Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên (2011)
Đánh Giá Của Bạn
Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên vừa đủ thỏa mãn trí tưởng tượng của khán giả

Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên ra mắt vào năm 2011, kể về một nhóm dị nhân đời đầu và nguyên nhân dẫn tới sự chia rẽ người đột biến thành 2 nhóm đối địch: Một nhóm bảo vệ loài người, một nhóm tẩy chay và chỉ coi dị nhân là giống nòi ưu việt.

Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên vừa đủ thỏa mãn trí tưởng tượng của khán giả

NNH, 10:00 28/07/2023

Thông tin phim Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên

  • Tên phim: Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên
  • Tên gốc: X-Men: First Class
  • Đạo diễn: Matthew Vaughn
  • Phỏng theo: X-Men
  • Cốt truyện: Sheldon Turner; Bryan Singer
  • Diễn viên: James McAvoy, Michael Fassbender, Rose Byrne, January Jones, Oliver Platt, Kevin Bacon, Jennifer Lawrence
  • Thể loại: Dị nhân, hành động
  • Thời lượng: 132 phút
  • Ngày phát hành: 25/5/2011 (Hoa Kỳ)

Nguồn: X-Men Movies

Cốt truyện phim Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên

Bối cảnh phim vào thập niên 1960, Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên đưa người xem trở về thời điểm bắt đầu truyền thuyết về những người bị biến đổi gen và thời kỳ thế giới đang đứng trước nguy cơ diệt vong vì các cuộc chiến tranh hạt nhân. Mối quan hệ Mỹ - Nga (Liên Xô cũ) lúc bấy giờ bước vào giai đoạn căng thẳng nhất, đây cũng là lúc các dị nhân xuất hiện và khiến tình hình trở nên rối loạn hơn. X-Men: First Class tập trung vào mối quan hệ của giáo sư X và Magneto, khi họ là những thanh niên đang tìm hiểu và khám phá sức mạnh bản thân. 

di-nhan-the-he-dau-tien-3

Trước khi đối địch và chia bè phái, Charles Xavier (giáo sư X) và Eric Lensherr (Manegto) từng là bạn thân, họ sát cánh bên nhau chống lại chiến tranh hạt nhân. Ngoài họ ra, Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên còn giới thiệu về quá khứ của nhân nhân vật quen thuộc sau này là Mystique (người biến hình) và Beast. 

Các nhân vật mới thuộc thế hệ dị nhân đầu tiên trong phim này là Angel Salvadore, Riptide, Azazel, Emma Frost, Banshee hay Darwin

Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên năm 2011 không đi theo nguyên tác truyện tranh, đạo diễn Matthew Vaughn cũng không chiều lòng khán giả khi đã loại bỏ tất cả các nhân vật đình đám hút fan nhất trong 3 phần đầu X-Men là Storm, Rogue, Iceman, Cyclops và Wolverine. 

Các dị nhân thế hệ mới được giới thiệu trong phim
Các dị nhân thế hệ mới được giới thiệu trong phim

X-Men: First Class chỉ tập trung vào cuộc đời và lý tưởng của giáo sư X cùng người bạn Magneto từ khi còn bé, lúc trở thành bạn thân cho tới khi đi trên những con đường riêng biệt. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng đem tới những bước đột phá mới cho Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên.

Dàn nhân vật có sức hấp dẫn

Cả giáo sư X và Magneto đều được xây dựng quá khứ riêng biệt, tính cách đối lập, họ đại diện cho hai phe đấu tranh vì sự sinh tồn và hòa bình của đồng loại, nhưng với các cách tiếp cận, lý tưởng khác nhau. 

Magneto có một quá khứ đầy đau thương
Magneto có một quá khứ đầy đau thương

Nam diễn viên Michael Fassbender đã thành công lột tả những biến đổi phức tạp trong nội tâm nhân vật Magneto. Eric Lehnsherr (tên thật của Magneto) có một quá khứ đau thương và điều này đã làm ảnh hưởng tới tính cách và cách suy nghĩ sau này. Trong khi giáo sư X được xây dựng mờ nhạt hơn, nhưng nhờ sự diễn xuất của nam tài tử James McAvoy đã khiến nhân vật này tỏa sáng trong phim. Nhất là anh có những câu thoại lúc thì hóm hỉnh, lúc thì mãnh liệt cá tính. 

Dàn diễn viên phụ của Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên cũng có nhiều đất diễn. Nữ diễn viên January Jones thể hiện một Emma Frost lạnh lùng, kiêu sa và đầy nguy hiểm. Cô nàng có khả năng ngoại cảm hay biến thành một tảng kim cương lấp lánh. Những nhân vật như Beast, Azazel, Banshee cũng để lại ấn tượng sâu trong lòng khán giả. 

Các nhân vật đều có sức hút hấp dẫn
Các nhân vật đều có sức hút hấp dẫn

Với tuyến nhân vật phản diện, Kevin Bacon đã hoàn thành tốt vai diễn của mình với nhân vật Sebastian Shaw - Người có tầm ảnh hưởng lớn đến Magneto. Nhưng đáng tiếc, Mystique (Jennifer Lawrence) - Dị nhân da xanh có khả năng biến hình lại không tạo được nhiều ấn tượng như các fans mong đợi. Phần thể hiện của Jennifer hơi “đuối” so với những gì mà người đẹp Rebecca Romijn tạo dựng được cho Mystique trong ba phần đầu tiên của X-Men.

Thực tế, Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên vẫn là một câu chuyện cũ về cuộc đấu tranh giữa Thiện và Ác, xung đột đồng loại, lý tưởng giữa những người bạn… Nhưng Matthew Vaughn đã thổi vào đó một làn gió mới, đẳng cấp và sâu sắc hơn. Dị Nhân: Thế Hệ Đầu Tiên xứng đáng là bộ phim bom tấn của năm 2011 khi vừa có tính giải trí, thỏa mãn nhu cầu nghe nhìn, lại vừa có yếu tố nghệ thuật sâu sắc. 

Bài khác