Ngôi sao “kinh điển” của màn ảnh Hoa ngữ bị cắt vai dù rất đam mê với vai diễn

Thanh Thanh, 12:20 02/09/2023

Sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam, nam diễn viên này bất ngờ nhận ra mình đã bị cắt vai.

Cho đến nay, Tây Du Ký vẫn là tác phẩm truyền hình kinh điển nhất của màn ảnh xứ Trung với độ nổi tiếng thuộc top đầu hiếm có dự án nào có thể sánh bằng. Sau khi đạt được sự thành công lớn của phần 1, CCTV đã quyết định đầu tư 10 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỷ đồng) để tiếp tục sản xuất phần 2 của phim. Tất cả đều tưởng rằng dàn cast của phần 1 sẽ tiếp tục vai diễn của họ trong phần 2. Thế nhưng một sự việc xảy ra đã khiến hai diễn viên quan trọng đánh mất vai kinh điển của họ.

Empty

Vào năm 1997, đạo diễn vẫn tiếp tục được giao cho Dương Khiết và bà rất mong rằng bộ tứ thầy trò của phần 1 đều sẽ quay trở lại trong phần 2. Đó là "Đường Tăng" Trì Trọng Thuỵ, "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng, "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa và "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ.

Empty

Dự tính lúc đó, Dương thiết cùng ekip của phim đã có buổi họp đầu tiên cho Tây Du Ký phần 2. Tuy nhiên thật không may cả 4 thầy trò khi đó đều đang ở Việt Nam. Họ được mời tham dự một sự kiện kỷ niệm lớn.

Khi vừa biết tin về dự án Tây Du Ký 2 được đầu tư và tiếp tục sản xuất, "Bát Giới" Mã Đức Hoa cho biết ông đã gọi điện cho phó đạo diễn Hoắc Cảnh Phú. Theo đó, phó đạo diễn yêu cầu 4 diễn viên nhanh chóng trở về bởi lịch quay bị dồn lên sớm hơn. Sau đó Mã Đức Hoa tiếp tục gọi trực tiếp cho đạo diễn Dương Khiết và được cho thêm một tuần để chuẩn bị.

Empty

Thế nhưng, sau khi về nước, chỉ có Trì Trọng Thủy và Lục Tiểu Linh Đồng giữ được vai, còn Mã Đức Hoa và Diêm Hoài Lễ đã bị cắt. Truyền thông đề cập đến lý do lúc đó là vì hai diễn viên có tuổi, nên khó có thể đảm đương vai diễn nặng nhọc. Tuy nhiên, Mã Đức Hoa cho rằng điều đó là sai hoàn toàn và ông cảm thấy bị qua mặt nên rất giận dữ.

Empty

Sina thông tin, chính Mã Đức Hoa và dàn cast của bộ phim đã thuyết phục đạo diễn làm tiếp phần 2 Tây Du Ký. Tuy nhiên, Dương Khiết đã thẳng tay thay thế Sa Tăng và Bát Giới chỉ vì sự tác động của phía rót vốn - CCTV. 

Ở một mặt khác, cũng có thông tin trên trang Sina chỉ ra rằng Dương Khiết lúc đầu có gọi điện cho các diễn viên nhưng không ai bắt máy (vì tất cả đều đang ở Việt Nam). Do đó, bà cảm thấy phiền lòng và buộc phải chấp thuận đưa ra quyết định gấp.

Empty

Sau đó, đạo diễn đã chọn Lưu Đại Cương vào vai Sa Tăng và phó đạo diễn Thôi Cảnh Phú vào vai bát giới. Mặc dù được đánh giá là làm tròn vai nhưng cả hai diễn viên này đều khó có thể vượt qua được cái bóng kinh điển của dàn sao phần 1.

Bài khác