Dàn hoa 85 Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Diệc Phi: Ai là người diễn bằng mắt xuất thần nhất?

Y Vân, 18:30 28/10/2023

Mới đây, một blogger đã đặt lên bàn cân bộ ba “hoa 85” để so kè về kỹ thuật diễn xuất bằng mắt, thu hút nhiều lượt tương tác từ cư dân mạng.

Cộng đồng mạng xứ Trung đang rầm rộ tương tác với bài so sánh cảnh diễn xuất bằng mắt của bộ ba hoa 85 Cbiz là Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh và Lưu Diệc Phi.

Blogger này đã mang ra so kè khoảnh khắc ở hai thời điểm khác nhau của 3 ngôi sao hàng đầu Hoa Ngữ, một bên là khi họ còn trẻ, mới chập chững trong nghề; Một bên là ở thời điểm hiện tại, khi họ đã là những nữ diễn viên giàu kinh nghiệm diễn xuất trong làng giải trí.

Bộ 3 hoa 85 được đặt lên 'bàn cân'
Bộ 3 hoa 85 được đặt lên "bàn cân"

Với khoảnh khắc của Dương Mịch, cô thể hiện sự lanh lợi, đầy sức sống khi hóa thân vào vai diễn Tuyết Kiến (Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3). Hiện tại, hình tượng này vẫn ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. So với sự mặn mà, chín chắn và thanh lịch bây giờ, ngày đó cô sở hữu một đôi mắt trong trẻo biết nói, khiến người đối diện bị “chìm đắm”, không có lối thoát. Ở thời điểm hiện tại, đôi mắt của Dương Mịch có thần thái hơn và ngày càng được khán giả yêu thích. 

Dương Mịch trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3
Dương Mịch trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

Đôi mắt long lanh “đầy nước” của “Thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi cũng nhận được nhiều lời khen ngợi. Nét diễn của cô nàng sau khi trở lại màn ảnh nhỏ đã tiến bộ khá nhiều so với thời đóng Hoa Mộc Lan. Trước đây, không ít ý kiến cho rằng cô chỉ là “bình hoa di động”, song ở thời điểm này, thông qua các vai diễn của Lưu Diệc Phi ở Mộng Hoa Lục và Đi Đến Nơi Có Gió thì không thể phủ nhận những nỗ lực trong diễn xuất của cô. Nét diễn của Lưu Diệc Phi đã tự nhiên hơn, nhiều biểu cảm và không còn các phân cảnh bị phàn nàn như xưa.

Diễn xuất 'lên tay' của Lưu Diệc Phi trong Đi Đến Nơi Có Gió
Diễn xuất "lên tay" của Lưu Diệc Phi trong Đi Đến Nơi Có Gió

Với Triệu Lệ Dĩnh, khi tham gia bộ phim Hoa Thiên Cốt, ở giai đoạn cô còn là học trò nhỏ, ngây thơ, chưa hắc hóa được khán giả đánh giá là một trong những tạo hình cổ trang đẹp nhất của hoa 85 này.

Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt
Triệu Lệ Dĩnh trong Hoa Thiên Cốt

Dù rằng cả Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch hay Lưu Diệc Phi đều là những nữ diễn viên đẹp nhất nhì xứ Trung, nhưng số đông cư dân mạng đồng tình rằng, riêng với ánh mắt thì Dương Mịch vẫn thu hút hơn cả. 

Bài khác