Thực hư chuyện website rạp chiếu tự sập để tăng sức nóng cho phim 'Mai', 'Đào, Phở và Piano'?

Mít Mật, 10:19 24/02/2024

Đến sáng 23/2, việc truy cập vào website của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia mới bình thường như trước. Nhưng để giảm sức ép lên hệ thống, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đăng thông báo chỉ bán vé phim Đào, Phở và Piano tại quầy chứ, không phục vụ mua vé online.

Theo thông tin từ VietNamNet, những ngày gần đây sức hút của các bộ phim Việt Nam đã khiến website đặt vé của nhiều đơn vị phát hành rơi vào tình trạng quá tải.

Suốt nhiều ngày, mỗi khi vào trang web của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia người xem sẽ nhận được thông tin trả về là: “Hiện số lượng khách hàng đang truy cập quá lớn, Website tạm thời không truy cập được”. Đến sáng 23/2, việc truy cập vào website của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia mới bình thường như trước. Nhưng để giảm sức ép lên hệ thống, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia đăng thông báo chỉ bán vé phim Đào, Phở và Piano tại quầy chứ, không phục vụ mua vé online.

Không riêng gì Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, trong khoảng thời gian 2 ngày là 20 và 21/2, sau khi có thông tin Beta Cinemas sẽ chiếu bộ phim Đào, Phở và Piano, nhiều khán giả truy cập vào trang web của Beta Cinemas cũng nhận được thông báo website đang bảo trì.

Chiều 22/2, trên fanpage một hệ thống rạp khác là Cinestar cũng công bố chỉ bán vé trực tiếp tại rạp của phim Đào, Phở và Piano dù trước đó rạp này thông báo sẽ bán cả vé online lẫn trực tiếp, mục đích là tránh tình trạng quá tải cho hệ thống website.

Bên cạnh đó, hệ thống máy in tại những cụm rạp của Cinestar cũng gặp sự cố do quá tải. Sau đó, nhân viên và quản lý rạp đã phải sử dụng vé viết tay để kịp phục vụ khách hàng. Đơn vị này cho biết, đây là sự cố hoàn toàn có thật, không phải là động thái phục vụ mục đích PR cho bộ phim từ Cinestar.

Theo đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), đơn vị này trong những ngày qua không nhận được bất kỳ yêu cầu hỗ trợ nào từ Trung tâm Chiếu phim Quốc gia cũng như các đơn vị phát hành phim khác. Vị này cho biết: “Website Trung tâm Chiếu phim Quốc gia quá tải chỉ đơn thuần là vấn đề về mặt kỹ thuật chứ không liên quan đến sự cố an toàn thông tin”.

Một cảnh trong phim Đào, Phở và Piano
Một cảnh trong phim Đào, Phở và Piano

Trên các trang mạng xã hội hiện nay đang lan truyền thông tin về ‘thuyết âm mưu’, rằng các đơn vị phát hành cố tình làm sập website để tạo hiệu ứng, tăng sức hút của phim với người xem. Một chuyên gia bảo mật cho biết, nếu xét về mặt lý thuyết thì đơn vị chủ quản website có thể tự “đánh sập” trang web của mình, tạo tình trạng tê liệt giả. Nhưng với trường hợp của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, sự cố quá tải trang web là một điều hết sức bình thường. Người này cho biết thêm: “Trang web của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia không phải là nơi chịu tải lớn vì lượng người đến xem ở đây với các phim 'bom tấn' không đông. Với trường hợp này, ban đầu 'Đào, Phở và Piano' là một phim phát hành gần như độc quyền. Với lượng người đổ dồn vào lớn, khả năng tắc nghẽn của website là có thể hiểu được”.

Bài khác