Trường Nguyệt Tẫn Minh: Màn tái kết hợp bùng nổ của La Vân Hi và Bạch Lộc

Nguyễn Mai Phương, 14:42 27/06/2023

Trường Nguyệt Tẫn Minh là một bộ phim truyền hình ăn khách bậc nhất quý I năm 2023 tại Trung Quốc, đánh dấu màn tái kết hợp giữa La Vân Hi và Bạch Lộc sau tác phẩm Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương.

  • Tên phim: Trường Nguyệt Tẫn Minh (长月烬明)
  • Tên tiếng Anh: Till The End Of The Moon
  • Nguyên tác: Hắc Nguyệt Quang Cầm Chắc Kịch Bản BE – Đằng La Vi Chi
  • Số tập: 40
  • Năm sản xuất: 2023
  • Thể loại: Lãng mạn, tiên hiệp, kỳ ảo
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Kịch bản: La Tuyền, Hà Phương
  • Đạo diễn: Cúc Giác Lượng
  • Diễn viên: La Vân Hi, Bạch Lộc, Trần Đô Linh, Đặng Vi, Tôn Trân Ni, Lý Gia Hào, …

Nguồn: YOUKU Vietnam

Bộ phim không chỉ là câu chuyện yêu hận tình thù của nhân vật chính, nó còn là bức tranh toàn cảnh về một thế giới nơi các vị thần, các vị tiên sinh sống, mỗi người đều có câu chuyện của riêng họ, đều từng nếm trải hạnh phúc và khổ đau, đi qua lựa chọn giữa thiện và ác.

Cốt truyện

Mở đầu câu chuyện, khi thế gian chỉ tồn tại duy nhất một vị thần – Ma thần Đàm Đài Tẫn – hắn ra lệnh tàn sát toàn bộ tiên giới nhằm nắm quyền thống trị Tam giới, đưa chúng sinh vào đạo Đồng Bi, tiêu diệt toàn bộ. Hành Dương Tông lúc này là tiên phái duy nhất còn sót lại đối đầu với Ma thần. Trưởng môn Cù Huyền Tử dùng tất cả sức lực cuối cùng đưa con gái Lê Tô Tô trở về quá khứ 500 năm trước để tiêu hủy tà cốt, ngăn cản Đàm Đài Tẫn hóa ma, cứu rỗi chúng sinh.

Empty

Lê Tô Tô trở về 500 năm trước, trở thành nhị tiểu thư nhà họ Diệp – Diệp Tịch Vụ. Tại Diệp phủ, sau khi phát hiện Đàm Đài Tẫn lúc này chỉ là người chồng trên danh nghĩa của mình, nàng cũng dần dần biết và cảm thông cho số phận đáng thương của Đàm Đài Tẫn. Hai người cùng trải qua nhiều biến cố, nảy sinh tình cảm, một lần tình cờ khi bước vào Bát Nhã Phù Sinh mộng của chiến thần Minh Dạ, Lê Tô Tô đã tìm được cách ngăn cản Đàm Đài Tẫn trở thành ma thần. Nàng dùng tiên tủy của mình đổi lấy tà cốt của Đàm Đài Tẫn, thành công ngăn chặn ma thần giáng thế và quay về Hành Dương Tông, để lại người chồng ôm nỗi đau mất nàng 500 năm.

Suốt 500 năm, Đàm Đài Tẫn như một linh hồn lang thang ở sông U Minh tìm kiếm nguyên thần của Diệp Tịch Vụ (do Lê Tô Tô xuyên không nhập vào). Một lần bất cẩn, hắn rơi xuống sông và được trưởng môn Tiêu Dao Tông cứu giúp, thu nạp làm đệ tử. Từ ấy, Đàm Đài Tẫn có cái tên mới là Thương Cửu Mân, theo sư phụ tu luyện tiên pháp, hướng về chính đạo, lòng vẫn ôm chặt chấp niệm tìm lại người yêu.

Empty

Trong một lần tham gia cuộc tranh tài giữa các môn phái, Đàm Đài Tẫn gặp lại Lê Tô Tô đã trở về từ 500 năm trước. Tưởng chừng hai người từ ấy có thể ở bên nhau, nhưng số phận trớ trêu khi Đàm Đài Tẫn bị ép buộc lần nữa nhập ma, thế gian cũng lần nữa rơi vào nguy cơ diệt vong. Ngay lúc đạo Đồng Bi sắp nuốt gọn Tam giới, Đàm Đài Tẫn lấy thân mình tế đạo, hy sinh để cứu chúng sinh.

Diễn xuất

Tuy còn gây nhiều tranh cãi, song nhìn chung tổng thể diễn xuất của dàn diễn viên chính đã có những tiến bộ lớn so với những tác phẩm trước đó.

Trong phim, với việc phải hóa thân thành 4 nhân vật khác nhau với 4 tính cách không hề tương đồng, La Vân Hi đã có màn thể hiện vô cùng xuất sắc, dù là vào vai Ma thần với tâm địa độc ác, Đàm Đài Tẫn từ khi sinh ra đã không có cảm xúc, Thương Cửu Mân một lòng hướng về Lê Tô Tô, hay chiến thần Minh Dạ anh dũng thiện chiến, nam diễn viên sinh năm 1988 đều diễn rất tròn vai. Sau Hương Mật Tựa Khói Sương và Nửa Là Đường Mật, Nửa Là Đau Thương thì Trường Nguyệt Tẫn Minh có lẽ sẽ trở thành tác phẩm tiêu biểu của La Vân Hi, khiến anh được biết đến nhiều hơn.

Empty

Không chỉ La Vân Hi, đây cũng sẽ là một tác phẩm để đời của Bạch Lộc khi những phân cảnh rơi lệ hay đổi tiên tủy dường như đo ni đóng giày cho nữ diễn viên để cô có màn thể hiện xuất sắc nhất. Tuy nhiên, phân cảnh hắc hóa của Tang Tửu dường như chưa đủ “đã nghiền” với khán giả và thật sự Bạch Lộc có thể làm tốt hơn thế.

Tạo hình, kỹ xảo, đồ họa

Việc thắt chặt thời lượng lên sóng cũng như nội dung phim phải thông qua sự kiểm duyệt gắt gao của Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc (Quảng Điện) đã khiến Trường Nguyệt Tẫn Minh chịu không ít thiệt thòi và lép vế so với các tác phẩm trước khi phải đẩy nhanh mạch phim và cắt bớt rất nhiều phân cảnh quan trọng. Tuy nhiên bù lại, tạo hình, kỹ xảo, đồ họa của phim có thể nói là được đầu tư và chăm chút vô cùng kỹ càng, hiệu ứng thị giác không thể đỉnh hơn, khiến khán giả vô cùng mãn nhãn.

Việc mang yếu tố nghệ thuật Đôn Hoàng rực rỡ vào trong trang phục cũng như khung cảnh giúp chúng ta đã được thấy một Tiên giới lung linh thần bí nhưng không hề mất đi vẻ thần tiên vốn có. Khoản trang phục của phim được đánh giá rất cao, thoát ly hoàn toàn khỏi quy chuẩn thần tiên áo trắng, ma tộc áo đen của các phim tiên hiệp trước, giúp Trường Nguyệt Tẫn Minh trở nên nổi bật và thành công đến vậy.

>> Tham khảo Review khác: Trường Nguyệt Tẫn Minh: Cốt truyện không mới nhưng đủ hấp dẫn, kỹ xảo, tạo hình “đỉnh của chóp”

Bài khác