List 10+ diễn viên phim hành động Mỹ là bảo chứng cho các tác phẩm điện ảnh

NNH, 22:41 29/11/2023

Vượt qua những khó khăn, nguy hiểm, các diễn viên phim hành động luôn hết mình với công việc để mang đến những màn thể hiện ấn tượng cho khán giả. Dưới đây là danh sách hơn 10 diễn viên phim hành động Mỹ hay nhất, được xem là bảo chứng cho các tác phẩm điện ảnh.

1. Arnold Schwarzenegger

Arnold Schwarzenegger là một trong những diễn viên phim hành động Mỹ nổi tiếng toàn cầu suốt thập niên 80 - 90. Hai vai diễn nổi bật nhất và làm nên thương hiệu cá nhân của ông là Conan trong "Conan the Barbarian" (1984), "Conan the Destroyer" (1985); và Kẻ Hủy Diệt trong chuỗi phim "Terminator" (Kẻ Hủy Diệt) đình đám, với các phần phim điện ảnh ra mắt vào năm 1984, 1991, 2003, 2015, 2019).

dien-vien-phim-hanh-dong-my-1

“Gã cơ bắp” này còn nổi tiếng với những tác phẩm khác như "Predator" (1987); "Total Recall" (1990); ba phần phim "The Expendables" (Biệt Đội Đánh Thuê) lần lượt ra mắt trong các năm 2010, 2012, 2014, "Kung Fury 2" (2022)...

2. Bruce Willis

Kể từ thành công của vai diễn chính trong siêu phẩm "Die Hard" (1988) cho đến nay, Bruce Willis vẫn luôn được xem là một trong những diễn viên phim hành động Mỹ lão làng hàng đầu Hollywood.

Không sở hữu cơ bắp cuồn cuộn như "Kẻ Hủy Diệt" Arnold Schwarzenegger, cũng không được đào tạo võ thuật bài bản như một số tài tử khác, nhưng Bruce Willis luôn chứng minh được vị thế của bản thân qua mỗi bộ phim mình góp mặt.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-2

Các tác phẩm hành động được đánh giá cao nhất sự nghiệp của nam tài tử sinh năm 1995 này là "Die Hard" (1988), 3 Phần phim "The Expendables" (Biệt Đội Đánh Thuê), "Red" (2010) và "Red 2" (2013), "Looper" (2012)...

3. Liam Neeson

Một nam diễn viên phim hành động Mỹ vừa tài năng, vừa nhiệt huyết chính là Liam Neeson. Ông luôn có sức hút đặc biệt với các fan hâm mộ phim điện ảnh nói chung và đặc biệt với fan phim hành động nói riêng.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-3

Nam diễn viên gạo cội này đã gây ấn tượng trong mọi nhân vật ông đảm nhận, dù là vào vai sư phụ của chiến binh Jedi trong loạt phim "Star Wars" (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao), sư phụ của Batman trong bộ 3 phim "The Dark Knight" (Hiệp Sĩ Bóng Đêm), hay đóng chính trong các loạt phim hành động đề tài giải cứu như: "Taken" (Cưỡng Đoạt, 2008 - 2012 - 2014), "Non-Stop" (2014), "The Commuter" (Hành khách bí ẩn, 2018), "Honest Thief" (Phi Vụ Hoàn Lương, 2020), "Blacklight" ("Phi Vụ Đen", 2022)

4. Daniel Craig

Nhắc đến Daniel Craig, khán giả toàn cầu sẽ nhớ ngay tới một hình tượng James Bond hoàn hảo nhất. Daniel Craig chắc chắn xứng đáng có tên trong danh sách những diễn viên phim hành động Mỹ xuất sắc nhất mọi thời đại.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-4

Trước sự đại thành công của vai điệp viên 007, nam diễn diễn cũng đã có những bộ phim hành động chất lượng như Lara Croft: Tomb raider (Kẻ cướp lăng mộ) và Munich (Khủng bố Munich). Những vai diễn đáng chú ý khác của anh bao gồm Defiance (Lực lượng đối kháng), Cowboys & aliens (Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh) và Logan lucky (Vụ trộm may rủi).

5. Tom Cruise

từ sau thành công của bộ phim Top Gun (Phi công siêu đẳng), Tom Cruise sẽ luôn được nhắc đến như một nam diễn viên hành động bậc nhất Hollywood. Tên tuổi của nam tài tử này lại càng tỏa sáng hơn sau khi bộ phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi chiếu rạp năm 1996.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-5

Một số vai diễn cũng gây chú ý không kém của anh có thể kể đến Vanilla sky (Khung trời ảo mộng), Minority report (Bản báo cáo thiểu số), Collateral (Sát thủ giết thuê), Tropic thunder (Sấm nhiệt đới) , Jack Reacher (Phát súng cuối cùng) and American made (Lách luật kiểu Mỹ).

6. Sylvester Stallone

Những ai yêu thích các bộ phim hành động thì không thể không biết đến ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới Sylvester Stallone. Ông gắn liền với những vai diễn thể hiện một người đàn ông mạnh mẽ, ngang tàng. Cho tới nay, dù đã chạm ngưỡng tuổi 70 với nhiều chấn thương trên cơ thể, nhưng nam tài tử vẫn miệt mài, say mê tham gia và quảng bá các bộ phim hành động.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-6

Loạt phim The Expendables đã đánh dấu ấn cá nhân của Sylvester Stallone. Dẫu có tham gia nhiều thể loại khác nhau thì khán giả vẫn luôn nhớ về Sylvester Stallone như một nam diễn viên phim hành động Mỹ, ngôi sao võ thuật hàng đầu thế giới.

7. Jason Statham

Dù gia nhập làng giải trí khá muộn, nhưng tính tới nay Jason Statham vẫn được xem là một trong những nam diễn viên phim hành động Mỹ huyền thoại. Một trong những vai diễn đầu tay của ông trong phim The Italian job (Kẻ phản bội) đã mở đường cho tài tử tiến đến vị trí của các ngôi sao hạng A. Tiếp đó là loạt tác phẩm nổi tiếng toàn cầu như The transporter (Người vận chuyển), The expendables (Biệt đội đánh thuê) hay Fast and furious (Quá nhanh quá nguy hiểm).

dien-vien-phim-hanh-dong-my-8

8. Vin Diesel

Luôn nằm trong top 3 diễn viên phim hành động trên thế giới chắc chắn là Vin Diesel. Anh trở thành ngôi sao toàn cầu sau vai diễn Dominic Toretto trong bộ phim Quá nhanh quá nguy hiểm 2011. Nam tài tử còn là gương mặt bảo chứng cho loạt phim Pitch black (Quái vật trên hành tinh lạ) và XXX (Phản đòn).

dien-vien-phim-hanh-dong-my-9

9. The Rock

Nhiều đánh giá cho rằng The Rock là người nắm ngôi vương trong dòng phim hành động và anh không dễ gì nhường vị trí này cho ai khác.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-10

Từ bộ phim mang lại bước ngoặt trong sự nghiệp The mummy returns (Xác ướp trở lại) cho đến những bộ phim mới như Fast and Furious: Hobbs and Shaw (Quá nhanh quá nguy hiểm: Hobbs và Shaw), Jumanji: The next level (Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp),... The Rock luôn chăm chỉ xuất hiện trên màn ảnh rộng với những pha hành động mãn nhãn cho người xem.

10. Keanu Reeves

Là một nam diễn viên phim hành động Mỹ, Keanu Reeves nổi lên từ bộ phim Point Break 1991 trong vai Johnny Utah. Anh nhanh chóng trở thành siêu sao phòng vé với bộ phim tốc độ và siêu phẩm ma trận. Những người hâm mộ toàn cầu biết đến anh nhiều hơn qua loạt phim sát thủ John Wick.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-11

11. Will Smith

Will Smith là 1 nghệ sĩ tên tuổi của làng Hollywood từ những năm 90. Từ khi bắt đầu sự nghiệp với vai diễn trong phim Fresh Prince, anh đã nhận được nhiều sự chú ý và thành công vang dội. Tiếp nối sitcom này, Will Smith càng nổi tiếng hơn trong phim Đặc Vụ Áo Đen.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-12

Liên tiếp có những bộ phim đình đám đã giúp nam tài tử trở thành siêu sao toàn cầu và vô cùng quyền lực trong làng điện ảnh.

12. Angelina Jolie

Angelina Jolie là nữ diễn viên phim hành động Mỹ nổi tiếng, cô dám đảm nhận nhiều vị trí, cả những phim hành động giật gân. Vai diễn tên trộm Lara Croft trong phim Kẻ Cướp Lăng Mộ đã giúp cô tỏa sáng. Nhưng vai diễn tiếp theo trong phim Mr. & Mrs. Smith, Wanted, Salt,… đều thành công và nhận về đánh giá cao từ giới chuyên gia và người xem.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-13

Những vai diễn của cô không chỉ để để lại hình ảnh ấn tượng về nhân vật mà còn khẳng định sức mạnh của phái nữ. Angelina Jolie luôn chứng minh được bản thân trong đa dạng vai diễn.

13. Linda Hamilton

Thêm một sao nữ góp mặt trong danh sách này là Linda Hamilton với vai diễn nổi bật nhất Sarah Connor trong loạt phim Kẻ Hủy Diệt. Nhưng có lẽ chỉ với vai diễn này trong bộ phim giả tưởng Kẻ hủy diệt 2: Ngày Phán Xét được đánh giá là một trong những vai diễn xuất sắc nhất dòng phim hành động.

dien-vien-phim-hanh-dong-my-14

Tuy nhiên, tài năng của cô lại bị đánh giá thấp hơn ở các bộ phim như Dante’s peak (Đỉnh Dante) hay Black moon rising (Trăng non trỗi dậy).

Bài khác