Yêu Nhầm Bạn Thân (2019)
Đánh Giá Của Bạn
Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone): Mối tình “mưa dầm thấm lâu” vừa dễ thương vừa hài hước

Trong thế giới phim điện ảnh luôn có đầy rẫy những chủ đề từ bạn thành yêu. Dù là “bình cũ rượu mới” nhưng Yêu Nhầm Bạn Thân của điện ảnh Thái Lan vẫn gây sốt phòng vé nhờ sở hữu nhiều nét sáng tạo và thú vị khiến người xem khó lòng rời mắt.

Yêu Nhầm Bạn Thân (Friend Zone): Mối tình “mưa dầm thấm lâu” vừa dễ thương vừa hài hước

Thanh Thanh, 22:32 03/07/2023

Thông tin phim Yêu Nhầm Bạn Thâm 

  • Tên Tiếng Anh: Friend Zone
  • Thể loại: Lãng mạn, Hài hước
  • Đạo diễn: Chayanop Boonprakob
  • Biên kịch, sản xuất: Jira Maligool, Vanridee Pongsittisak, Thodsapon Thiptinnakorn, Pattaranat Phiboonsawat
  • Diễn viên chính: Naphat Siangsomboon, Baifern Pimchanok, Jason Young
  • Quốc gia: Thái Lan
  • Công chiếu: 14 tháng 2 năm 2019
  • Thời lượng: 119 phút

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Yêu Nhầm Bạn Thân kể về câu chuyện tình đơn phương của chàng trai đã yêu nhầm bạn thân của mình. Và đâu trong đó, khán giả như được thấy chính mình trong những năm tháng của tuổi trẻ. Bộ phim này đã mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn với nhiều tình tiết hài hước, thú vị và đáng yêu.

Empty

Trên màn ảnh rộng, đề tài yêu bạn thân không còn quá xa lạ, tuy nhiên phim Thái luôn khiến khán giả phải ngỡ ngàng bởi cách sáng tạo câu chuyện cũ trở nên thú vị hơn. Yêu Nhầm Bạn Thân đã mang tới cho người xem một câu chuyện tình đầy bi thương nhưng lại rất hài hước và lầy lội.

Nội dung đơn giản nhưng khiến người xem “cười không ngớt”

Nội dung phim Yêu Nhầm Bạn Thân kể về đôi bạn thân Gink và Palm đã gặp nhau từ thời còn là học sinh trung học. Trải qua quãng thời gian vô lo vô nghĩ cho tới khi trưởng thành, cả hai đều có một cuộc sống riêng, song tình bạn không hề nhạt nhòa mà càng thêm gắn kết, bền chặt.

Vì câu nói “Làm bạn thôi là đủ” mà Palm đã phải vùi lấp tình yêu đơn phương của mình với Gink trong suốt 10 năm. Trong quãng thời gian đó, cả hai đều có nhiều mối tình, tuy nhiên, bất kỳ khi nào Gink đau khổ hay buồn bã vì bạn trai thì Palm cũng sẵn sàng đến bên cạnh an ủi cô dù đang ở nơi đâu.

Empty

Xem Yêu Nhầm Bạn Thân, nhiều lúc khán giả có cảm giác ấm ức thay cho Palm khi anh giống như một cái bóng chỉ chạy theo Gink và bị cô lợi dụng như chiếc “gối ôm” mà không hề nghĩ xem bạn mình đang bận rộn điều gì, đang buồn hay đang vui. Trong khi, Gink lại khiến người xem cảm thấy có phần khó chịu vì tính đa nghi, hay soi mói và rình mò vô lý với người bạn trai. Tuy nhiên, sau tất cả, Gink và Palm đã đem đến một câu chuyện vui vẻ và nhẹ nhàng cho các tín đồ điện ảnh với câu chuyện tình đơn phương mà có lẽ phần lớn trong chúng ta đã từng trải qua với người bạn thân của mình ở thời thanh xuân.

Bộ phim kể chuyện theo mạch khá hay khi lồng ghép các sự kiện nổi bật trong suốt 1 thập kỷ trở thành câu chuyện tâm sự của những người cùng khổ. Đều thầm yêu đơn phương bạn thân của mình, cả 4 chàng trai đều có những cảm xúc và khoảnh khắc giống nhau để dễ dàng chia sẻ. 

Empty

Không chỉ mang tới những triết lý chuẩn không cần chỉnh, bộ tứ này đã đem đến cho khán giả những tình huống vui vẻ, tấu hài. Nhờ đó, mà bộ phim trở nên kết nối và không bị gián đoạn mạch truyện. Hơn nữa, dù có những khoảnh khắc khán giả hơi bị chùng cảm xúc xuống thì lập tức lại có cảnh khiến họ ôm bụng cười “đau ruột” bởi quan điểm về tình yêu đơn phương rất nhí nhố và bi hài của nhóm bạn thân bất đắc dĩ này.

Bên cạnh đó, các tình huống gây cười của phim còn xuất phát từ những tình tiết như những chú khỉ trong khu bảo tồn, đoạn hội thoại của Palm với bà chủ cửa hàng, hay cảnh bi hài của Palm trên đường phố Hong Kong… Mọi phân cảnh đều đem đến một tác phẩm đủ sức hút đối với khán giả.

Ở một mặt khác, Yêu nhầm bạn thân vẫn có không ít tình tiết hơi phi lý, gượng gạo và đậm chất “ngôn lù”. Chẳng hạn như Palm lại dễ dàng bay từ một quốc gia khác để về an ủi bạn thân đang buồn vì chuyện tình cảm hay ở tình huống Gink là một quản lý nhưng chỉ chăm chăm dõi theo người yêu từ nước này sang nước khác mà không chú tâm giải quyết công việc gì. Thế nhưng, bộ phim này lại đánh đúng vào chủ đề yêu bạn thân vốn rất  “hot” nên thú hút được nhiều sự quan tâm.

Khả năng diễn xuất và visual diễn viên đỉnh cao

Quả là một anh chàng si tình, Palm như bước ra từ một tác phẩm ngôn tình thật sự bởi rất khó để tìm thấy một phiên bản như vậy ở ngoài đời thật. Gây ấn tượng với đôi mắt đượm buồn nhưng chứa đầy yêu thương, đôi môi gượng cười, luôn không nỡ làm tổn thương người mình yêu, chàng soái ca đã khiến khán giả cảm động bởi chính anh đã luôn cố gắng để khiến bạn thân mình vui vẻ.

Empty

Baifern Pimchanok trong vai Gink đã toát lên một hình ảnh của cô nàng đáng yêu, cá tính nhưng cũng đáng giận không kém. Đôi khi cô sẽ khiến khán giả cảm thấy khó chịu vì lợi dụng bạn thân nhưng rồi lại cảm thấy xót thương vì những nỗi đau mà cô phải chịu. Baifern Pimchanok có lối diễn xuất không hề gượng gạo, mà rất tự nhiên, góp phần mang đến một câu chuyện đầy thú vị hấp dẫn người xem.

Diễn xuất của cả hai đều xứng đáng được nhận những lời khen ngợi từ khán giả. 

Hình ảnh, âm thanh và kỹ xảo 

Được lấy bối cảnh ở nhiều quốc gia khác như Campuchia, Hong Kong, hay Myanmar, Yên Nhầm Bạn thân mang đến cho khán giả những hình ảnh, góc quay tỉ mỉ, đẹp nhất. Bên cạnh đó, nhiều hình ảnh của bộ phim còn cho thấy được những địa điểm nổi tiếng của Việt Nam như Đà Nẵng, TP Hồ chí Minh. Bộ phim trở nên hấp dẫn và thú vị hơn cũng nhờ sắc màu tươi sáng và âm thanh kỹ xảo.

Empty

Phần ca khúc được xử lý khá tốt với giai điệu nhẹ nhàng lại tươi vui cùng với việc chuyển ngữ hợp lý, nhờ đó người xem có thể hiểu được cảm xúc của nhân vật một cách dễ dàng. Bộ phim cũng càng thêm hài hước hơn với các đoạn nhạc chế của Palm bởi nó rất phù hợp với giai điệu của ca khúc trong phim.

Dù nhiều khán giả sẽ cho rằng cốt truyện Yêu Nhầm Bạn Thân có phần cũ kỹ, song vẫn không thể phủ nhận bộ phim đã mang đến những giây phút vui vẻ và thư giãn cho người xem.

Bài khác