Mỹ nhân U50 chuyên "trị vai ác", được cả showbiz Hoa Ngữ gọi là vợ

Y Vân, 11:14 21/09/2023

Trần Tử Hàm - sao nữ 7x của màn ảnh Hoa Ngữ vẫn được xem là “cô vợ được khao khát nhất showbiz" khi sở hữu một gương mặt không già đi. Mỹ nhân này được khán giả nhờ đến nhờ gương mặt như “sinh ra để vào vai ác”.

Nhờ vào nhan sắc nổi bật, Trần Tử Hàm là một “hoa khôi” của khoa diễn xuất tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô cùng Tưởng Cần Cần và Kim Xảo Xảo được gọi tên trong "3 đóa hoa vàng" của Bắc Ảnh năm đó. Trần Tử Hàm sinh năm 1975 (có nguồn tin lại cho rằng cô sinh năm 1978) đã thuận lợi tốt nghiệp và lập tức theo nghiệp diễn xuất vào năm 1996.

Trần Tử Hàm sinh năm 1975
Trần Tử Hàm sinh năm 1975

Nữ diễn viên 7x bắt đầu sự nghiệp bằng một vai phụ trong siêu phẩm cổ trang Đông Chu Liệt Quốc - Xuân Thu Thiên chiếu trên CCTV, ghi điểm nhờ vào nhan sắc đằm thắm cực chuẩn mỹ nữ. Nhưng về sau, Trần Tử Hàm lại thường xuyên đảm nhận các vai ác, một phần nhờ gương mặt sắc sảo của cô. Kinh điển nhất phải kể đến vai ác Lã Hậu trong Thần Thoại với màn "đánh ghen" chấn động màn ảnh. Trong một lần phỏng vấn với đài Bắc Kinh, Trần Tử Hàm từng thú nhận rằng ít đạo diễn nào dám giao cho cô vai nữ chính vì gương mặt khá dữ của mình.

Vai Quách Phù của Trần Tử Hàm
Vai Quách Phù của Trần Tử Hàm

Danh tiếng của sao nữ bắt đầu thăng hạng sau khi cô liên tiếp tham gia vào các bộ phim thuộc vũ trụ Kim Dung như Thần Điêu Đại Hiệp (vai Quách Phù) hay Ỷ Thiên Đồ Long Ký (vai Ân Ly). Khi đó cô còn được miêu tả với những danh xưng như "mỹ nhân cổ trang", "nhan sắc vượt thời gian", "công chúa Hoành Điếm"... nhưng cũng có câu “phim hot, người không hot”.

Hình ảnh Trần Tử Hàm gần đây khi đóng máy Đấu La Đại Lục 2
Hình ảnh Trần Tử Hàm gần đây khi đóng máy Đấu La Đại Lục 2

Dù danh tiếng của mình không quá nổi nhưng bản thân Trần Tử Hàm không quá áp lực về sự nghiệp, thậm chí còn hài lòng với các vai phụ. Tâm lý này có lẽ phần nào đến từ việc cô kết hôn vào năm 2016. Chồng của nữ diễn viên là Đới Hướng Vũ, một trong những ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Singapore.

Gần đây, vợ chồng Trần Tử Hàm tham gia vào show Học Sinh Làm Việc Nhà Ưu Tú. Tuy nhiên khán giả rất bất ngờ và không hài lòng khi nhận thấy Đới Hướng Vũ khá lười nhác và bừa bộn. Gần như mọi việc trong nhà đều do người vợ lo lắng, chu toàn, trong khi Đới Hướng Vũ lại không biết làm gì dù chỉ là quét nhà, dọn giường.

Trần Tử Hàm và chồng
Trần Tử Hàm và chồng

Qua trương trình này, nhiều khán giả cảm thương cho số phận làm vợ của Trần Tử Hàm. Sina còn đặt luôn cho nữ diễn viên danh xưng “người vợ được khao khát nhất showbiz" vì có thể gánh luôn người chồng khá tệ này. Thể nhưng, niềm vui của nữ diễn viên là thông qua show, Đới Hướng Vũ đã hiểu ra sự khó khăn của công việc nhà và thấu hiểu cho bà xã hơn. Ngoài ra, khán giả còn chú ý tới nhan sắc ở tuổi U50 của Trần Tử Hàm khi cô luôn tươi vui bên cạnh ông xã kém 9 tuổi của mình.

Bài khác