Kim Tae Hee
Đánh Giá Của Bạn
“Quốc bảo nhan sắc” Kim Tae Hee: Ngôi sao tài đức khiến cả Hàn Quốc yêu mến

Nhắc đến Kim Tae Hee, người ta nghĩ ngay đến những bộ phim huyền thoại như Nấc Thang Lên Thiên Đường, Chuyện Tình Harvard... Nhưng ít ai biết nữ diễn viên xinh đẹp này vừa là “phú nhị đại”, vừa tốt nghiệp trường đại học danh giá và đặc biệt là đời tư "sạch" scandal.

“Quốc bảo nhan sắc” Kim Tae Hee: Ngôi sao tài đức khiến cả Hàn Quốc yêu mến

Guria, 23:55 21/06/2023

Một số thông tin về Kim Tae Hee

  • Tên tiếng Hàn: 김태희
  • Ngày sinh: 29/03/1980
  • Quê quán: Ulsan, Hàn Quốc
  • Nhóm máu: O
  • Cung hoàng đạo: Bạch Dương
  • Chiều cao: 1m65
  • Học vấn: Cử nhân ngành Thiết kế thời trang - Đại học quốc gia Seoul
  • Nghề nghiệp: Người mẫu, diễn viên
  • Thời gian hoạt động: Từ năm 2000 đến nay
  • Gia đình: Chồng là Bi Rain và hai con gái

Kim Tae Hee là diễn viên hạng A, thuộc hàng ngôi sao tài đức được cả Hàn Quốc yêu mến. Nữ diễn viên được biết đến qua những bộ phim nổi tiếng như Nấc Thang Lên Thiên Đường, Chuyện Tình Harvard,... Nổi tiếng là nữ diễn viên không chỉ có nhan sắc mà còn có học thức cao và nhân cách tốt, Kim Tae Hee luôn nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả.

Kim Tae Hee
Kim Tae Hee

Được biết, bố của nữ diễn viên là Chủ tịch Công ty Liên hiệp vận tải Hankook Union Transportation. Ngoài ra, cô còn có một chị gái và em trai là nam diễn viên Lee Wan. Vừa có nhan sắc xinh đẹp, xuất thân từ gia đình tài phiệt, lại vừa tốt nghiệp từ một trong các trường Đại học top đầu Hàn Quốc, Kim Tae Hee gần như là hình mẫu mơ ước của mọi cô gái. 

Nếu so với các đồng nghiệp cùng trang lứa, số lượng tác phẩm của Kim Tae Hee khá ít. Tuy nhiên, có thể thấy nàng ngọc nữ xứ Hàn rất kỹ tính cũng như có mắt chọn kịch bản. Bởi gần như tác phẩm nào có cô góp mặt cũng đều nổi đình nổi đám và chất lượng nội dung được đánh giá cao. Bên cạnh sự nghiệp thành công, nữ diễn viên còn có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên nam diễn viên kiêm ca sĩ đình đám Bi Rain.

Hành trình sự nghiệp của Kim Tae Hee

Ban đầu, Kim Tae Hee vốn dĩ không đi theo con đường nghệ thuật, cô từng học chuyên ngành Thiết kế thời trang, nhưng trong một dịp đi tàu điện ngầm, cô được ngỏ lời mời đóng quảng cáo. Từ cơ duyên ấy, Kim Tae Hee từng bước tham gia vào showbiz và trở thành diễn viên, “nữ hoàng quảng cáo” nổi tiếng khắp Hàn Quốc.

Vai diễn đầu tiên đến với mỹ nhân họ Kim là vào năm 2001 trong bộ phim Món Quà Cuối Cùng, khi đó cô đóng vai Lee Young Ae thời trung học. Ngay từ khi chạm ngõ điện ảnh, đạo diễn đã nhìn thấy được tố chất thuần khiết như khí trời của Kim Tae Hee, dự báo một tương lai tươi sáng. Và đúng như vậy, sự nghiệp của nữ diễn viên cứ ngày một thăng tiến.

Sau vai diễn đầu tay, nữ diễn viên tiếp tục được thử sức ở nhiều bộ phim khác. Trong đó, bộ phim Nấc Thang Lên Thiên Đường chính là bộ phim đưa tên tuổi Kim Tae Hee phủ sóng khắp Hàn Quốc. Vào vai Han Yoo Ri, cô khiến khán giả bất ngờ khi hóa thân thành một cô gái độc ác, ích kỷ, bất chấp mọi thứ để có được thứ mình muốn. Vai phản diện này đã đem lại thành công lớn cho Kim Tae Hee, khiến khán giả công nhận khả năng diễn xuất của cô.

Kim Tae Hee hóa thân thành cô tiểu thư độc ác, ích kỷ trong Nấc thang lên thiên đường
Kim Tae Hee hóa thân thành cô tiểu thư độc ác, ích kỷ trong Nấc thang lên thiên đường

Kể từ năm 2004, Kim Tae Hee bắt đầu được các đạo diễn, biên kịch tin tưởng giao cho vai chính trong nhiều bộ phim. Trong đó phải kể đến bộ phim truyền hình ăn khách Chuyện Tình Harvard. Thành công rực rỡ của bộ phim này đã giúp tên tuổi của Kim Tae Hee và Kim Rae Won vượt ra khỏi Hàn Quốc, trở thành thần tượng của giới trẻ châu Á một thời. Không chỉ vậy, tác phẩm còn đem về cho cô giải "Nữ diễn viên được yêu thích nhất" tại Baeksang. 

Vẻ đẹp tràn đầy sức sống của Kim Tae Hee trong Chuyện tình Harvard
Vẻ đẹp tràn đầy sức sống của Kim Tae Hee trong Chuyện tình Harvard

Sau khoảng thời gian đó, mỹ nhân họ Kim tiếp tục hành trình chinh phục khán giả ở mảng điện ảnh khi nhận vai chính trong hai phim The Restless và Venus And Mars. Đáng tiếc, cả hai bộ phim này đều không đạt được doanh thu và sự bùng nổ như mong đợi. Dù vậy, danh tiếng của Kim Tae Hee cũng không bị ảnh hưởng quá lớn, cô vẫn nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo và làm người đại diện thương hiệu.

Nhưng khi tham gia Iris, My Princess… những dự án phim làm mưa làm gió khắp Hàn Quốc, tên tuổi của Kim Tae Hee lại được khen ngợi nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải tác phẩm nào sau này của cô cũng được đánh giá cao về diễn xuất. Một cuộc khảo sát đã đưa ra kết quả bình chọn rằng Kim Tae Hee là một trong những ngôi sao gây thất vọng về khả năng diễn xuất, bởi những dự án cô tham gia luôn thể hiện ở mức độ an toàn, diễn tròn vai, thậm chí là “dậm chân tại chỗ” trong nhiều năm. Chính vì biết năng lực của mình nên Kim Tae Hee luôn cố gắng thoát mác “bình hoa di động”.

Nhờ sự chăm chỉ, cầu tiến, Kim Tae Hee nhận được nhiều giải thưởng lớn về diễn xuất
Nhờ sự chăm chỉ, cầu tiến, Kim Tae Hee nhận được nhiều giải thưởng lớn về diễn xuất

Có một điều phải công nhận rằng Kim Tae Hee là một tường thành nhan sắc của Hàn Quốc. Sở hữu ngũ quan vừa hoàn hảo vừa sắc sảo, đôi mắt to tròn tạo nên sức hút không thể cưỡng lại đã giúp Kim Tae Hee trở thành một nữ hoàng quảng cáo. Hàng loạt lời mời từ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, trang sức,... mời cô làm quảng cáo và đại diện thương hiệu cho mình.

Mặc dù hiện nay đã là mẹ của hai con nhưng người đẹp sinh năm 1980 vẫn khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì nhan sắc quá xinh đẹp, dễ dàng làm lu mờ những người đứng cạnh mỗi khi xuất hiện.

Gần đây nhất, vào tối ngày 19/6, tập đầu tiên của bộ phim  Lies Hidden In My Garden (Khu Vườn Dối Trá) đã chính thức lên sóng. Đây là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Kim Tae Hee sau 3 năm vắng bóng.

Khu Vườn Dối Trá của Kim Tae Hee có một sự mở màn tương đối thành công
Khu Vườn Dối Trá của Kim Tae Hee có một sự mở màn tương đối thành công

Cuộc sống hạnh phúc bên người chồng nổi tiếng kém 2 tuổi

Ngoài đời, mỹ nhân họ Kim luôn nhận được những lời khen từ đồng nghiệp, bạn bè nhờ cách ứng xử khiêm tốn, hòa nhã của mình, cùng với đó là đời tư trong sạch khiến ai cũng nể. Chính vì thế mà Kim Tae Hee luôn được công nhận là ngôi sao hạng A xứ Hàn được rất nhiều người mến mộ.

Được biết, Kim Tae Hee từng có một mối tình kéo dài 5 năm kể từ khi học đại năm 2. Bạn trai của cô khi đó là sinh viên khoa Y cùng trường. Đến năm 2005, khi nữ diễn viên bắt đầu nổi tiếng với Chuyện Tình Harvard thì cuộc tình của cô lại tan vỡ. Đến tháng 6/2005, công ty quản lý của cô thông báo hai người đã chia tay trong hòa bình.

Đầu năm 2013, giới giải trí Hàn Quốc chấn động khi trang Dispatch tung ảnh chứng minh Kim Tae Hee và Bi Rain đang hẹn hò. Sau đó, hai bên cũng lên tiếng thừa nhận họ đang trong giai đoạn tìm hiểu lẫn nhau.

Mặc dù đều là những ngôi sao hàng đầu showbiz, nhưng chuyện tình của cặp đôi này ban đầu không nhận được sự ủng hộ của công chúng. Một phần lý do bởi họ bị bắt gặp lén hẹn hò giữa lúc Bi Rain đang thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhiều người cho rằng Bi Rain không làm tròn trách nhiệm với tổ quốc.

Hình ảnh đám cưới hiếm hoi được tiết lộ
Hình ảnh đám cưới hiếm hoi được tiết lộ

Khởi đầu khó khăn, nhưng cả hai đã cùng nhau vượt qua sóng gió. Ngày 19/1/2017, cặp đôi tuyên bố kết hôn và lễ cưới được tổ chức giản dị chỉ gồm những người thân trong gia đình. Tháng 10/2017, cặp đôi chào đón thiên thần nhỏ đầu tiên. Hai năm sau, Bi Rain hạnh phúc chia sẻ với khán giả khi đón chào công chúa thứ hai ra đời.

Danh sách phim của Kim Tae Hee để bạn có thể “cày” dần

  • Last Present (2001)
  • Living in new town (2002)
  • Let’s go (2002)
  • Screen (2003)
  • Rắc rối ở nhà em tôi (2003)
  • Nấc thang lên thiên đường (2003)
  • Forbidden love (2004)
  • Chuyện tình Harvard (2004)
  • The Restless (2006)
  • Venus and Mars (2007)
  • Iris (2009)
  • Grand Prix (2010)
  • Iris: The movie (2010)
  • Công chúa của tôi (2011)
  • 99 ngày với ngôi sao (2011)
  • Tình sử Jang Ok Jung (2013)
  • Vương Hy Chi (2014)
  • Thiên tài lang băm (2015)
  • Hi Bye, Mama! (2020)
  • Lies Hidden In My Garden (2023 

Từ Khóa:

Bài khác