Lưu Vũ Ninh
Đánh Giá Của Bạn
Lưu Vũ Ninh: Từ hot Douyin đến nam thần được các đạo diễn săn đón

Không chỉ đẹp trai, hát hay mà Lưu Vũ Ninh còn có chiều cao khủng khiến bất kỳ sao nam nào cũng phải ngước nhìn. Anh có mọi ưu điểm làm các cô gái say mê. Trên những trang mạng xã hội Trung Quốc, Lưu Vũ Ninh đang là cái tên hot không kém các nam diễn viên có nhiệt độ cao. 

Lưu Vũ Ninh: Từ hot Douyin đến nam thần được các đạo diễn săn đón

NNH, 23:28 20/07/2023

Thông tin diễn viên Lưu Vũ Ninh

  • Tên thật: Lưu Vũ Ninh
  • Tên tiếng Trung: 刘宇宁 – Bính âm: Liúyǔníng
  • Tên khác: Tiểu Ninh, Ninh ca
  • Biệt danh: Lão Đại
  • Quê quán: Thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc
  • Ngày sinh: 8/1/1990
  • Cung hoàng đạo: Ma Kết
  • Chiều cao: 1m90 
  • Cân nặng: 70kg
  • Nghề nghiệp: Ca sĩ, diễn viên 
  • Thời gian hoạt động: 2018 - nay
  • Tên Fandom: Mo Fan, Peng Fei

Tiểu sử Lưu Vũ Ninh

Lưu Vũ Ninh sinh ra tại thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ, diễn viên và là hát chính trong nhóm nhạc Ma Đăng Huynh Đệ. Dù nhan sắc không quá xuất sắc, nhưng anh lại là một trong những nghệ sĩ được săn đón của làng giải trí Hoa Ngữ.

luu-vu-ninh-1

Ngay từ nhỏ, Lưu Vũ Ninh đã có ước mơ trở thành ca sĩ. Anh chưa từng trải qua một trường lớp đào tạo ca hát chuyên nghiệp nào. Trước khi gặt hái được thành công và tỏa sáng như hiện tại, anh từng phải làm rất nhiều công việc vất vả như: đầu bếp, nhân viên phục vụ, phát tờ rơi,...  

Hình ảnh anh ngồi hát ngoài đường phố thời điểm 2018 rất được viral
Hình ảnh anh ngồi hát ngoài đường phố thời điểm 2018 rất được viral

Không chỉ đi hát tại các quán bar, tiệm lẩu… ở thành phố nơi anh sinh sống, Lưu Vũ Ninh và những người bạn (nhóm Ma Đăng Huynh Đệ) còn liên tục biểu diễn, kết hợp live stream trên đường phố đến tận khuya, bất chấp thời tiết nắng gắt hay giá buốt. Thời điểm đó, trên Douyin (Tik Tok Trung Quốc) phần lớn là các clip hát của anh. Đường phố chính là nơi khởi đầu cho con đường phát triển sự nghiệp và đến gần với công chúng qua tài khoản mạng xã hội của Lưu Vũ Ninh. 

Trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

Năm 2018, nhóm nhạc Ma Đăng Huynh Đệ nổi lên thành hiện tượng trong suốt 4 năm. Tháng 7, anh tham gia hát tại chương trình Thiên Thiên Hướng Thượng. Tháng 9, Lưu Vũ Ninh phát hành đĩa đơn solo đầu tay. 

Trong khoảng thời gian này, anh bắt đầu tham gia đóng phim. Sau đó sang năm 2019, Lưu Vũ Ninh tham gia chương trình Ca sĩ 2019. Anh đã nhận về nhiều giải thưởng như Nghệ sĩ mới xuất sắc hay Người có ảnh hưởng trên Internet.

Nam ca sĩ có chất giọng trầm ấm, da diết
Nam ca sĩ có chất giọng trầm ấm, da diết

Lưu Vũ Ninh còn là thành viên chính thức của chương trình truyền hình Sư phụ của chúng ta. Từ tháng 8 đến tháng 11/2019, ban nhạc của anh đã đi lưu diễn tại 5 thành phố. Tháng 12/2019, anh phát hành album phòng thu đầu tiên có tên Mười.

Nam ca sĩ 9x đã tham gia hát OST cho nhiều bộ phim khác nhau. Anh nhận được nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả khi trở thành đại diện cho nhiều thương hiệu lớn. 

Sự nghiệp diễn xuất 

Năm 2018, Lưu Vũ Ninh được mời tham gia bộ phim “Nhiệt huyết thiếu niên” và đánh dấu bước chân đầu tiên trong nghiệp diễn xuất. Ngày 31/3/2021, bộ phim “The Long Song” mà anh đóng vai chính được phát sóng.

Năm 2021, nam diễn viên nhận vai chính trong bộ phim Trường Ca Hành cùng Triệu Lộ Tư. Cộng đồng mạng chê nhan sắc anh không tương xứng với nữ diễn viên. Anh cũng đã lên tiếng rằng: “Các bạn tin tôi đi, Hạo Đô là một nhân vật mà các bạn cứ xem tới sau này sẽ không còn quan tâm cậu ấy trông có xấu hay không nữa”.

Lưu Vũ Ninh (bên trái) có chiều cao mà các đạo diễn phim mong muốn
Lưu Vũ Ninh (bên trái) có chiều cao mà các đạo diễn phim mong muốn

Bên cạnh đó, Lưu Vũ Ninh còn tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình khác. Anh cũng được mời tham gia các chương trình giải trí của Trung Quốc. Những tin tức, sự kiện liên quan tới nam diễn viên 9x đều được khán giả quan tâm. Điều này đã chứng minh sức hút của “hot Douyin” là không hề nhỏ. 

Người có khiếu hài hước

Tới nay, dù công việc đã rất bận rộn nhưng Lưu Vũ Ninh vẫn thường xuyên livestream trên Weibo cá nhân như trước. Anh rất thích chia sẻ những câu chuyện thú vị về trải nghiệm của bản thân trong công việc và cuộc sống với người hâm mộ. 

Cùng với đó, anh cũng không quên “khoe” giọng hát trầm ấm và đầy cảm xúc của mình. Lưu Vũ Ninh gần như có thể hát được mọi thể loại nhạc, từ tình cảm, trữ tình lãng mạn đến hừng hực khí thế.

Điều thú vị là thỉnh thoảng nam diễn viên cũng cover một vài bài hát tiếng Việt. Trong đó có bài hát anh rất ấn tượng và thường xuyên phát trong buổi livestream của mình là Dễ Đến Dễ Đi của Quang Hùng MasterD. 

Dù đã nổi tiếng và bận rộn nhưng anh vẫn thường xuyên livestream
Dù đã nổi tiếng và bận rộn nhưng anh vẫn thường xuyên livestream

Chính sự hài hước, nói thẳng và mắng luôn fans, dám “đắc tội” với nhiều người nhưng lại có tính cách thân thiện đã giúp anh chiếm được không ít tình cảm của cư dân mạng. Tới cả sao nữ nổi tiếng như Cảnh Điềm cũng từng vào xem và tương tác trong livestream của Lưu Vũ Ninh. 

Nhiều người hâm mộ đùa vui rằng, họ thích xem Lưu Vũ Ninh livestream hơn là xem các tác phẩm âm nhạc, phim ảnh của anh. Thực tế, Lưu Vũ Ninh đã xem việc livestream như một công việc thực thụ, cũng là niềm vui và cách để anh giao tiếp nhiều hơn với fans của mình. 

Lưu Vũ Ninh đang từng bước củng cố sự nghiệp nghệ thuật của mình
Lưu Vũ Ninh đang từng bước củng cố sự nghiệp nghệ thuật của mình

Lưu Vũ Ninh còn có một biệt danh thú vị là "ông hoàng nhạc OST phim HE" bên cạnh "chiến thần hát OST phim SE" của Châu Thâm và Trương Kiệt. Đi cùng tên tuổi ngày càng nổi bật của Lưu Vũ Ninh là những bản OST của các bộ phim nổi tiếng trong thời gian gần đây. 

Với gương mặt ưa nhìn, thân hình cao lớn, Lưu Vũ Ninh dễ dàng khiến cho nhiều mỹ nam đứng chung khung hình phải lép vế. Dù anh là ca sĩ đá chéo sân, nhưng nhờ lợi thế ngoại hình cùng biểu cảm tự nhiên đã giúp anh dần đi tới thành công trên con đường diễn xuất. 

Top 5 bộ phim nổi bật có sự tham gia của Lưu Vũ Ninh 

  • Sứ Đồ Hành Giả 2: Điệp Ảnh Hành Động (2019)
  • La Mạn Đế Khắc Chấn Hưng Sử (2018)
  • Bí Mật Giam Cầm (2017)
  • Tần Tật Hữu Đạo (2017)
  • Lớp 2 Chín Năm

Từ Khóa:

Bài khác