Cuộc chiến không giới tuyến tập 2: Đồn trưởng Trung bị vợ phản bội dẫn đến ly hôn

Y Vân, 18:00 13/09/2023

Vợ Trung vừa khóc lóc, vừa xin lỗi và cũng thú nhận đã phản bội anh, Đó dường như cũng là lý do mà vợ chồng anh ly hôn.

Mở đầu tập 2 phim Cuộc chiến không giới tuyến, ông Hề đã dùng rượu ngô đặc biệt để tiếp đãi đồn trưởng Trung (Việt Anh) và Hưng (Tô Dũng). Ba người đã nói chuyện rất vui vẻ, ông Hề có kể ngày xưa ông cũng nghèo khó nhưng biết làm ăn nên mới có được cơ ngơi như bây giờ. Ông cũng là một người có công mang cây giống, con giống về cho bà con phát triển kinh tế. Biết là ông Hề có tiếng nói ở đây, Trung mong ông Hề có thể hỗ trợ bộ đội biên phòng. Ông Hề cười đáp: “Mày đã có lời thì tao sẵn sàng giúp đỡ mày thôi". 

Ba người đang uống rượu và trò chuyện vui vẻ thì con trai ông Hề về. Cậu ra vào nhà bật nhạc, nhảy uốn éo như chẳng hề nhìn thấy khách đang ngồi đó. Mãi đến khi bố mắng thì cậu ta mới ra chào hai cán bộ. 

Empty

Trong khi đó thì Đoàn (Hà Việt Dũng) là con rể ông Hề đến đe dọa một người bằng tuổi của cha mình: “Bố con ông muốn sống yên ổn, có cơm ăn, có thuốc hút thì ngoan ngoãn nghe lời tôi".

Trung hỏi Cảnh và Vũ (hai cấp dưới) về phong trào thể thao của đơn vị. Cảnh tự nhận mình là tay chuyền số 1 môn bóng chuyền còn Vũ thì nhận là chân sút số 2 không ai số 1 của môn bóng đá. Trung muốn chờ tạnh mưa thì mấy anh em sẽ ra sân làm trận bóng chuyền. 

Đúng lúc này thì Hưng vừa nói chuyện điện thoại với vợ vừa bước vào phòng khiến cho Cảnh cũng buột miệng hỏi chuyện vợ con của Thủ trưởng Trung. Trung nói: “Vợ chồng tôi ly hôn rồi, chưa có cháu nào cả". 

Trưởng đồn Trung bị vợ cắm sừng - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Bà cũng gọi điện cho Trung hỏi thăm tình hình cháu mới nhận công tác. Trung cũng nói ở đây mọi chuyện thuận lợi để cho bà yên tâm. 

Trung nhớ lại cuộc nói chuyện với vợ cũ - Linh (Lưu Huyền Trang thủ vai). Khi đó thì vợ anh vừa khóc, vừa xin lỗi vì đã phản bội anh. Có vẻ như đó cũng chính là nguyên nhân khiến vợ chồng anh ly hôn.

Empty

Hưng tiếp tục đưa Trung đi đến các bản. Đến một hộ dân, chị chủ nhà đã ra tay xua đuổi Hưng và Trung với thái độ khó chịu. Khi biết Trung là đồn trưởng thì chị Sá đã nói Trung về dạy lại lính vì quấy nhiễu nhà chị, lúc thì xin nước uống, khi lại xin bắp ngô, quả mận, rồi chị còn phát hiện mấy quả bầu để làm giống, mấy con gà cũng mất. Với tư cách là Đồn trưởng thì Trung xin lỗi chị và hứa sẽ xác minh sự việc.

Ngay sau đó thì Trung đã gọi chiến sĩ Hoàng Quân đến cuộc họp. Ở đây, Quân đã khai nhận rằng mình tự đi xin ăn, quấy nhiễu chứ không có ai xúi giục. Quân cũng khẳng định con gà hôm trước biếu Trung là do tự chăn nuôi. 

Empty

Khi Hoàng Quân đi khỏi, họp với 2 đồng chí cấp dưới thì Trung nói rằng sẽ thay đổi phương thức tiếp cận và vận động người dân bởi vì phương thức hiện tại đang chưa có hiệu quả. Hiện tại Trung đang cân nhắc phương án.

Cả Trung và Hưng đang đi xuống bản thì gặp A Rể (Thái Sơn đóng) đang đuổi đánh vợ bởi vì vợ không mua rượu cho. Cũng đúng lúc này, Phương (Thu Quỳnh thủ vai) là một cô y tá bản  cũng đi tới. A Rể nói muốn cưới Phương làm vợ, Phương đã mắng cho nói linh tinh và doạ cho ăn lá ngón.

Empty

Khi vợ chồng A Rể đi khỏi thì Hưng giới thiệu với Phương về anh Trung. Phương lập tức ngắt lời: "Đồn trưởng mới về, tôi biết rồi, nhưng không biết có ở lại đây được lâu không hay chỉ dăm bữa nửa tháng lại bỏ bà con". Nói xong thì cô lạnh lùng bỏ đi.

Preview Cuộc chiến không giới tuyến Tập 3 | Pùa Sinh vay tiền của ông Hề để làm đám tang cho bố - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Bài khác