XO, Kitty (2023)
Đánh Giá Của Bạn
XO, Kitty: Tình yêu tuổi teen của hội ‘rich kid’ có gì hot?

XO, Kitty là một bộ phim nhẹ nhàng về câu chuyện tình yêu tuổi mới lớn. Đây là một lựa chọn hoàn hảo để thư giãn cuối tuần, đặc biệt nếu bạn là một fan của To All The Boys I’ve Loved Before.

XO, Kitty: Tình yêu tuổi teen của hội ‘rich kid’ có gì hot?

Mít Mật, 17:47 17/07/2023

Thông tin phim XO, Kitty

  • Tên phim: XO, Kitty
  • Thể loại: Hài, Lãng mạn
  • Đạo diễn: Jenny Han
  • Biên kịch: Jenny Han
  • Diễn viên: Anna Cathcart, Choi Min Young, Anthony Keyvan, Gia Kim, Sang Heon Lee, Peter, Thornwald, Regan Aliya
  • Quốc gia: Hoa Kỳ

Nguồn: Netflix

Nhớ lại thời điểm 2 tháng trước, XO, Kitty đã trở thành cơn sốt trên phạm vi toàn cầu. Tác phẩm tình cảm học đường này đã ‘soán ngôi’ Nữ vương Charlotte để đứng đầu gần 65 quốc gia của Netflix. Được biết, sự thành công của XO, Kitty không chỉ vì là phần ngoại truyện của To All the Boys I've Loved Before (Những chàng trai năm ấy) với nội dung siêu cuốn hút mà còn nhờ ‘phản ứng hóa học’ của cặp đôi từ chính đến phụ. 

XO, Kitty là một bộ phim nhẹ nhàng về câu chuyện tình yêu tuổi mới lớn
XO, Kitty là một bộ phim nhẹ nhàng về câu chuyện tình yêu tuổi mới lớn

XO, Kitty kể về cô bé Kitty Song Covey (17 tuổi) quyết định bí mật bay từ Portland đến Seoul để hội ngộ người yêu qua mạng cũng như tìm hiểu ngôi trường mà người mẹ quá cố của cô từng theo học. Những ngày đầu tiên trên đất Hàn của Kitty là một mớ hỗn độn. Đồng thời, Kitty cũng phát hiện bạn trai của mình - Dae - đang hẹn hò với Yuri, người thừa kế một chuỗi khách sạn. Dae trong khoảng thời gian yêu xa thường xuyên nói dối gia đình rất giàu có nhưng thực tế, cậu là con trai của một tài xế, ngày ngày vật lộn để trả học phí tại ngôi trường siêu đắt đỏ. 

Sau hàng loạt sự cố, Dae không có cơ hội để giải thích mọi chuyện, vì thế chuyện tình yêu của họ cũng tan vỡ. Kitty với bản tính tò mò đã nhanh chóng phát hiện việc bạn trai mình và Yuri hẹn hò là giả. Đồng thời, cô nàng cũng dần khám phá ra bí mật liên quan đến mẹ và hiệu trưởng trường, vốn là hai người bạn học năm xưa.

XO, Kitty - Bộ phim tuổi teen gây sốt toàn cầu

Nhớ lại thời điểm năm 2018, Netflix đã cho ra mắt vũ trụ Summer of Love với 6 bộ phim hài lãng mạn nguyên bản. Trong số những bộ phim trên, To All The Boys I’ve Loved Before của đạo diễn Jenny Han với sự tham gia của diễn viên gốc Việt Lana Condor đã trở thành tác phẩm ấn tượng nhất.

Tác phẩm là phần ngoại truyện của To All the Boys I’ve Loved Before
Tác phẩm là phần ngoại truyện của To All the Boys I’ve Loved Before

Sau 5 năm, vũ trụ này đã chính thức trở lại với bộ phim truyền hình dài tập XO, Kitty. Tác phẩm là phần ngoại truyện của To All the Boys I’ve Loved Before gợi nhắc về thời kỳ hoàng kim của phim hài lãng mạn nhưng mang hơi thở thời đại mới.

Tô đậm màu sắc tình yêu tuổi teen

Nhìn bề ngoài, XO, Kitty giống như một câu chuyện đơn giản về tình yêu ngọt ngào, lãng mạn với cốt truyện không quá mới lạ, các cú plot twist cũng không gây bất ngờ. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả nhờ tình yêu ‘gà bông’ ngây ngô cùng với những rắc rối tuổi teen của nhân vật chính.

Kitty Song Covey (17 tuổi) quyết định bí mật bay từ Portland đến Seoul để hội ngộ người yêu qua mạng
Kitty Song Covey (17 tuổi) quyết định bí mật bay từ Portland đến Seoul để hội ngộ người yêu qua mạng

Nói chung, XO, Kitty có khá nhiều điểm tương đồng với Emily In Paris. Cũng là nhân vật nữ chính một mình đi đến một thành phố xa lạ, cảm thấy bản thân như bị cô lập. Người đàn ông cô ấy hi vọng sẽ mang đến hạnh phúc trọn đời lại tìm được bến đỗ mới, điều này khiến cô cảm thấy như rơi xuống vực thẳm. Tuy nhiên, cả nhân vật Emily và Kitty đều có thể chờ đợi những bước ngoặt mới cùng một tương lai tươi sáng rạng rỡ hơn. Nguyên nhân bởi, họ chính là nữ chính trong thể loại phim lãng mạn, hài hước tuổi teen. 

Chạm đến làn sóng văn hóa Hàn Quốc

Không chỉ chú trọng vào tình cảm tuổi teen, XO, Kitty còn lấy bối cảnh tại Hàn Quốc và chạm đến làn sóng văn hóa Hàn đang lan tỏa một cách mạnh mẽ trên toàn thế giới. Các cảnh quay của phim đều được thực hiện ở nhiều địa điểm nổi tiếng tại Seoul. Trong đó, ngoại cảnh được quay tại trường đại học mỹ thuật và thiết kế Kaywon ở thành phố Uiwang. Thư viện của trường học trong phim là Thư viện Quốc gia Hàn Quốc ở Sejong, sân khấu nơi các học sinh biểu diễn là Hội trường Độc lập Hàn Quốc tại Cheonan.

Ngoài Anna Cathcart và Anthony Keyvan, dàn diễn viên chính của XO, Kitty có đến 3 cái tên đến từ Hàn Quốc
Ngoài Anna Cathcart và Anthony Keyvan, dàn diễn viên chính của XO, Kitty có đến 3 cái tên đến từ Hàn Quốc

Ngoài Anna Cathcart và Anthony Keyvan, dàn diễn viên chính của XO, Kitty có đến 3 cái tên đến từ Hàn Quốc, bao gồm: Choi Min Young, Lee Sang Heon và Gia Kim. Bộ phim này còn khiến người hâm mộ sửng sốt khi có sự góp mặt của “mỹ nhân Vườn Sao Băng” Han Chae Young và nam thần tượng Taecyeon trong vai trò diễn viên khách mời.

Chưa kể, trong XO, Kitty còn lồng ghép khéo léo văn hóa Hàn Quốc thông qua những bản nhạc cực kỳ bắt tai của Seventeen, BTS, BLACKPINK, Stray Kids, Twice, ITZY, Park Hye Jin, Momoland, Jeon Somi.

Ẩn chứa nhiều thông điệp sâu sắc

XO, Kitty dựa trên công thức về dòng phim tuổi teen đã nêu lên thông điệp vô cùng tích cực về tình yêu đồng tính. Cụ thể, Yuri đã trả tiền thuê Dae làm bạn trai để giúp cô che giấu con người thật. Thực chất, nàng tiểu thư nhà giàu là người đồng tính và có mối quan hệ thân thiết với cô gái tên Juliana, nhưng lại luôn bị mẹ phản đối. Từ chỗ ghét nhau, Kitty đã dần bị Yuri thu hút, sau đó lại mơ hồ nhận ra mình rung động với cô.

Từ chỗ ghét nhau, Kitty đã dần bị Yuri thu hút, sau đó lại mơ hồ nhận ra mình rung động với cô
Từ chỗ ghét nhau, Kitty đã dần bị Yuri thu hút, sau đó lại mơ hồ nhận ra mình rung động với cô

Trong XO, Kitty cũng có một số phân cảnh vô cùng xúc động, ví như cảnh Kitty gọi điện cho bố lúc nửa đêm để tâm sự về những bối rối vấn đề giới tính. Bố nói rằng, may mắn vì con gái khỏe mạnh, bình an và khuyên cô lắng nghe bản thân. Q (Anthony Keyvan) là bạn thân Kitty cũng có mối tình lãng mạn với một nam sinh người Pháp.

Bộ phim tình cảm này cũng khắc họa cuộc sống trong mơ của ‘rich kid’ tại ngôi trường tư thục nổi tiếng một cách sinh động. Min Ho (Sang Heon Lee) đảm nhận vai bạn thân của Dae cũng được nhiều khán giả nữ yêu thích nhờ diễn xuất tự nhiên và ngoại hình xinh đẹp. Min Ho có bố là tài phiệt, mẹ là diễn viên nổi tiếng nên không thiếu các cô gái vây quanh. Ban đầu, Min Ho ác cảm với Kitty nhưng lại dần có cảm tình với cô.

Bộ phim tình cảm này cũng khắc họa cuộc sống trong mơ của ‘rich kid’ tại ngôi trường tư thục nổi tiếng một cách sinh động
Bộ phim tình cảm này cũng khắc họa cuộc sống trong mơ của ‘rich kid’ tại ngôi trường tư thục nổi tiếng một cách sinh động

Tóm lại, XO, Kitty là những nốt nhạc đầy màu sắc về chuyện tình yêu và những rung động tuổi teen. Đây là một lựa chọn hoàn hảo để thư giãn cuối tuần, đặc biệt nếu bạn là một fan của To All The Boys I’ve Loved Before.

Từ Khóa:

Bài khác