Top phim Hàn Quốc hay năm 2023 chắc chắn không làm bạn thất vọng

Thanh Thanh, 21:48 05/11/2023

Phim Hàn Quốc có thể loại rất đa dạng, luôn mang đến cho khán giả những cung bậc cảm giác thú vị với cốt truyện hấp dẫn và dàn cast xinh đẹp, tài năng. Dưới đây là những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2023 chắc chắn không làm bạn thất vọng.

1. The Glory (Vinh quang trong thù hận)

The Glory đã tạo nên cơn sốt tại nhiều quốc gia trên thế giới nhờ cốt truyện trả thù kịch tính của Moon Dong Eun trước những thủ phạm bạo hành học sinh trung học.

Ở cả hai phần của bộ phim, The Glory đều đem đến sự hồi hộp không hồi kết, và khả năng diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên.

Empty

Nhắc tới The Glory, người xem khó có thể quên được hình ảnh một Song Hye Kyo lột xác hoàn toàn so với những vai diễn trước đây. Cũng nhờ bộ phim này, cô đã ẵm giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại “Giải thưởng nghệ thuật Baeksang”.

2. Taxi Driver Season 2 (Tài xế ẩn danh 2)

Taxi Driver 2 nằm trong series cùng tên ra mắt nửa đầu năm 2023 cũng mang tới cho khán giả câu chuyện giàu tính giải trị, gay cấn và cũng có tính thời sự vì được lấy cảm hứng từ những sự kiện xảy ra ngoài đời thực.

Empty

Phim kể về hãng taxi Cầu Vồng, một tổ chức được lập ra nhằm giúp đỡ những con người yếu thế trong xã hội như người bị bắt nạt hay bị hãm hại nhưng chính họ không thể tự mình đòi được công lý. Lee Je Hoon - người đảm nhận nhân vật chính Kim Do Gi chính là linh hồn của cả series. Đó là một anh chàng khôn ngoan, giỏi vỏ và đầy can đảm.

3. Doctor Cha (Bác sĩ Cha)

“Doctor Cha” cũng là một trong những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2023 rất đáng để xem. Phim kể về cuộc đời đầy rẫy sóng gió của Cha Jung Sook, song lại không hề đem đến cho khán giả cảm giác tiêu cực vì được lồng ghép cẩn thận với yếu tố hài hước trong phim. Phim đặc biệt ghi điểm với người xem khi truyền tải được thông điệp ý nghĩa về hạnh phúc.

Empty

Với vai Cha Jung Sook trong “Doctor Cha”, Uhm Jung Hwa đã để lại ấn tượng mạnh mẽ. Cô đã chấp nhận từ bỏ ước mơ làm bác sĩ để chăm sóc gia đình, tuy nhiên sự hy sinh này lại không để lại cho cô một cuộc hôn nhân viên mãn, hạnh phúc bởi người chồng lừa dối. Ngoài ra, Cha Jung Sook còn bị bệnh nặng nguy hiểm tới tính mạng. 

Sau đó, cô quyết định thay đổi cuộc sống, tiếp tục sự nghiệp và làm việc tại bệnh viện mà chồng cô đang làm. Và khi đó, nhiều tình huống trớ trêu đã xảy ra.

4. The Good Bad Mother (Người mẹ tồi của tôi)

“The Good Bad Mother” có 2 hành trình song song. Đó là Choi Kang Ho (Lee Do Hyun) trên đường hạ gục giới thượng lưu và quá trình chữa bệnh của Young Soon (Ra Mi Ran) cùng con trai.

Vì muốn con trai mình trở thành công tố viên để có cuộc sống tốt hơn, bà Young Soon đã dùng những biện pháp cực đoan để dạy bảo anh, mong rằng cậu con trai sẽ không bao giờ phải sống cuộc sống như mẹ.

Empty

Cuối cùng, Kang Ho cũng đã trở thành một công tố viên mà mẹ hằng mong đợi, tuy nhiên một vụ mưu sát bất thành đã biến anh trở thành người đàn ông 35 tuổi nhưng lại có tâm trí 7 tuổi.

Nhiều bi kịch xảy ra. Bà Young Song biết bản thân mắc bệnh nan y và không còn nhiều thời gian để sống. Do đó, bà đã khẩn trương chuẩn bị hành trang cho tương lai con để nó tồn tại.

Tất cả nhân vật trong phim đều có vấn đề cần giải quyết, tuy nhiên cuộc đấu tranh của họ được kết với sự hài hước duyên dáng, giúp các tình tiết kịch tích cân bằng và đưa khán giả vào một chuyến đi đầy cảm xúc.

5. Ốc đảo tuổi trẻ

Ốc đảo tuổi trẻ cũng là một bộ phim Hàn Quốc hay năm 2023 khi nhận được nhiều phản ứng tích cực của khán giả. Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc vào những năm 1980-1990, xoay quanh câu chuyện những “nam thanh nữ tú” chiến đấu quyết liệt để bảo vệ ước mơ tình bạn và mối tình đầu duy nhất của họ trong cuộc sống khắc nghiệt khi phải chạy theo tiền tài và quyền lực trong một xã hội đầy ngang trái.

Empty

Với dàn cast triển vọng Jang Dong Yoon, Seol In Ah và Choo Yeong Woo, phim đã đạt tỉ suất người xem cao, và góp mặt trong danh sách ăn khách đầu năm 2023.

Theo nhận định của người xem, diễn biến phim được đẩy nhanh để không dài dòng, lan man, và nội dung dàn trải hợp lý. Ngoài ra, dường như không có tình tiết nào nhàm chán, dư thừa hay đứt đoạn và khó hiểu.

Phim còn có điểm cộng lớn là xây dựng hình ảnh nhân vật với hoàn cảnh riêng, câu chuyện riêng, không dễ đọc vị, và cũng không dễ đoán.

6. Tham vọng rực đỏ

Cuộc đối đầu căng thẳng với những âm mưu ngoại tình đã giúp bộ phim Tham vọng rực đỏ được xem là một bộ phim Hàn Quốc hay năm 2023. Diễn viên Seo Ji Hye đã tạo được dấu ấn lớn khi lột xác vào vai tiểu tam, cướp chồng bạn thân.

Empty

Tham vọng rực đỏ có chủ đề về tình yêu và dục vọng, tập trung khai thác cảm giác thiếu thốn, ganh ti của các nhân vật mắc kẹt trong chính cuộc sống hiện tại khi so sánh họ với người khác, mắc kẹt giữa hiện thực khắc nghiệt và đam mê.

Phim không tô màu cho cuộc sống màu hồng, mà gây nhức nhối khi phản diện lại có cái kết hậu. Tiểu tam của phim đã phá nát gia đình bạn thân thành công, gây chuyện ác lại được hưởng hạnh phúc, mà không phải trả giá. Đây thực sự là một trong những bộ phim Hàn hiếm hoi khai thác chủ đề kẻ thứ 3 được khán giả săn đón nhiều như vậy.

7. Người thầy y đức 3

Người thầy y đức là tác phẩm khai thác đề tài y khoa, đã liên tục gặt hái được thành công, thu về lượt xem áp đảo trong 3 phiên. Bộ phim kể về câu chuyện của những bác sĩ làm việc ở vùng nông thôn ở bệnh viện Doldam, duy trì được tỉ suất người xem ở ngưỡng 2 con số.

Nhờ những con số ấn tượng, đoàn phim đã tiếp tục sản xuất thêm 1 tập đặc biệt cho phần 1, 3 tập cho phần 2 và giữa nguyên dàn cast.

Empty

Dù có 3 phần lên sóng, phim vẫn khiến khán giả mặn mà và mê mẩn với những câu chuyện về bác sĩ, bệnh nhân đầy nhân văn và hài hước.

Ngoài ra, phim cũng được xem là phim y khoa nhưng hại não, đau tim hơn cả phim hành động với những cảnh quay thực tế ở phòng mổ cùng những triết lý về cuộc sống.

Không chỉ nói về mối quan hệ giữa bệnh nhân và bác sĩ, tác phẩm còn nói về chính trị và kinh tế. Tất cả đã làm nên sức hấp dẫn của bộ phim.

8. Khóa học yêu cấp tốc

Khóa học yêu cấp tốc cũng là một phim Hàn Quốc hay trong nửa đầu năm 2023. Khán giả xem phim hầu như đều đánh giá đây là phim chữa lành đáng xem nhất. Nhận được lời khen về nội dung thú vị và diễn xuất hoàn hảo của dàn diễn viên, Khóa học yêu cấp tốc đã đạt tỉ suất người xem khá ấn tượng, liên tục tăng sau mỗi tập.

Empty

Dù chủ đề góc khuất học đường đã không còn xa lạ của xứ kim chi, nhưng phim đã khiến người xem cảm thấy ấm áp trước hành trình vượt qua giới hạn đậm chất chữa lành với tình tiết gần gũi, thực tế.

Khóa học yêu cấp tốc không lỗi thời hay nhàm chán mà phân chia được thời lượng khá tốt để đi vào mặt tối của hệ thống giáo dục Hàn Quốc một cách thẳng thắn, và tìm ra thủ phạm đứng sau vụ tấn công bi sắt bí ẩn.

Bên cạnh tình thầy trò, tình cảm gia đình cũng đã được cài cắm một cách mượt mà trong phim, giúp Khóa học yêu cấp tốc giảm bớt được sự ngột ngạt hay nặng nề.

Trên đây là những bộ phim Hàn Quốc hay năm 2023 đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khi phát sóng. Cùng 2film chờ đón tiếp thời gian tới để xem có thêm siêu phẩm nào hấp dẫn nữa không nhé!

Bài khác