School 2015
Đánh Giá Của Bạn
School 2015 – Who are you: Một trong những bộ phim thanh xuân học đường không thể bỏ lỡ

Nếu chỉ đơn giản kể về nạn bạo lực học đường như các bộ phim trước đó, thì có lẽ School 2015 đã không thể gây được sức hút mạnh mẽ đến vậy. Các nhà làm phim đã thổi một luồng gió mới vào những câu chuyện học đường tưởng như đã có phần cũ kỹ này.

School 2015 – Who are you: Một trong những bộ phim thanh xuân học đường không thể bỏ lỡ

Guria, 23:58 08/07/2023

Thông tin chung về phim School 2015 – Who are you

  • Quốc gia: Hàn Quốc
  • Tên tiếng Hàn: 후아유: 학교 2015
  • Thể loại: Phim Học đường, Tâm lý, Tình cảm
  • Đạo diễn: Kim Hyun Jung, Kim Min Jung
  • Biên kịch: Baek Sang Hoon, Kim Sung Yoon
  • Diễn viên: Kim So Hyun, Nam Joo Hyuk, Yook Sung Jae,...
  • Số tập: 16 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Tình trạng: Hoàn tất
  • Ngày phát sóng: 27/4/2015

Nguồn: KBS WORLD TV

Có thể nói, School 2015 – Who are you là một trong những bộ phim hot hit nhất năm 2015. Với nội dung mới mẻ, gay cấn cùng những gương mặt diễn viên trẻ đầy thực lực, bộ phim đã để lại dấu ấn tốt trong lòng người xem với những tình huống "tả thực" về cuộc sống đầy áp lực ảu những bạn trẻ đang trong giai đoạn trưởng thành cũng như lên án nạn bạo lực học đường tại Hàn Quốc. Hãy cùng điểm qua những điều thú vị về bộ phim này nhé!

Nội dung cuốn hút, nhiều bất ngờ

School 2015 xoay quanh câu chuyện về Go Eun Byul và Lee Eun Bi là cặp song sinh giống hệt nhau (đều do Kim So Hyun đảm nhận), tuy nhiên tính cách của hai chị em lại hoàn toàn trái ngược.

Hai chị em sống tại nhà tình thương Love House và bị tách ra khi người chị Go Eun Byul được nhận nuôi lúc 5 tuổi. Eun Bi ở lại nhà tình thương, nơi mà cô như người chị cả, che chở cho những đứa em mồ côi khác. Eun Bi có tính cách dịu dàng và tốt bụng với mọi người. Trong một lần đứng ra bênh vực cho người bạn bị bắt nạt đã khiến cô trở thành nạn nhân của nhóm nữ sinh trung học do Kang So Young dẫn đầu.

Eun Bi trở thành nạn nhân của nhóm nữ sinh trung học do Kang So Young dẫn đầu
Eun Bi trở thành nạn nhân của nhóm nữ sinh trung học do Kang So Young dẫn đầu

Còn người chị Eun Byul đang theo học tại trường trung học Sekang. Cô có một người bạn từ năm 8 tuổi là Han Yi An (Nam Joo Hyuk đóng) - một ngôi sao bơi lội và hai người bạn thân cùng lớp là Cha Song Joo và Lee Shi Jin. Trái ngược với cô em, Eun Byul có tính cách mạnh mẽ nhưng khó gần và hay giấu kín cảm xúc.

Một ngày, trong chuyến thực tế đến Tongyeong, Eun Byul bất ngờ biến mất. Lúc này, Eun Bi dù là nạn nhân nhưng lại biến thành kẻ bắt nạt bạn học nên đã bị đuổi học. Cảm thấy bất công, Eun Bi đã nhảy xuống cầu tự tử. Chúng lúc đó, người cứu Eunbi chính là chị của cô Eun byul.

Sau khi tỉnh lại, Eun Bi bị thương mất trí nhớ và bị nhầm thành Eun Byul. Cô trở về nhà của chị ở Seoul và sống cuộc sống với thân phận là Eun Byul, sau đó cô dần lấy lại được trí nhớ của mình.

Tuy nhiên, tại đây cô phải đối mặt với thách thức là Kang So Young đã chuyển đến trường trung học Sekang và cố gắng vạch trần thân phận thật của cô. May mắn thay, Gong Tae Kwang (Yook Sung Jae), một học sinh cá biệt đã biết được bí mật của cô và bảo vệ nó. 

Cũng trong thời gian này, Eunbi tiếp xúc với người bạn từ năm 8 tuổi của chị mình là Han Yi An, và cũng bắt đầu mối quan hệ ba người Lee Eun Bi, Gong Tae Kwang, Han Yi An.

Chàng trai ấm áp Han Yi An luôn khiến Eun Bi cảm thấy xao xuyến
Chàng trai ấm áp Han Yi An luôn khiến Eun Bi cảm thấy xao xuyến

Xuyên suốt bộ phim, biên kịch đã liên tiếp tạo ra những bí ẩn đan xen đầy cuốn hút để người xem cùng các nhân vật trong phim cùng nhau giải đáp. Bên cạnh sự mất tích đầy bí ẩn của eun Byul là sự thật về thân thế của cô cùng người em gái song sinh Eun Bi, là câu chuyện chưa có lời giải về cái chết của nữ sinh Lee Soo In, hay là những thế lực đứng sau quyết định của vị hiệu trưởng,... Điều cuốn hút khán giả trong School 2015 là mỗi tập phim lại mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ khó có thể đoán trước được.

Phản ánh một cách chân thực đời sống học đường

School 2015 là một trong các phần của series School đình đám của Hàn Quốc. Ưu điểm lớn nhất của các phần phim School đó là thể hiện một cách chân thực những gì đã và đang diễn ra trong các trường học ở Hàn Quốc.

Vấn nạn bạo lực học đường được phác họa qua các tình tiết Kang Soo Young bắt nạt Eun Bi khiến cô phải tìm đến cái chết, hay việc phân biệt đối xử trong trường học. Chắc chắn bất cứ học sinh nào cũng sẽ có một chút suy ngẫm khi chứng kiến bi kịch diễn ra khi một học sinh bị cô lập thông qua câu chuyện của Lee So In. nếu không bị bạn bè xa lánh, nếu không bị bắt nạt hay chỉ đơn giản là có bất cứ ai hỏi thăm khi cô bé bị ốm thì chắc chắn Soo In đã không qua đời.

Điều cuốn hút khán giả của School 2015 là mỗi tập phim lại mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ khó có thể đoán trước
Điều cuốn hút khán giả của School 2015 là mỗi tập phim lại mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ khó có thể đoán trước

Đối với các bậc phụ huynh cũng có thể thấy chính mình khi nhìn sự lo lắng, chăm sóc con của các ông bố, bà mẹ trong phim. Trong School 2015, mẹ của lớp trưởng Min Joon là một hình mẫu điển hình cho sự chăm lo con hết mực nhưng đồng thời vô tình đặt lên vai con quá nhiều áp lực về điểm số và sự thành công. Còn mẹ của "ác nữ" Kang Soo Young thể hiện sự thật về tình yêu thương con cái không đúng cách có thể sẽ gây ra những hậu quả khó lường.

Dàn diễn viên trẻ đầy tài năng

Không thể phủ nhận rằng School 2015 sở hữu dàn diễn viên mới nhưng đầy tài năng. Kim So Hyun tiếp tục chứng minh tài năng diễn xuất của mình khi cùng lúc "cân" hai vai Eun Byul lý trí, lạnh lùng và Eun Bi hiền lành, thân thiện. 

Kim So Hyun rất xuất sắc khi 'phân thân' thành hai nhân vật trong School 2015
Kim So Hyun rất xuất sắc khi "phân thân" thành hai nhân vật trong School 2015

Hai vai nam chính do Nam Joo Hyuk và Sung Jae (BTOB) thể hiện cũng rất thuyết phục người xem bởi vẻ ngoài điển trai và khả năng nhập vai hoàn hảo. 

Yook Sung Jae
Yook Sung Jae
Nam Joo Hyuk
Nam Joo Hyuk

Vai diễn "ác nữ" Kang So Young do diễn viên Jo Soo Hyang đảm nhận khiến người xem thực sự thán phục với khả năng diễn xuất tuyệt vời của cô. Nữ diễn viên đã thể hiện thành công một Kang So Young ngỗ ngược, ác độc, không bao giờ biết trân trọng tình bạn và luôn bắt nạt bạn bè.

Có thể nói biên kịch và đạo diễn đã xây dựng một tác phẩm chân thực, hấp dẫn và cảm động  gây được thiện cảm với người xem. Bộ phim khép lại với cái kết đầy bất ngờ và có đôi chút tiếc nuối, nhưng không thể phủ nhận School 2015 là một bộ phim học đường rất đáng xem.

Bài khác