Tôn Lệ
Đánh Giá Của Bạn
Nữ hoàng phim truyền hình Tôn Lệ: Đứng im cũng khiến bạn diễn áp lực

Tôn Lệ là nữ diễn viên đình đám của màn ảnh nhỏ Trung Quốc. Với các fans Việt Nam thì chắc chắn sẽ biết đến cô qua bộ phim nổi tiếng Chân Hoàn Truyện. Tôn Lệ đã có gia đình nhỏ với Đặng Siêu và hai người con. Trong suốt sự nghiệp diễn xuất, nữ diễn viên tham gia rất nhiều bộ phim và mang lại danh tiếng cũng như khẳng định tài năng có một không hai của mình.

Nữ hoàng phim truyền hình Tôn Lệ: Đứng im cũng khiến bạn diễn áp lực

NNH, 23:59 21/06/2023

Thông tin diễn viên

  • Tên thật: Tôn Lệ (孙俪)
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Ca sĩ, Vũ công
  • Sinh ngày: 26/09/1982
  • Quê quán: Thượng Hải, Trung Quốc
  • Chiều cao: 1m65
  • Cân nặng: 45 kg
  • Đã kết hôn với Đặng Siêu

Tiểu sử Tôn Lệ

Tôn Lệ sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Ít người biết rằng, cô có một tuổi thơ cực nhọc và thiệt thòi. Năm 12 tuổi, bố mẹ cô ly hôn, cuộc sống thiếu vắng trụ cột gia đình khiến hai mẹ con rất vất vả. Suốt nhiều năm, mẹ Tôn Lệ phải bươn trải qua nhiều công việc, thường xuyên thay đổi chỗ ở vì không đủ tiền thuê nhà.

Tôn Lệ lớn lên với khả năng nghệ thuật trời phú
Tôn Lệ lớn lên với khả năng nghệ thuật trời phú

Tôn Lệ tự nhủ rằng sau này nhất định phải có sự nghiệp vững chắc, kiếm được nhiều tiền để mẹ con cô có cuộc sống hạnh phúc.

Tôn Lệ sớm bộc lộ tài năng múa hát từ nhỏ. Nhờ sự chăm chỉ và không ngừng cố gắng, năm 11 tuổi, cô có cơ hội tham gia lưu diễn tại Mỹ, Anh, Nhật Bản. Nhờ khả năng vũ đạo, Tôn Lệ lọt vào mắt xanh của đạo diễn phim Tân Dòng Sông Ly Biệt và tham gia vào vai diễn nhỏ trong đội múa của Lục Y Bình (Triệu Vy đóng). Từ đây, cô chính thức bước chân vào showbiz.

Sự nghiệp thăng hoa

Năm 19 tuổi, Tôn Lệ nhận vai diễn đầu tiên trong nghiệp diễn. Sau đó cô nhận lời đóng phim Ngọc Quan Âm. Tác phẩm này chính là bước đệm để cô có được sự nổi tiếng như ngày hôm nay.

Tôn Lệ liên tiếp có được những bộ phim nổi tiếng như Đại phường nhuộm, Huyết sắc lãng mạn, Tân Bến Thượng Hải, Họa Bì, Hoắc Nguyên Giáp, Ảnh, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn,…

Nữ diễn viên đi lên từ những vai nhỏ nhất
Nữ diễn viên đi lên từ những vai nhỏ nhất

Có thể nói, khán giả không bao giờ phải thất vọng với các bộ phim có sự tham gia của Tôn Lệ. Những vai diễn của cô để lại ấn tượng sâu sắc với người xem và giúp Tôn Lệ đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Trong tất cả các tác phẩm nổi tiếng thì “ngôi sao” sáng nhất của cô chính là bộ phim truyền hình Hậu cung Chân Hoàn Truyện (2012). Phim quy tụ toàn những ngôi sao thực lực như Tôn Lệ, Thái Thiếu Phân, Trần Kiến Bân,… Bộ phim ngay khi ra mắt đã trở thành hiện tượng của truyền hình xứ Trung.

Bộ phim Chân Hoàn Truyện mang danh tiếng Tôn Lệ vươn ra quốc tế
Bộ phim Chân Hoàn Truyện mang danh tiếng Tôn Lệ vươn ra quốc tế

Tôn Lệ rất chăm chỉ thay đổi hình tượng vai diễn, cùng tinh thần làm việc hết mình và có tâm với sự nghiệp đã giúp cô trở thành một diễn viên xuất sắc. Cô cũng là nữ diễn viên duy nhất thuộc Top các tiểu hoa đán 8x đạt 3 giải thưởng cao quý nhất gồm: giải Phi Thiên, giải Kim Ưng và giải Bạch Ngọc Lan.

Các ngôi sao xứ Trung “e dè” khi diễn cùng Tôn Lệ

Không chỉ có năng lực trời phú, Tôn Lệ còn cực "mát tay" khi chọn kịch bản vì phim nào cô đóng cũng "thắng". Bởi vậy mà việc được hợp tác chung với Tôn Lệ trong một dự án phim là điều mà nhiều diễn viên khác mong muốn.

Tuy nhiên, Tôn Lệ từng chia sẻ rằng cô bất ngờ vì có nhiều diễn viên né tránh mình, e dè khi tham gia chung phim với cô. Thậm chí, một số ngôi sao còn tuyên bố: "Tôi không muốn đóng chung phim với Tôn Lệ đâu".

Tôn Lệ khiến các bạn diễn phải kiêng nể
Tôn Lệ khiến các bạn diễn phải kiêng nể

Việc các diễn viên ngại hợp tác chung với Tôn Lệ khiến cô bị nghi ngờ là người khó gần, không được lòng đồng nghiệp. Tuy nhiên, thực tế nguyên nhân là do tính cách tập trung cao độ vào công việc của nữ diễn viên.

Tôn Lệ vốn là người điềm tĩnh, dễ gần, nhưng một khi đã vào việc cô như biến thành người khác. Tôn Lệ đặt ra tiêu chuẩn và yêu cầu rất cao, cô không chấp nhận bạn diễn lơ là, không nhập vai hay quên thoại.

Mỗi lần đồng nghiệp mắc sai lầm, Tôn Lệ chỉ cần đanh mặt lại đã khiến mọi người phải sợ hãi, cũng giống như phải đối diện với cơn thịnh nộ của giáo viên chủ nhiệm vậy.

Tôn Lệ còn là diễn viên có khả năng nhập vai nhanh, điều này vô tình lại tạo áp lực cho bạn diễn khi sợ mình không theo kịp cô. Dần dà, chỉ những người vững về tâm lý, có tuổi nghề cao mới dám hợp tác với Tôn Lệ.

ton-le-7

Sở hữu gương mặt thanh tú, vóc dáng mảnh mai, Tôn Lệ hợp với cả phim cổ trang, dân quốc hay hiện đại. Dù đã qua tuổi 40 nhưng cô vẫn thuộc Top diễn viên được trả catse cao nhất Trung Quốc.

Nổi tiếng là "khó tính" và cầu toàn, mỗi năm Tôn Lệ chỉ nhận 1 - 2 bộ phim và luôn chọn những thử thách mới, vai diễn khó, lột tả sâu vào nội tâm.

Một số thông tin cho biết, catse của Tôn Lệ hiện nay đã nâng lên mức 3 triệu NDT (khoảng 12 tỷ đồng) cho mỗi tập phim, đây là con số kỷ lục của thị trường phim truyền hình.

Hôn nhân đáng ngưỡng mộ

Không chỉ có sự nghiệp thăng hoa mà ngay tới đời tư của nữ diễn viên cũng cực kỳ viên mãn. Tôn Lệ – Đặng Siêu là cặp vợ chồng đẹp nhất showbiz Hoa Ngữ mà ai cũng phải công nhận.

Cặp đôi bén duyên sau khi đóng chung bộ phim Hạnh Phúc Tựa Như Hoa năm 2005 và nhanh chóng rơi vào lưới tình. Sau 5 năm tìm hiểu và hẹn hò, hai người bí mật về Bắc Kinh đăng ký kết hôn vào ngày sinh nhật của Đặng Siêu.

Gia đình Tôn Lệ là hình mẫu của showbiz Trung
Gia đình Tôn Lệ là hình mẫu của showbiz Trung

Tháng 6/2011, cặp đôi chính thức tổ chức hôn lễ, sau đó họ nhanh chóng chào đón thêm 2 thành viên mới trong gia đình là bé Đặng Hàm Chi và bé Đặng Hàm Nhất.

Dù cả Tôn Lệ và Đặng Siêu đã kết hôn khi sự nghiệp còn trên đỉnh, song hai người đã thống nhất cùng nhau nuôi dạy con, nếu người này bận thì người kia ở nhà chăm bé và ngược lại.

Chính nhờ sự thấu hiểu và san sẻ tình yêu như vậy đã giúp đôi tiên đồng ngọc nữ Cbiz vượt qua các tin đồn (lục đục gia đình, chia tay, ly hôn…) để chứng minh một tình yêu chân thành, không màu mè và mãi hạnh phúc.

Đã qua tuổi 40, Tôn Lệ nắm trong tay mọi thứ mà tất cả nữ nghệ sĩ đều mơ ước: Sự nghiệp vang dội, tình yêu của khán giả, đồng nghiệp nể trọng và một gia đình êm ấm.

Top 10 bộ phim hay nhất của Tôn Lệ

1. Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn (2017)

2. Ngọc quan âm (2003)

3. Vô ảnh (2018)

4. An gia thiên hạ (2020)

5. Hậu cung chân hoàn truyện (2010)

6. Thành phố lý tưởng (2021)

7. Mị nguyệt truyện (2015)

8. Hạnh phúc như hoa (2005)

9. Mật ngọt (2008)

10. Tân bến Thượng Hải (2007)

Từ Khóa:

Bài khác