Hà Anh Tuấn ra mắt phim tài liệu âm nhạc ‘Những vết thương lành’

NNH, 9:35 18/12/2023

Chiều tối ngày 17/12, ca sĩ Hà Anh Tuấn giới thiệu đến khán giả bộ phim tài liệu âm nhạc mang tên “Những vết thương lành – The Healed Wounds”. Anh đã chọn 4 nhân vật với những cuộc đời khác nhau để đưa vào phim. Qua đó gửi gắm cách nam ca sĩ chữa lành vết thương của mình.

Nhân dịp sinh nhật tuổi 39, Hà Anh Tuấn ra mắt bộ phim tài liệu âm nhạc được lấy cảm hứng từ câu chuyện âm nhạc xuyên suốt về những vết thương của anh, đã được kể trong đêm nhạc Storri concert 01 - Những vết thương lành của anh, diễn ra hồi tháng 8/2022.

“The Healed Wounds” khắc họa những “vết thương” của 4 nhân vật đặc biệt có những cuộc đời khác nhau, tưởng chừng không liên quan nhưng lại có một sợi dây kết nối vô hình giữa họ.

Hà Anh Tuấn trở thành người dẫn chuyện trong phim
Hà Anh Tuấn trở thành người dẫn chuyện trong phim

Cụ thể, người phụ nữ mang hình hài nhỏ bé cùng vô số vết thương về thể xác lẫn tinh thần ngay từ khi sinh ra - nhà hoạt động xã hội Nguyễn Thị Vân. Thế nhưng cô vẫn luôn giữ nụ cười trên môi, điều này giúp cô viết nên câu chuyện cổ tích của đời mình.

Tiếp theo là nhạc sĩ Ngọc Lễ, người quay về Việt Nam sau những tháng ngày dài xa quê. Anh luôn nâng niu và biết ơn tất cả những vết thương đã tạo nên âm nhạc của mình.

Nhân vật thứ 3 là một người con của núi rừng - ông Nguyễn Văn Thái, người sáng lập tổ chức Save Vietnam's Wildlife và là Phó chủ tịch Hội chuyên gia bảo tồn tê tê thế giới. Ông đã dành phần lớn thời gian của mình để chữa lành “vết thương” cho núi rừng, động vật hoang dã và khỏa lấp đi nỗi đau to lớn của chính bản thân.

Cuối cùng là đạo diễn, bác sĩ, phóng viên chiến trường Nguyễn Thị Xuân Phượng (94 tuổi) với những câu chuyện đầy xúc động về cuộc đời bà.

Tất cả những vết thương của 4 nhân vật được “ngắm nhìn” và kết nối bởi người kể chuyện Hà Anh Tuấn. Qua những lời tự sự, lời ca, những khoảng lặng trên sân khấu sẽ giúp khán giả thấy được chính những vết thương của nam ca sĩ.

"Khi ngắm nhìn những vết thương, chính là lúc đã qua đỉnh của cơn đau. Khi ấy, vết thương trở thành tài sản, thành báu vật của mỗi người" - Hà Anh Tuấn nói.

Đạo diễn Lan Nguyên
Đạo diễn Lan Nguyên

Bộ phim sử dụng nhiều ca khúc được viết bởi nhạc sĩ Ngọc Lễ, Việt Anh, Đức Trí, Phạm Hải Âu... Hà Anh Tuấn cho biết, khi thực hiện dự án này, anh muốn mọi thứ phải chân thật nhất, đúng chất tư liệu. Với anh, những thứ đã qua và đã làm được là những điều trọn vẹn và tốt nhất nên anh sẽ dành năng lượng cho các sản phẩm mới.

Phim do Lan Nguyên đạo diễn, sẽ được phát hành độc quyền trên nền tảng NETFLIX khu vực Đông Nam Á từ ngày 23-12-2023.

phim-tai-lieu-ha-anh-tuan-2

Nhân dịp này, Hà Anh Tuấn cũng công bố tổ chức đêm nhạc Storri concert 02 - Người giữ mùa xuân vào ngày 24 và 25/2 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của 4 nam nghệ sĩ đã gắn liền với âm nhạc thanh xuân các thế hệ yêu nhạc Việt Nam.

Từ Khóa:

Bài khác