Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (2022)
Đánh Giá Của Bạn
Phim điện ảnh hoạt hình ‘Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng’ vượt kỳ vọng của khán giả

Chú Mèo Đi Hia đã trở lại sau 11 năm, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss in Boots: The Last Wish) tuy là bộ phim hoạt hình nhưng nó lại mang đến những triết lý nhân sinh cực thấm thía, cộng với tính giải trí hấp dẫn khiến khán giả nhiệt tình đón nhận. 

Phim điện ảnh hoạt hình ‘Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng’ vượt kỳ vọng của khán giả

NNH, 22:21 03/07/2023

Thông tin phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng

  • Tên phim: Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
  • Tên gốc: Puss in Boots: The Last Wish
  • Thể loại: Hoạt hình, phiêu lưu, hài hước, hành động
  • Đạo diễn: Joel Crawford
  • Biên kịch: Paul Fisher
  • Diễn viên lồng tiếng: Antonio Banderas, Olivia Colman, Samson Kayo, Anthony Mendez, Florence Pugh, Ray Winstone, Salma Hayek, Harvey Guillén, Wagner Moura, John Mulaney, Da'Vine Joy Randolph
  • Thời lượng: 103 phút
  • Quốc gia: Mỹ
  • Ngày công chiếu: 30/12/2022

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Kể từ Puss in Boots (2011), 11 năm sau, Puss in Boots: The Last Wish đến mở màn bằng nguồn gốc của Ngôi Sao Ước có thể thực hiện tất cả các nguyện vọng của người sở hữu. Vì thế nó hiển nhiên trở thành thứ được các thế lực khắp mọi nơi săn lùng, muốn chiếm đoạt làm của riêng, trong đó có cả chàng Mèo Đi Hia nổi tiếng.

meo-di-hia-2-3

Nội dung phim

Trở lại với Puss (Antonio Banderas lồng tiếng), từ lúc rời khỏi San Ricardo, chú mèo mang đôi bốt đi khắp mọi nơi với thanh gươm bên hông đã trở thành một hình tượng hiệp nghĩa và là huyền thoại của xứ sở này. Puss luôn có tinh thần vô lo vô nghĩ, kiêu hãnh và cố gắng xây dựng tên tuổi của mình. 

Tuy nhiên trong lần chiến đấu với một gã khổng lồ, dù đã thắng nhưng Puss một lần nữa mất chiếc mạng thứ 8 của mình. “Mèo có 9 mạng”, đồng nghĩa là cậu ta chỉ còn lại duy nhất một mạng sống. Sự việc này thôi thúc cậu ta dấn thân vào cuộc chiến tranh giành Ngôi Sao Ước để lại mạng sống cho mình. 

Bộ phim lôi cuốn cả trẻ em lẫn người lớn
Bộ phim lôi cuốn cả trẻ em lẫn người lớn

Thực tế thì câu chuyện của Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng không quá mới mẻ, cũng không nhiều tính đột phá nhưng lại rất hợp lý và lôi cuốn. Nhất là sự nhí nhảnh, đáng yêu xen lẫn các tình tiết hài hước trong phim không chỉ phù hợp thị hiếu của thiếu nhi mà đến người trưởng thành cũng khó rời mắt khỏi màn ảnh rộng. 

Nhân vật phản diện biến mất?

Chú Mèo Đi Hia cũng phải đối mặt với khá nhiều kẻ địch, từ gã khổng lồ đầu phim, tiếp đó là màn đối đầu với Sói tử thần - nhân với tiếng sáo gây ám ảnh nhất bộ phim, hay là cô nàng Goldilocks tóc vàng (Florence Pugh lồng tiếng) và gia đình gấu. Vậy, ai mới là kẻ phản diện trong Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng?

Theo dòng sự kiện, có lẽ khán giả sẽ nhận ra nhân vật Jack Horner "Bự" (John Mulaney lồng tiếng) là kẻ phản diện cho phần phim này khi hắn là người bất chấp thủ đoạn, kể cả tính mạng của những người bên cạnh để đoạt được Ngôi Sao Ước. Tuy nhiên, nhân vật này bị hạn chế đất diễn và có kết cục khá “chóng vánh”, không xứng để làm phản diện chính của phim. 

Một loạt các nhân vật 'có vẻ là phản diện' nhưng thực tế lại không như vậy
Một loạt các nhân vật "có vẻ là phản diện" nhưng thực tế lại không như vậy

Thay vì đối đầu với Jack Horner, Puss lại có màn tranh đấu nội tâm dữ dội và chạy trốn kẻ muốn giết cậu là Sói Tử Thần nhiều hơn. Việc này cho thấy, nếu đi xuyên suốt bộ phim thì Puss chẳng chiến đấu với ai mãnh liệt như với chính mình - nỗi sợ cái chết cận kề. 

Cách xây dựng tuyến phản diện ở Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng có vẻ khác với phần 1, song cũng có một vài điểm tương đồng. Điển hình như một số nhân vật khán giả “chắc mẩm” là ác như Goldilocks hay Sói tử thần lại đều “quay xe” vào khúc cuối. 

Câu chuyện bất ngờ và đột phá

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của bộ phim Mèo Đi Hia 2 là cách khai thác câu chuyện của nhà làm phim. Tuy rằng nó không mới, nhưng nội dung vẫn chiều theo thị hiếu của khán giả ở các độ tuổi khác nhau với lối kể nhẹ nhàng. 

Những tình tiết trong Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng không có đột phá hay làm khán giả phải bất ngờ, nhưng nhà làm phim đã mô tả rõ ràng từng mặt khác của chú mèo mà chưa ai thấy. Hệ thống nhân vật cũng được xây dựng rõ ràng và cô đọng. Các mối quan hệ cũng được làm một cách chi tiết, thể hiện chiều sâu. 

meo-di-hia-2-7

Nhất là phần hậu chuyện lần này cho thấy màu sắc tươi sáng hơn. Bên cạnh đó là các yếu tố giải trí trong phim cũng được sử dụng một cách hiệu quả. Đặc biệt, những miếng hài được quăng ra từ lời thoại của các nhân vật lại càng làm tăng sự thú vị cho câu chuyện lần này. 

Hài hước nhưng chứa đầy cảm xúc

Mèo Đi Hia 2, Puss ngạo nghễ năm xưa đã không còn, thay vào đó cậu sợ hãi khi biết rằng mình chỉ còn lại một mạng và không còn kiêu ngạo được nữa. Vốn đam mê phiêu lưu mạo hiểm, nên điều này chính là đả kích rất lớn với chú Mèo Đi Hia nổi tiếng này. Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc của một anh hùng đã qua thời kỳ đỉnh cao và một lần nữa phải khẳng định lại bản thân. 

Hình ảnh trau chuốt, chỉn chu

Điểm cộng tiếp theo của bộ phim là sự trau chuốt về phần hình ảnh. Mỗi nhân vật đều có tạo hình rõ ràng, lấy cảm hứng từ phong cách Tân cổ điển. Tạo hình 2 chú mèo Puss và Kitty “nét” đến nỗi thấy rõ từng sợi lông, từng cử chỉ cũng được mô phỏng sát với mèo thật. Đôi khi họ còn có những biểu cảm vô cùng dễ thương. 

Hình ảnh trong phim rất sống động
Hình ảnh trong phim rất sống động

Nhân vật gây ấn tượng nhất chắc chắn là chú sói với gương mặt hung dữ và ngoại hình to lớn. Các nhân vật khác như Goldilocks và ba chú gấu hay tên ác nhân Jack Horner cũng đều được tạo hình phù hợp, thể hiện những tính cách riêng biệt. 

Mang lại các giá trị nhân văn sâu sắc

Không chỉ là một bộ phim hoạt hình giải trí, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng còn mang đến cho người xem những bài học quý giá. Nhất là các giá trị về tình cảm gia đình, tình bạn được đề cao hơn cả. Với Puss, cuối cùng cậu ta cũng hiểu được thứ quý giá nhất của mình chính là có một người cùng chia sẻ mạng sống cuối cùng với cậu. 

Đằng sâu mỗi nhân vật đều là một câu truyện đáng suy ngẫm
Đằng sâu mỗi nhân vật đều là một câu truyện đáng suy ngẫm

Goldilocks và gia đình gấu tuy “mang tiếng” phản diện nhưng cũng có quá khứ đau lòng. Goldilocks cuối cùng cũng thấm thía tình cảm mà gia đình gấu dành cho mình, từ đó cô không ước có được Ngôi Sao kia nữa. 

Nhân vật được yêu thích nhất trong Mèo Đi Hia 2 lại là “chú chó trị liệu” Perrito. Tuy là nhân vật mang lại tiếng cười xuyên suốt bộ phim, nhưng thực chất Perrito lại có quá khứ rất bất hạnh và đen tối. Ấy vậy, cậu ta vẫn luôn lạc quan, yêu đời để đối mặt với những sóng gió cuộc đời. 

Bài khác