Phát ngôn “xóa nạn đói, nạn dốt” của Hoa hậu Ý Nhi lại gây tranh cãi, netizen nhận xét “nghe tự ái quá”

Y Vân, 9:25 11/08/2023

Có thể thấy, những phát ngôn thời gian qua của Hoa hậu Ý Nhi đã trở thành tâm điểm gây xôn xao.

Sau vài ngày liên tục bị chỉ trích với những phát ngôn hậu đăng quang thì mới đây, hoa hậu Ý Nhi đã tiếp tục gây tranh cãi với chia sẻ ở một chương trình triển lãm. 

Cụ thể là khi được MC hỏi về cảm nhận về buổi triển lãm thì Hoa hậu Ý Nhi cho biết: “Thật sự là Ý Nhi, cũng như Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 là những người luôn mong muốn mang đến giá trị có ích cho cộng đồng... Ý Nhi mong muốn sức ảnh hưởng mà mình cũng như Top 3 đang có để lan tỏa sự nhân ái, yêu thương đến với mọi người nhiều hơn. Từ đó, dự án này cũng được phát triển, để thu thập cho các em nhỏ vùng xa vùng sâu có điều kiện đến trường. Cũng như xóa được nạn đói, nạn dốt ở đây. Ý Nhi thực sự mong muốn lan tỏa được những điều tốt đẹp tới mọi người".

Hiện tại thì đoạn video phỏng vấn này đang được chia sẻ trên khắp các diễn đàn mạng và đã nhận về  nhiều bình luận tiêu cực từ phía netizen. 

Phát ngôn “xóa nạn đói, nạn dốt” của Hoa hậu Ý Nhi lại gây tranh cãi, netizen nhận xét “nghe tự ái quá”
Phát ngôn “xóa nạn đói, nạn dốt” của Hoa hậu Ý Nhi lại gây tranh cãi, netizen nhận xét “nghe tự ái quá”

Phần lớn đều cho rằng, Hoa hậu Ý Nhi vẫn chưa đạt được khả năng phát biểu một cách gãy gọn và câu từ vẫn còn khá ngô nghê. Thậm chí, có nhiều ý kiến còn cho rằng cách dùng từ của mảng hậu quá thô, có thể khiến cho người nghe cảm thấy khó chịu, phật lòng. 

Vậy nhưng, cũng không ít người cho rằng công chúng nên cho Hoa hậu Ý Nhi thêm thời gian để trau dồi thêm kiến thức để có được những phát ngôn cũng như ứng xử tốt hơn ở trong tương lai. 

Một số lời bình luận từ cư dân mạng như sau: 

Thật sự thật sự khan, hoa hậu dốt văn

Nạn dốt nhấn mạnh nghe nó tự ái quá

Quá trời nhân văn, quá trời cao cả, mà là cả nước chửi!

E này k xuất hiện thì không sao xuất hiện cái lời nói như đấm vào tai

Nạn đói ko có nhưng nạn dốt thì có nhân chứng đang nói đó kkk

Em đã bảo nó đổi tên thành ý tứ đi mà k chịu đổi, cứ như thế này thì mọi người sẽ mắc chứng sợ hoa hậu mất

Ủa, em nhớ chương trình xoá đói giảm nghèo và phổ cập giáo dục xóa mù chữ từ lâu lắm rồi pk a?

Trước đó, bà Phạm KIm Dung - trưởng BTC cuộc thi Miss World Vietnam 2023 đã có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng về việc đề xuất chia sẻ, hỗ trợ Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi trước việc bị bạo lực ở trên  mạng xã hội khi phát ngôn vụng về.

Và theo nội dung báo cáo, bà Dung cho biết: “Các ngày 24, 26/7, Top 3 Miss World Vietnam 2023 gồm Hoa hậu Ý Nhi, Á hậu Đào Hiền, Á hậu Minh Kiên tham gia các buổi phỏng vấn theo đề nghị của các báo. Ý Nhi có một số phát ngôn chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ thật thà, diễn đạt chưa rõ ràng, gây tranh cãi ở trong cộng đồng mạng”.

Phần lớn đều cho rằng, Hoa hậu Ý Nhi vẫn chưa đạt được khả năng phát biểu một cách gãy gọn và câu từ vẫn còn khá ngô nghê
Phần lớn đều cho rằng, Hoa hậu Ý Nhi vẫn chưa đạt được khả năng phát biểu một cách gãy gọn và câu từ vẫn còn khá ngô nghê

Đánh giá phần trả lời của Ý Nhi là cảm nhận cá nhân và phù hợp với bố cảnh các trò chơi thử thách khi phỏng vấn. Bà Dung cho rằng, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng cách diễn đạt vụng về để cắt ghép và chỉnh sửa, đưa thông tin không đầy đủ nhằm kích động, dẫn dắt dư luận đẩy vấn đề theo chiều hướng tiêu cực, đưa thông tin sai lệch lên mạng xã hội gây ảnh hưởng xấu đến danh dự công ty cũng như nhân phẩm của Huỳnh Trần Ý Nhi.

Đọc thêm: Ý Nhi khóa Facebook sau loạt phát ngôn tranh cãi

Từ Khóa:

Bài khác