Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: Diễn xuất ổn nhưng kịch bản còn hạn chế

Bộ phim hài - hành động Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu của đạo diễn Tien M. Nguyen sở hữu ba sao nữ nổi tiếng trong showbiz Việt là Khả Như, Diệu Nhi và Thúy Ngân, cùng sự kết hợp của gương mặt phòng vé Kiều Minh Tuấn. Tuy nhiên, dàn diễn viên sừng sỏ vẫn không thể cứu nổi kịch bản nhạt nhòa và nhiều lỗ hổng.

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu: Diễn xuất ổn nhưng kịch bản còn hạn chế

Mít Mật, 17:10 10/01/2024

Thông tin phim Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu

  • Tên phim: Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu
  • Đạo diễn: Tien M.Nguyen
  • Diễn viên: Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi, Khả Như, Thúy Ngân, Trần Ngọc Vàng, Xuân Nghị
  • Thể loại: Hài, Hành động
  • Khởi chiếu: 29/12/2023
  • Thời lượng: 100 phút
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt, có phụ đề bằng Tiếng Anh
  • Lưu ý: Phim chỉ dành cho đối tượng khán giả từ 13 tuổi trở lên

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu kể về 3 cô gái là Gạo (Diệu Nhi), Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân). Họ là 3 người bạn thân thiết, thường xuyên hàn huyên, tụ họp với nhau tại quán bia của một gã giang hồ ‘về vườn’ Trí (Kiều Minh Tuấn). Trong đó, Gạo là một họa sĩ webtoon, chuyên bán các tác phẩm của mình để kiếm sống. Lai là diễn viên quần chúng, mỗi khi quá hưng phấn thường xuyên ngất xỉu. Triệu lại là nàng ‘đả nữ’ mạnh mẽ, sẵn sàng lao vào hơn thua với những gã đàn ông coi thường phụ nữ.

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu kể về 3 cô gái là Gạo (Diệu Nhi), Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân)
Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu kể về 3 cô gái là Gạo (Diệu Nhi), Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân)

Cho đến một ngày, Gạo và Triệu tiết lộ mình bị Trực (Trần Ngọc Vàng) - Chủ tịch của một công ty bán ứng dụng kết bạn và lừa 1,3 tỷ đồng. Cả hội quyết định trừng trị gã trai đểu, cùng Trí bàn mưu đột nhập công ty của Trực hòng cướp lại số tiền đã mất.

Diễn xuất tròn trịa của dàn nữ chính

Như đã nói, kịch bản Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu xoay quanh nhóm 3 cô bạn thân Bang Bang Girls là Gạo (Diệu Nhi), Du Lai (Khả Như) và Triệu (Thúy Ngân). Diệu Nhi hóa thân thành một nữ họa sĩ webtoon luôn mơ ước một ‘tình yêu màu hồng’ nhưng lại siêu nhút nhát trong chuyện đôi lứa. Thúy Ngân trở thành một ‘nữ cường’ với tính cách độc lập, mạnh mẽ, sẵn sàng bảo vệ bạn bè mọi lúc mọi nơi. Mảnh ghép cuối cùng trong nhóm bạn thân là Du Lai của Khả Như - một cô nàng trẻ trung, nghịch ngợm nhưng lại mắc chứng liệt cơ kỳ lạ, thường xuyên bất ngờ rơi vào giấc ngủ một cách vô thức, điều này đã dẫn đến nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Ba nữ chính của Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu diễn xuất ở mức tròn trịa, ổn áp
Ba nữ chính của Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu diễn xuất ở mức tròn trịa, ổn áp

Ba nữ chính của Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu diễn xuất ở mức tròn trịa, ổn áp. Khả Như tiếp tục phát huy khả năng của mình với kiểu vai hài hước, pha trò qua thoại cùng ngôn ngữ hình thể. Những phân đoạn nữ diễn viên giả ma đầu phim bị nói là làm lố và tạo cảm giác sitcom. Trong khi đó, Thúy Ngân tiếp tục với hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ và giỏi võ, biểu cảm có phần đa dạng hơn hồi đóng phim Nữ Chủ. Diệu Nhi trong Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu có nhiều đất diễn hơn, là là nhân vật có hành trình rõ ràng nhất trong bộ ba. Nữ diễn viên xuyên suốt bộ phim đã thành công trong việc thể hiện nhiều cung bậc cảm xúc đối nghịch. Đặc biệt, cảnh cô mạo hiểm đi trên vách tường tòa nhà cao tầng dù có nỗ lực nhưng vai diễn chưa thực sự nâng tầm.

Nam diễn viên sinh năm 1988 có nhiều phân cảnh hài gần như độc diễn, tạo thành side-story (tuyến truyện phụ) tách biệt mạch chính của phim
Nam diễn viên sinh năm 1988 có nhiều phân cảnh hài gần như độc diễn, tạo thành side-story (tuyến truyện phụ) tách biệt mạch chính của phim

Đối với Kiều Minh Tuấn, vai diễn của anh không cần thể hiện nhiều cảm xúc phức tạp nhưng vẫn là tuyến ‘nặng ký’ nhất phim. Nam diễn viên sinh năm 1988 có nhiều phân cảnh hài gần như độc diễn, tạo thành side-story (tuyến truyện phụ) tách biệt mạch chính của phim. Ví dụ, nhân vật Trí vì giải nguy cho nhóm Triệu mà sẵn sàng mặc đầm và biểu diễn drag queen; ngoài ra còn có loạt phân cảnh anh nhờ những bạn tù của mình ‘hiến kế’ nhằm mang đến trải nghiệm thú vị cho khán giả. Đồng thời, Kiều Minh Tuấn cũng thực hiện vài phân đoạn mạo hiểm, đặc biệt là cảnh nhân vật Trí bị phe phản diện bịt mắt và treo chênh vênh trên tòa nhà cao tầng.

Bài khác