Jung Kyung Ho
Đánh Giá Của Bạn
Jung Kyung Ho: Chàng lãng tử chung tình của màn bạc xứ Hàn

Jung Kyung Ho là một nam diễn viên yêu nghề, bền bỉ, đi lên nhờ cố gắng và nỗ lực, đời tư sạch sẽ, không dính tới scandal thị phi. Càng đi sâu vào tìm hiểu, người hâm mộ lại càng yêu mến anh hơn. Bên cạnh đó, Kyung Ho còn là có mối tình 10 năm mặn nồng với nữ thần tượng Choi Soo Young của SNSD. 

Jung Kyung Ho: Chàng lãng tử chung tình của màn bạc xứ Hàn

NNH, 22:49 15/07/2023

Thông tin diễn viên Jung Kyung Ho

  • Tên thật: Jung Kyung Ho (정경호)
  • Ngày sinh: 31/08/1983
  • Quê quán: Gwangmyeong, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 1,84 m
  • Cân nặng: 70 kg
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: 2004 – nay

Gia thế của Jung Kyung Ho

Jung Kyung Ho là con trai của Jung Eul Young - người được biết đến là một đạo diễn kỳ cựu. Jung Eul Young từng hợp tác với biên kịch Kim Soo Hyun để tạo ra những bộ phim truyền hình ăn khách như My Husband's Woman, Mom's Dead Upset, Life Is Beautiful và Childless Comfort.

Ban đầu anh không được gia đình đồng ý cho tham gia vào con đường nghệ thuật. Nhưng bất chấp sự ngăn cản, anh chọn cách rời khỏi nhà. Vì mâu thuẫn này mà cha con Jung Kyung Ho không nói chuyện với nhau trong một thời gian rất dài cho tới khi cả hai hòa giải. 

Trước khi nổi tiếng

Jung Kyung Ho từng đăng ký và được nhận vào khoa Sân khấu của trường đại học Chung Ang - Một trong những ngôi trường danh giá tại Hàn Quốc và cũng là ngôi trường ước mơ của nhiều diễn viên đầy tham vọng. Khi còn là sinh viên năm nhất, anh ở cùng phòng với một diễn viên lớn tuổi tên là Ha Jung Woo. 

Jung Kyung Ho có gương mặt rất lãng tử
Jung Kyung Ho có gương mặt rất lãng tử

Không ngờ, người này chính là tác động lớn của sự nghiệp Kyung Ho. Sau khi thấy Ha Jung Woo biểu diễn trên sân khấu, Kyung Ho đã xác định anh phải trở thành một diễn viên. Đồng thời Ha Jung Woo đã thuyết phục được Jung Kyung Ho tham gia vào buổi thi tuyển diễn viên của đài KBS vào năm 2003.

Sau khi vượt qua vòng tuyển, Jung Kyung Ho nhanh chóng được ký hợp đồng với công ty giải trí nổi tiếng Sidus HQ. Cùng với 4 tân binh khác, anh đã tham gia diễn xuất lần đầu trong 5 Stars - Bộ phim thuộc thể loại mobile drama do Sidus HQ sản xuất và phát sóng trên SK Telecom. Sau đó, nam diễn viên đảm nhận một vai diễn nhỏ được chiếu trên đài KBS. 

Sự nghiệp diễn xuất đầy nỗ lực

Đến năm 2004, Jung Kyung Ho tham gia bộ phim melodrama I’m Sorry, I Love You. Bộ phim đã có thành công về mặt thương mại và giúp anh được các đạo diễn chú ý hơn. Tiếp đó, anh tham gia một vai nhỏ trong phim điện ảnh All for Love và When Romance Meets Destiny.

Sau những vai nhỏ, Jung Kyung Ho tiến thẳng tới vai chính trong phim Gangster High (2006). Sau đó bộ phim hành động Time Between Dog and Wolf bất ngờ nổi bật khiến khán giả nhớ đến tên tuổi anh nhiều hơn. Năm 2007, Kyung Ho gây ấn tượng trong bộ phim điện ảnh For Eternal Hearts.

Diễn xuất của anh ổn định, ngày càng thăng tiến
Diễn xuất của anh ổn định, ngày càng thăng tiến

Năm 2009, nam diễn viên tiếp tục xuất hiện với bộ phim Running Turtle. Một thời gian sau anh tham gia vào các bộ phim như Smile, You, Road No. 1, The Great Gye Choon Bin. Dù đã nỗ lực và chăm chỉ nhưng các bộ phim này chưa thực sự gây tiếng vang lớn cho sự nghiệp của anh. 

Nhưng không vì thế mà nản, Jung Kyung Ho từng bước khẳng định vị trí trong ngành công nghiệp giải trí. Năm 2013, anh trở lại sau 2 năm tại ngũ với bộ phim xã hội đen Heartless City. Đây là một vai diễn phản anh hùng trong thế giới ngầm, nhân vật đã tạo nên sự khác biệt cho nam diễn viên. 

Những năm tiếp theo, Kyung Ho tiếp tục giữ vững phong độ trong phim truyền hình Endless Love, vai chính trong phim điện ảnh Manhole. Tới năm 2017, anh được chọn làm nam chính trong phim Life on Mars. Nam diễn viên tiếp tục thành công khi xuất hiện với những vai phụ trong Calls Your Name, Crash Landing On You.

Danh tiếng của anh nổi bật hơn nhờ Hospital Playlist
Danh tiếng của anh nổi bật hơn nhờ Hospital Playlist

Bước ngoặt sự nghiệp của Jung Kyung Ho là vào năm 2020 khi tham gia bộ phim Hospital Playlist. Dù không phải là một ngôi sao nổi tiếng rầm rộ, nhưng với kỹ năng và kinh nghiệm diễn xuất dày dặn của mình mà anh đã xây dựng được một chỗ đứng riêng trong giới giải trí. Bộ phim Hospital Playlist phần 2 lên sóng vào năm 2021 tiếp tục đưa tên tuổi của anh vang xa hơn. 

Ngoài tham gia diễn xuất, Jung Kyung Ho còn thường xuyên xuất hiện trên các ấn phẩm tạp chí. Sở hữu gương mặt nam tính, vóc dáng cao ráo, thần thái tài tử mà nam diễn viên luôn đầy quyến rũ với vai trò người mẫu tạp chí. 

Mối tình âm thầm nhưng bền bỉ

Tháng 1/2014, công ty chủ quản của Jung Kyung Ho và Sooyoung (SNSD) đã xác nhận cặp đôi đã hẹn hò với nhau từ đầu năm 2013. Được biết, cả hai quen nhau và này sinh tình cảm sau khi học chung trường đại học cũng như tham gia hoạt động chung tại nhà thờ. 

Jung Kyung Ho và Soo Young đều là những ngôi sao có tên tuổi của Kbiz. Vì không để ảnh hưởng tới công việc nên cả hai chọn việc yêu đương kín tiếng. Cặp đôi vẫn đi chơi và hẹn hò nhưng không chia sẻ rình rang lên mạng xã hội. Có lẽ vì vậy mà nhiều người rất hâm mộ tình yêu ngọt ngào và bền bỉ của hai người. 

Những bức ảnh chung của cặp đôi hầu hết đều là... chụp trộm
Những bức ảnh chung của cặp đôi hầu hết đều là... chụp trộm

Trong những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội của cặp đôi được "người qua đường" chụp lại, có thể thấy Soo Young và Jung Kyung Ho vẫn luôn tình tứ bên nhau. Dù đã gắn bó hơn 10 năm nhưng cả hai vẫn mặn nồng như ngày mới yêu. Họ luôn ủng hộ nhau trong công việc và cuộc sống. Các fans của 2 người đang trông chờ vào một cái kết đẹp cho họ trong tương lai gần.

Top 9 bộ phim hay nhất của Jung Kyung Ho

  • Heartless City - Thành Phố Tội Lỗi (2013)
  • Endless Love - Tình Yêu Còn Mãi (2014)
  • Falling For Innocence - Tình Yêu Thuần Khiết (2015)
  • Missing 9 - 9 Người Mất Tích (2017)
  • Prison Playbook - Đời Sống Ngục Tù (2017)
  • Life On Mars - Cuộc Sống Trên Sao Hỏa (2018)
  • When The Devil Calls Your Name - Khi Ác Quỷ Gọi Tên (2019)
  • Hospital Playlist - Chuyện Đời Bác Sĩ (2020)
  • Hospital Playlist 2 - Chuyện Đời Bác Sĩ 2 (2021)

Từ Khóa:

Bài khác