Baifern Pimchanok
Đánh Giá Của Bạn
“Ngọc nữ Thái Lan” Baifern Pimchanok: Sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao của mỹ nhân “vạn người mê”

Baifern Pimchanok là nữ diễn viên người Thái được nhiều khán giả yêu mến nhờ vẻ đẹp xuất sắc cùng tài năng diễn xuất đỉnh cao qua nhiều bộ phim như Chiếc lá cuốn bay, Tình đầu, Yêu nhầm bạn thân…

“Ngọc nữ Thái Lan” Baifern Pimchanok: Sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao của mỹ nhân “vạn người mê”

Thanh Thanh, 23:22 04/07/2023

Thông tin cơ bản về Baifern Pimchanok

  • Tên khai sinh: Pimchanok Luevisadpaibul (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์)
  • Tên khác: Baifern Pimchanok
  • Sinh nhật: 30/9/1992
  • Cung hoàng đạo: Thiên Bình
  • Nhóm máu: Nhóm B
  • Quê quán: Dusit, Băng Cốc Thái Lan
  • Trình độ: Cử nhân Khoa Mỹ thuật và Ứng dụng Biểu diễn
  • Chiều cao: 1,65m
  • Cân nặng: 46kg
  • Năm hoạt động: 2009–nay
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, người mẫu, YouTuber

Hành trình diễn xuất của Baifern Pimchanok

Tương tự như nhiều nghệ sĩ khác, Baifern Pimchanok dấn thân vào khá nhiều loại hình nghệ thuật. Ngoài truyền hình điện ảnh, cô còn góp mặt trong thị trường âm nhạc, nhưng vẫn chưa có được thành công thực sự vang dội. Điện ảnh không phải là con đường đầu tiên đưa cô bước vào giới Showbiz, thế nhưng đó lại là con đường chủ đạo đưa cô vươn lên trở thành ngôi sao hạng A tại Thái Lan.

Điện ảnh là “đòn bẩy” đưa Baifern đến với sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao, trở thành sao hạng A của Thái.

Empty

Giai đoạn 2009 - 2016: Khởi đầu sự nghiệp diễn xuất

Năm 2009, Baifern Pimchanok nhận được vai diễn đầu tiên là nhân vật phụ trong phim Ha Hua Chai Hiro. Sau đó, cô đã ký hợp đồng với CH7 (Channel 7) trong 6 năm. Bước sang năm 2010, cô được nhiều người biết tới qua vai Nam, nữ chính ở bộ phim Tình Yêu Đầu Tiên. Vai diễn này cũng đã giúp cô giành được giải Diễn viên triển vọng nhất (2011). Kể từ đó, sự nghiệp của nữ diễn viên bắt đầu đi lên.

Sau đó, do một số vấn đề đời tư nên Baifern Pimchanok đã không có được suất tham gia vào các dự án lớn. Sau khi gia nhập vào CH7, Baifern Pimchanok góp mặt trong các bộ phim như: Tình Hè (2011), Phép Màu Bất Thình Lình (2012), Die A Violent Death 2 (2014), Alternative 1995 (2015).

Empty

Ở giai đoạn ký hợp đồng với Kênh số 7, Baifern Pimchanok chưa có được thành công nào thực sự nổi bật gây chú ý đối với giới truyền thông. Vào năm 2016, cô đã kết thúc hợp đồng và rời khỏi công ty, trở thành diễn viên tự do.

Giai đoạn 2017-2019: Vươn lên trở thành sao hạng A

Baifern Pimchanok đã tham gia diễn vai Kankaew trong phim truyền hình Ngọn Lửa Đam Mê (2017) khi là diễn viên tự do. Cô đã nhận được nhiều sự khen ngợi từ các nhà phê bình và khán giả qua vai diễn đầy cuốn hút và sắc sảo này.

Empty

Sau đó, cô tiếp tục đảm nhận vai Fang trong bộ phim Đấu Trường Ước Mơ (2017). Lối diễn tài chính đã giúp cô thành công thể hiện mơ ước là vũ công chuyên nghiệp của nhân vật chính. Qua đây, Baifern Pimchanok được mọi người chú ý nhiều hơn và có cơ hội đảm nhận vai mới trong các dự án lớn.

Empty

Vào năm 2019, cô xuất hiện với vai nữ chính trong phim Yêu Nhầm Bạn Thân - phim đạt doanh thu hơn 210 triệu baht khi đó và thu hút đông đảo khán giả ở Đông Nam Á. Rồi lại tiếp tục góp mặt trong vai Nira của Chiếc Lá Cuốn Bay. Ở cả hai dự án, Baifern Pimchanok đều thành công xuất sắc với vai diễn của mình. Và cũng nhờ đó mà cô đã tạo được tiếng vang trên thị trường điện ảnh châu Á.

2019-nay: Tương lai đầy tươi sáng

Trong năm 2019, Baifern cũng đã góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng Thái Lan như Lừa Đều Gặp Lừa Đảo (2020), Khu Vườn Huyền Bí (2020), 46 Ngày Phá Nát Đám Cưới (2021)... Trong đó, Lừa Đều Gặp Lừa Đảo đã đặc biệt gây sốt nhờ những tình huống dở khóc dở cười do nhân vật mà Baifern thủ vai thể hiện.

Empty

Bước sang năm 2022, cô tiếp tục đóng trong 3 phim mới là Người Máy Biết Yêu (2022), Sợi Dây Hoàng Lan (2022) và Saree Yêu Dấu (2022). Tất cả các vai diễn của cô đều rất thành công và nhận được nhiều tình cảm từ khán giả.

Được biết, cô cũng sắp ra mắt phim mới với nam chính Metawin Opas-iamkajorn trong Beauty Newbie năm nay.

Màn lột xác thành “ngọc nữ Thái Lan”

Baifern Pimchanok đã không từ bỏ sự nghiệp diễn xuất của mình sau khi dính phải 2 vụ bê bối. Trở lại với bộ phim Ngọn Lửa Đam Mê với dáng vẻ của một cô gái đầy ma mị rồi tiếp tục tham gia nhiều dự án khác mà không dính vào bất kỳ scandal nào, cô đã được gán cho biệt danh “Ngọc nữ Thái Lan” nhờ vẻ đẹp quyến rũ và vô cùng sắc sảo.

Empty

Từ năm 2018, Baifern đã trở thành gương mặt đại diện của nhiều nhãn hàng tên tuổi. Nhờ đó, hình ảnh của cô trước công chúng cũng dần trở nên tích cực và nổi bật hơn. 

Baifern Pimchanok hiện đang hẹn hò với tài tử Nine Naphat, nam chính của bộ phim Yêu Nhầm Bạn Thân (2019). Cả hai đã công khai hẹn hò vào tháng 11 năm 2022 và có những buổi du lịch riêng. Trước thông tin này, các fan càng tỏ ra thích thú bởi cả hai đã chính thức cho thấy “phim giả tình thật”.

Bằng lối diễn xuất linh hoạt, và vẻ ngoài xinh đẹp, Baifern Pimchanok đã sớm trở thành ngôi sao hạng A của Thái, có thể sánh ngang với nhiều ngôi sao Hàn Quốc và Trung Quốc như Park Shin Hye, Bành Quán Anh…

Hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật khác

Ngoài đóng phim, Baifern còn tham gia đóng MV. Cô từng góp mặt trong một số MV như Nam Lai (2004), Rueang Thammada (2006), Jeb Hua Jai (2009), Rao Rak Mae (2019),... 

Empty

Bên cạnh đó, mỹ nữ Thái Lan còn lập ra kênh YouTube FERNZONE Channel nhằm cho ra các video vui nhộn về ẩm thực và du lịch. Tính đến nay, kênh youtube này của nữ diễn viên có lượt xem lớn, dao động trong khoảng 62.000 - 900.000 lượt views.

Không chỉ là YouTuber, Baifern Pimchanok còn là một người mẫu. Đây cũng là mảng nghệ thuật đầu tiên đã đưa cô đến với giới Showbiz. Năm 2007, cô đã làm mẫu nhí cho thương hiệu MK Restaurant, và đây chính là sự kiện làm người mẫu quảng cáo đầu tiên của Baifern trong lĩnh vực này.

Đến nay, Baifern Pimchanok trở thành gương mặt nổi bật trong showbiz Thái Lan và được nhiều thương hiệu nổi tiếng săn đón. Cô hiện đang là người mẫu đại diện cho những brand tên tuổi như Vivo, Fujifilm, Lay's, hay 7-Eleven…

Bài khác