng lưu tàn ác trong thành phố. Sự đối nghịch giữa võ đài ngầm tàn khốc cùng với cảnh quan hoành tráng của giới nhà giàu Ấn Độ đã cho thấy sự phân hóa xã hội nghiêm trọng cùng nhiều thế lực xã hội phức tạp. 

Ở đó, Kid đã trưởng thành với cơn giận nộ bất tận, giống như một đứa trẻ với vết thương chẳng bao giờ có thể lành. Những con người như Kid dường như không có cơ hội để thăng tiến trong xã hội phân biệt giàu nghèo sâu sắc như Ấn Độ. Khi loạt ký ức đau thương từ tuổi thơ trở lại, đôi bàn tay đầy sẹo bí ẩn của Kid sẽ đóng vai trò kết thúc cuộc sống của những kẻ đã cướp đi điều này.

Mục tiêu đầu tiên của Kid là Rana Sungh - vị cảnh sát trưởng độc ác đã giết mẹ anh, tiếp theo là ‘Big Bad’ trong thế giới trò chơi điện tử - là một tay lừa đảo thao túng bởi Baba Shakti, một bậc thầy tâm linh.

Nhiều người sẽ so sánh Monkey Man Báo Thù với John Wick, song phim của Patel lại mang nhiều điểm chung với The Raid và Long Tranh Hổ Đấu hơn
Nhiều người sẽ so sánh Monkey Man Báo Thù với John Wick, song phim của Patel lại mang nhiều điểm chung với The Raid và Long Tranh Hổ Đấu hơn

Thực tế, nhiều người sẽ so sánh Monkey Man Báo Thù với John Wick, song phim của Patel lại mang nhiều điểm chung với The Raid và Long Tranh Hổ Đấu hơn. Tuy nhiên, Patel không sao chép y nguyên mà lại lấy cảm hứng từ những tác phẩm này để tạo ra một bộ phim hành động độc đáo trên màn ảnh rộng. Những nhân vật trong phim sử dụng vũ khí đao kiếm thay vì súng hay kung fu. 

Cốt truyện đầy hấp dẫn và lôi cuốn

Ngay từ những giây đầu tiên, người xem Monkey Man Báo Thù đã cảm nhận được bầu không khí căng thẳng và sự giận dữ đang sôi sục, cộng thêm sự thiếu chuyên nghiệp. Những điều này hoàn toàn trái ngược với hình ảnh sát thủ già dặn, giàu kinh nghiệm mà chúng ta thường thấy. Chưa kể, tình tiết mà nhân vật chính bị lật kèo trong phút mốt càng khiến câu chuyện trả thù trở nên kịch tính và khó đoán trước.

Monkey Man Báo Thù có điểm ấn tượng ở chỗ, nó có thể tạo nên nhiều thước phim cộp mác ‘made in India’ không sai lệch đi đâu được. Sự khắc sâu của những khu phố nghèo, sự ồn ào và phức tạp của xã hội không hề bị che đậy, ngược lại còn hiện lên đầy chân thực, trần trụi. 

Monkey Man Báo Thù có điểm ấn tượng ở chỗ, nó có thể tạo nên nhiều thước phim cộp mác ‘made in India’ không sai lệch đi đâu được
Monkey Man Báo Thù có điểm ấn tượng ở chỗ, nó có thể tạo nên nhiều thước phim cộp mác ‘made in India’ không sai lệch đi đâu được

Các cảnh quay đều được kết hợp với những đoạn phim nhanh và phim nhạc Ấn Độ, mang đến cho người xem cảnh quan khu ổ chuột đầy căng thẳng và choáng váng, rối ren và hỗn loạn. Chưa kể, việc lại càng đẩy mạnh sự gay cấn của màn báo thù trong phim.

Màn thể hiện xuất sắc của Dev Patel 

Được ví von như “John Wick Ấn Độ”, hành trình của Kid cũng mang đến nhiều góc khuất như John, từ nỗi cô đơn, sự tổn thương tâm lý cho đến cái gai góc của kẻ trả thù. Sự tương đồng còn thể hiện rõ nét thông qua mức độ bạo lực của phim, đặc biệt khi nhân vật chính quyết định dấn thân vào con đường báo thù đẫm máu.

Không thể phủ nhận, Monkey Man Báo Thù đánh dấu một chương mới trong sự nghiệp của Dev Patel, không chỉ với tư cách diễn viên mà còn là một đạo diễn. Anh hóa thân thành nhân vật Kid - một thanh niên bị chà đạp, bị đè nén bởi xã hội phân hóa giàu nghèo tại Ấn Độ. Vì thế, anh đã sử dụng bạo lực để tìm lại công lý. 

Dưới vẻ ngoài đầy rẫy vết thương của ‘bao cát người’ chính là sự tức giận chống lại những kẻ lãnh đạo tham lam, tàn ác đã áp bức anh và mẹ anh. Với tác phẩm mới này, Dev Patel đã chia sẻ những nỗi ám ảnh suốt cuộc đời với thể loại hành động, đồng thời mong muốn kết hợp đam mê này với nhiều nền văn hóa và phong cách khác nhau.

Dưới vẻ ngoài đầy rẫy vết thương của ‘bao cát người’ chính là sự tức giận chống lại những kẻ lãnh đạo tham lam, tàn ác đã áp bức anh và mẹ anh
Dưới vẻ ngoài đầy rẫy vết thương của ‘bao cát người’ chính là sự tức giận chống lại những kẻ lãnh đạo tham lam, tàn ác đã áp bức anh và mẹ anh

Monkey Man Báo Thù không chỉ là sự chứng tỏ cho tài năng của Patel mà còn phản ánh hành trình từ một diễn viên trẻ gốc Ấn tìm kiếm vị trí trong ngành giải trí ở Anh cho đến một nghệ sĩ toàn cầu định hình lại ngành điện ảnh.

Các phân cảnh hành động mãn nhãn

Monkey Man Báo Thù được so sánh là ‘John Wick ở Mumbai’ vì hành trình trả thù đơn độc của Kid cùng loạt tổn thương tâm lý mà anh phải chịu đựng. Sự tương đồng còn được thể hiện rõ nét thông qua nhãn R về mức độ bạo lực, ngôn ngữ thù địch và những hình ảnh đậm tính khiêu khích.

Bên cạnh đó, những chi tiết và cảnh hành động khác trong phim cũng được xây dựng tỉ mỉ, chỉn chu, được kết hợp đầy tinh tế với yếu tố Ấn Độ như tín ngưỡng, văn hóa và âm nhạc, từ đó tạo nên một bản thánh ca báo thù siêu ấn tượng và đầy tráng lệ. Điều đáng nói, Monkey Man Báo Thù dù là một bộ phim hành động nhưng nó còn chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc.

Monkey Man Báo Thù được so sánh là ‘John Wick ở Mumbai’ vì hành trình trả thù đơn độc của Kid cùng loạt tổn thương tâm lý mà anh phải chịu đựng
Monkey Man Báo Thù được so sánh là ‘John Wick ở Mumbai’ vì hành trình trả thù đơn độc của Kid cùng loạt tổn thương tâm lý mà anh phải chịu đựng

Tác phẩm còn thổi một làn gió mới cho thể loại anh hùng hành động hiện đại, kết hợp cùng các yếu tố văn hóa, mang trong mình nhiều suy ngẫm cũng như bình luận về xã hội, không đơn thuần là một cuộc đấu võ và đấu trí. Tất cả những điều này cho thấy, Monkey Man Báo Thù là một phim hành động được thực hiện rất tốt và chỉn chu. Điểm trừ duy nhất của tác phẩm chính là câu chuyện về hành trình báo thù có phần hơi dễ đoán và kinh điển.

Nói tóm lại, Monkey Man Báo Thù là một bộ phim hành động giật gân ấn tượng thời điểm hiện tại nhờ sở hữu câu chuyện hấp dẫn và nhiều phân cảnh hành động đẹp mắt, đặc biệt là diễn xuất ấn tượng của dàn cast. Tác phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí siêu mãn nhãn và giàu cảm xúc.

Bài khác