Quy Lộ (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Quy Lộ: Bộ phim tình cảm - lãng mạn của Đàm Tùng Vận có gì thu hút khán giả?

Quy Lộ là bộ phim ngôn tình hiện đại với sự kết hợp của Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Niên nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả ngay từ những tập đầu tiên.

Quy Lộ: Bộ phim tình cảm - lãng mạn của Đàm Tùng Vận có gì thu hút khán giả?

Guria, 23:12 24/07/2023

Thông tin chung về phim Quy Lộ

  • Tên tiếng Trung: 归路
  • Tên khác: Đường Về Nhà
  • Tên tiếng Anh: Road Home
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thể loại: Ngôn tình, Lãng mạn, Hành động
  • Đạo diễn: Từ Thúy Hoa
  • Biên kịch: Mặc Bảo Phi Bảo
  • Diễn viên: Đàm Tùng Vận, Tỉnh Bách Nhiên, Vương Hạo, Trương Gia Bách, Lý Dân Thành, Trương Kiều Nhĩ
  • Số tập: 30 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày khởi chiếu: 14/3/2023
  • Tình trạng: Hoàn tất

Nguồn: iQIYI Vietnam

Quy Lộ là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mặc Bảo Phi Bảo. Ngay từ khi những đoạn trailer đầu tiên được phát hành, sự kết hợp giữa Đàm Tùng Vận và Tỉnh Bách Nhiên ngay lập tức đã tạo nên sức hút đặc biệt. Nền tảng kịch bản cùng dàn cast thực lực bước đầu đã hấp dẫn người xem. 

Empty

Không khó để nhận ra tên Quy Lộ của bộ phim được ghép từ họ Quy và Lộ của nam nữ chính, đây là một sự sắp đặt đầy ý nghĩa của chính tác giả/biên kịch Mặc Bảo Phi Bảo. Nếu bạn đã từng đọc qua những bộ tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng trong giới tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc này, ắt hẳn mọi người sẽ rất muốn xem thử Quy Lộ.

Nội dung phim Quy Lộ

Quy Lộ xoay quanh câu chuyện tình nhiều trắc trở giữa Quy Hiểu (Đàm Tùng Vận) và Lộ Viêm Thần (Tỉnh Bách Nhiên), hai người vừa là tình đầu mà cũng là tình cuối của đối phương. Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần quen biết nhau từ thời thiếu niên, họ bị thu hút lẫn nhau từ lần đầu gặp mặt đầu tiên. Tuy nhiên, hai người dường như ở hai thế giới khác nhau. Trong khi Quy Hiểu là cô công chúa nhỏ sống trong sự yêu chiều, bao bọc của cha mẹ. Thì Lộ Viêm Thần lại phải sống dưới một mái nhà khắc nghiệt của người cha bạo hành. Chính sự lương thiện, ấm áp của Quy Hiểu đã chữa lành trái tim từng bị tổn thương của Lộ Viêm Thần.

Tình cảm bình yên của hai người bắt đầu gặp trắc trở sau khi cả hai tốt nghiệp cấp ba
Tình cảm bình yên của hai người bắt đầu gặp trắc trở sau khi cả hai tốt nghiệp cấp ba

Thế nhưng, tình cảm của hai người bắt đầu gặp trắc trở sau khi cả hai bước vào ngã rẽ của người trưởng thành. Lộ Viêm Thần rời khỏi quê hương, nhập học tại trường cảnh sát. Giai đoạn yêu xa khiến cặp đôi chỉ có thể gửi nỗi nhớ nhung, tình yêu qua những cuộc điện thoại. Mọi thứ ngày càng trở nên khó khăn hơn, khoảng cách dù xa đến đâu cũng có thể xảy ra, nhưng vì biến cố gia đình của nhà Quy Hiểu mà mối tình thanh xuân đẹp đẽ này phải chấm dứt từ đây.

Dù chia cách nhiều năm nhưng trái tim của Quy Hiểu và Lộ Thần luôn hướng về nhau
Dù chia cách nhiều năm nhưng trái tim của Quy Hiểu và Lộ Thần luôn hướng về nhau

Sau nhiều năm, trong một lần Quy Hiểu đến công tác tại biên cảnh nơi Lộ Viêm Thần làm nhiệm vụ, nhờ đó họ gặp lại nhau, họ nhận ra rằng tình cảm này đã khắc cốt ghi tâm, đã chẳng thể nào có thể quên hay kìm nén thêm được nữa. Lộ Viêm Thần từ chối mối hôn sự do gia đình sắp đặt, kiên quyết ở bên Quy Hiểu. Sau tất cả, hai người được trở về chung một mái nhà.

Khúc nhạc chậm rãi về tình yêu và cuộc sống 

Không giống những bộ phim ngôn tình khác, Quy Lộ không có những tình tiết “ngọt sâu răng” hay “cẩu huyết”. Tác phẩm này cũng chẳng đẩy khán giả đến tận cùng cảm xúc một cách liên tục. Thay vào đó, Quy Lộ giống như một khúc nhạc chậm rãi, chân thật về tình yêu và cuộc sống.

Mạch phim Quy Lộ có thể nói là khá chậm, các tình tiết diễn ra từ tốn nhưng không mang lại cảm giác lê thê. Bên cạnh đó, cách các nhân vật tương tác với nhau cũng mang tới cảm giác gần gũi.

Câu chuyện của Quy Hiểu và Lộ Thần trong Quy lộ rất gần gũi với khán giả
Câu chuyện của Quy Hiểu và Lộ Thần trong Quy lộ rất gần gũi với khán giả

Chuyện tình giữa Quy Hiểu và Lộ Viêm Thần diễn ra theo cái cách chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp trong đời sống thực. Thời còn đi học, Lộ Thần là một hotboy thu hút ánh nhìn của mọi thiếu nữ, trong đó có cả Quy Hiểu. Thế nhưng, cô không chỉ bị “hớp hồn” bởi vẻ bề ngoài mà còn bởi sự trưởng thành, chín chắn của Lộ Thần.

Khi hai người yêu nhau, chia tay rồi quay lại, mọi thứ đều giản dị, chân thật. Dẫu vậy, câu chuyện của họ không hề nhàm chán mà vẫn khiến người xem cảm nhận được rằng cả Quy Hiểu và Lộ Thần đều hết mình vì tình yêu.

Quy Lộ là câu chuyện tình yêu gương vỡ lại lành
Quy Lộ là câu chuyện tình yêu gương vỡ lại lành

Khi theo dõi Quy Lộ, khán giả không chỉ toàn thấy những cảnh “quắn quéo” của cặp đôi chính. Thay vào đó, tác phẩm còn kể những câu chuyện thường nhật trong cuộc sống mà có thể bắt gặp ở bất cứ người trưởng thành nào. Từ những việc như ly hôn, tái giá đến vấn đề tiền bạc, mối quan hệ bạn bè, gia đình, đồng nghiệp,... Bên cạnh đó, bộ phim còn phần nào khắc họa cuộc sống cũng như sự vất vả của những người chiến sĩ đặc nhiệm.

Dàn diễn viên chất lượng

Diễn xuất của Đàm Tùng Vận trong Quy Lộ rất đáng khen ngợi. Cô thể hiện được sự ngây ngô, vui vẻ thời còn đi học của Quy Hiểu và sự chín chắn, trưởng thành khi nhân vật bước sang tuổi 30. Từng nét mặt vui tươi, ánh mắt mong chờ, sự thất vọng hay biểu cảm muốn nói lại thôi,... tất cả những tâm tình của Quy Hiểu theo từng tình huống đều được nữ diễn viên 32 tuổi thể hiện một cách xuất sắc.

Đàm Tùng Vận là cái tên không còn xa lạ với khán giả qua nhiều thể loại phim. Nữ diễn viên sinh năm 1990 từng góp mặt trong hàng loạt bộ phim ăn khách như: Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Cẩm Y Chi Hạ, Cẩm Tâm Tự Ngọc, Xin Gọi Tôi Là Tổng Giám…

Đàm Tùng Vận tiếp tục ghi điểm nhờ diễn xuất tự nhiên trong Quy Lộ
Đàm Tùng Vận tiếp tục ghi điểm nhờ diễn xuất tự nhiên trong Quy Lộ

Về phía Tỉnh Bách Nhiên, vai Lộ Viêm Thần như được “đo ni đóng giày” cho anh. Vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính mà mỹ nam 33 tuổi sở hữu rất hợp với hình tượng một đội trưởng đội đặc nhiệm dũng cảm, luôn hết mình vì nhiệm vụ. Đồng thời, nam diễn viên cũng diễn ra nét của một người đàn ông bên ngoài trầm tĩnh, ít nói, nhưng bên trong lại ấm áp, thâm tình, luôn quan tâm đến cô gái mình yêu thương.

Tỉnh Bách Nhiên tham gia nghệ thuật từ năm 18 tuổi với nhiều vai trò diễn viên, người mẫu và ca sĩ. Với mảng điện ảnh, nam diễn viên đã “bỏ túi” nhiều vai diễn lớn nhỏ. Nổi bật như: Vương Xán trong Chờ Gió Nổi (Up in the Wind), Tiêu Nại trong Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Lâm Kiến Thanh tại Chúng Ta Của Sau Này…

Vai Lộ Thần như được đo ni đóng giày cho Tỉnh Bách Nhiên
Vai Lộ Thần như được đo ni đóng giày cho Tỉnh Bách Nhiên

Xét tổng thể, Quy Lộ sẽ là một tác phẩm đáng xem dành cho những người yêu thích thể loại phim hiện đại, tình cảm. Dù vậy, tác phẩm này sẽ không phù hợp nếu bạn muốn một bộ phim ngôn tình thuần túy, nơi hai nhân vật chính “ngược luyến tàn tâm” hay yêu đương ngọt hết phần thiên hạ.

Bài khác