Tết Ở Làng Địa Ngục: “Sởn da gà” với bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam

Mít Mật, 23:24 21/10/2023

Tháng 10 này, truyền hình K+ cho ra mắt bộ phim dài tập Tết Ở Làng Địa Ngục. Đây là series phim kinh dị cổ trang Việt Nam đầu tiên được phát sóng trên màn ảnh nhỏ, hứa hẹn mang đến nhiều sự thú vị và cả ám ảnh người xem.

Chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách

Trong tháng 10 này, một bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang có tên “Tết Ở Làng Địa Ngục” sẽ lên sóng phục vụ khán giả màn ảnh nhỏ.

Được biết, Tết Ở Làng Địa Ngục gồm 12 tập, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên từng gây sốt năm 2022 của nhà văn Thảo Trang. Tiểu thuyết khai thác yếu tố kinh dị mang màu sắc văn hóa Việt Nam ra mắt vào dịp Tết 2022 đã nhanh chóng nhận được nhiều chú ý.

Tác phẩm đưa độc giả tới một ngôi làng nằm trên núi cao mang tên Địa Ngục. Người dân ở đây được giới thiệu là hậu duệ của một băng cướp khét tiếng. Vì từng gây ra nhiều vụ thảm sát trong quá khứ, nên con cháu của băng cướp này luôn sống trong nỗi sợ bị báo oán.

Loạt sao truyền hình ăn khách Nam Bắc 'đổi màu' quỷ dị
Loạt sao truyền hình ăn khách Nam Bắc "đổi màu" quỷ dị

Tiểu thuyết Tết Ở Làng Địa Ngục được in 4.000 cuốn trong lần đầu xuất bản và trở thành bản sách thương mại lọt top 11 đầu sách ăn khách trong tuần trên Tiki.

Đạo diễn của Tết Ở Làng Địa Ngục, Trần Hữu Tấn - người "cầm trịch" loạt phim kinh dị Chuyện Ma Gần Nhà, Bắc Kim Thang, Rừng Thế Mạng,... chia sẻ, vì có lượng độc giả yêu mến tiểu thuyết từ trước nên anh có nhiều áp lực khi chuyển thể tác phẩm.

Bên cạnh đó, đạo diễn Trần Hữu Tấn còn suy nghĩ về việc làm cho tác phẩm đúng như kỳ vọng của mọi người. Khi đọc truyện sẽ thấy xuất hiện những cái chết rất đáng sợ, những mô tả rất kinh dị. Từ đây, anh đặt câu hỏi làm thế nào để diễn tả những điều đó bằng hình ảnh.

Trong quá trình sản xuất, ekip đã cố gắng tìm kiếm những bối cảnh, nhân vật,... giống với hình dung của người đọc. Đồng thời, đoàn phim luôn có sự đóng góp từ phía tác giả.

"Thảo Trang là một người rất hiểu độc giả của mình, nếu Trang cảm thấy bối cảnh đó, không gian đó hợp lý thì sẽ làm, khi thực hiện được điều này, tôi tin khán giả cũng cảm thấy sự hợp lý đó" - nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết.

Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầu tiên của Việt Nam

Nguồn: KPLUS CINEMA

Mới đây, nhà sản xuất đã công bố trailer chính thức của phim Tết Ở Làng Địa Ngục, nổi bật với loạt hình ảnh ly kỳ, rùng rợn. Mở đầu trailer là hình ảnh hình nhân quỷ dị dùng quỷ thuật bắt hồn sai khiến dân làng. Sự xuất hiện của hình nhân được lồng ghép vào tiếng chuông càng khiến người xem thêm ám ảnh, lạnh gáy. Từ đó, lời nguyền của người dân làng Địa Ngục cũng dần được hé lộ.

Cao nguyên đá Hà Giang vừa hùng vĩ, vừa âm u trong Tết Ở Làng Địa Ngục
Cao nguyên đá Hà Giang vừa hùng vĩ, vừa âm u trong Tết Ở Làng Địa Ngục

Theo đó, khán giả biết được cha ông của những người dân làng từng là thành viên của băng cướp tác oai tác quái khắp cõi. Họ bắt người, đàn áp, cướp bóc và còn chôn sống cả đại gia tộc dân vô tội. Oán khí của các nạn nhân đã tạo thành cơn ác mộng cho dân làng. Những người dân lần lượt bị quỷ nhập sai khiến. Ông Thập trưởng làng (Quang Tuấn) gặp song trùng quỷ dị, Thị Thập (Nguyên Thảo) hoá rắn và đoạt mạng dân làng, Thị Lam (Lan Phương) hoá quỷ, "lão què" (Phú Đôn) mắt long sòng sọc và còn xuất hiện một kẻ giống con hình nhân tự lột da mặt.

Sự kết hợp giữa 2 yếu tố trinh thám và kinh dị được đạo diễn Trần Hữu Tấn đẩy lên cao, vừa cuốn hút khán giả bằng nội dung, vừa gây ấn tượng mạnh về thị giác. Cả bộ phim như trò chơi “ma sói” bí ẩn, khán giả sẽ không thể đoán được kẻ thủ ác trong bóng tối là ai, càng không biết trước ai sẽ là nạn nhân tiếp theo bị gọi tên.

Suốt 12 tập phim là những vụ án khiến khán giả “nhức não” đi tìm câu trả lời về hung thủ thật sự, đan xen những yếu tố kỳ bí kịch tính. Những bí mật trong quá khứ của các thành viên ngôi làng Địa Ngục cuốn người xem vào một câu chuyện không thể đoán trước hồi kết.

Tết Ở Làng Địa Ngục khai thác các chất liệu văn hóa dân gian Việt Nam với nhiều hình ảnh mang tính biểu tượng. Trong đó, tạo hình chiếc mặt nạ trong poster gây ấn tượng thị giác mạnh, như một điềm báo về những thảm họa sắp diễn ra trong làng Địa Ngục.

Làng Địa Ngục vừa ma mị liêu trai, vừa máu me dữ dội trong từng khung hình
Làng Địa Ngục vừa ma mị liêu trai, vừa máu me dữ dội trong từng khung hình

Chuyển thể từ trang sách lên sóng truyền hình, từng hình ảnh về ngôi làng Địa Ngục hiện lên như làng cổ ma mị, chái bếp vùng cao, hình nhân giấy, rừng tre, ruộng ngô, chợ xưa, con đò chở vong... Một điểm thú vị về bối cảnh này còn ở chi tiết: Ngôi làng có địa thế “chữ Tử”, ám chỉ lời nguyền bí ẩn ám lấy dân làng.

Diễn xuất hứa hẹn những giây phút sởn da gà

Thông qua đoạn trailer, khán giả có thể thấy diễn xuất hài hòa của các diễn viên. Tết Ở Làng Địa Ngục quy tụ dàn diễn viên đa thế hệ đến từ hai miền Bắc - Nam. Tất cả cùng hóa thân thành người dân sống dưới một ngôi làng với những bí mật trong quá khứ. Những diễn viên gạo cội, giàu kinh nghiệm như Phú Đôn, Văn Báu, Chiều Xuân,... khiến khán giả ấn tượng trong lần đầu tiên tham gia đóng phim kinh dị. Trong khi đó, dàn sao genZ cũng hứa hẹn tỏa sáng ở những phân đoạn hóa quỷ.

Nam chính Quang Tuấn biến hóa trong lần trở lại với phim kinh dị dài tập, sau loạt vai từ Thất Sơn Tâm Linh hay Bằng Chứng Vô Hình. Diễn viên Nguyên Thảo hóa thân thành quân bài đầy bí ẩn với diễn xuất biến hóa trong vai Thị Thập. Trong khi đó, Lan Phương khiến khán giả "nổi da gà" khi nhập vai Thập Nương quái ác trong một vài phân cảnh đỉnh cao của phim.

Diễn viên Lan Phương khiến khán giả 'nổi da gà' khi nhập vai Thập Nương quái ác
Diễn viên Lan Phương khiến khán giả "nổi da gà" khi nhập vai Thập Nương quái ác

Suốt hơn 2 tháng trời giá rét, đoàn phim đã rất nỗ lực để tái hiện một ngôi làng trên độ cao hàng nghìn mét. Để tìm được bối cảnh đã khó, việc phục dựng lại ngôi làng theo đúng ý niệm từ tiểu thuyết lại càng thử thách hơn. Cả ekip phải sống trong điều kiện “3 không”: Không điện, không nước, không chỗ ở dưới thời tiết lạnh giá.

Khó khăn là vậy, nhưng tinh thần ai cũng vững vàng để cùng nhau làm nên Tết ở làng địa ngục. Thậm chí điều kiện sinh hoạt khắc nghiệt này còn được xem là cảm hứng để tăng thêm trải nghiệm, giúp diễn viên nhập vai trọn vẹn trong từng cảnh quay.

Bài khác