Người Yêu Dấu 2 (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Người Yêu Dấu 2 (My Dearest 2): Phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất 2023 trở lại với nhiều tình tiết mới mẻ, hấp dẫn

Một tháng sau khi phần 1 khép lại với tỷ suất người xem bùng nổ, Người Yêu Dấu 2 (My Dearest 2) chính thức lên sóng đài MBC vào ngày 13-10 với nhiều tình tiết mới mẻ, hấp dẫn.

Người Yêu Dấu 2 (My Dearest 2): Phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất 2023 trở lại với nhiều tình tiết mới mẻ, hấp dẫn

Mít Mật, 14:54 27/10/2023

Thông tin chung về phim Người Yêu Dấu 2

  • Tên phim: Người yêu dấu 2 / My Dearest 2
  • Tên tiếng Hàn: 연인 파트 2
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm, lịch sử hư cấu
  • Số tập: 10 tập (80 phút/tập)
  • Ngày phát sóng: 13/10/2023
  • Kênh: MBC
  • Biên kịch: Hwang Jin Young
  • Đạo diễn: Kim Sung Yong
  • Diễn viên: Nam Goong Min, Ahn Eun Jin, Lee Hak Joo, Lee Da In…

Nguồn: FPT PLAY

My Dearest (Người Yêu Dấu) được đánh giá là một bộ phim cổ trang xuất sắc của màn ảnh Hàn. Thế nhưng, không hề giống như tiêu đề phim, sau cùng, chẳng có "người yêu dấu" nào ở cạnh nhau. Sau khi tập cuối lên sóng, khán giả để lại vô số bình luận, thể hiện sự hoang mang, thậm chí bất bình về cái kết này. Dù biết sẽ có phần 2, nhưng biên kịch dường như đã dập tắt mọi hy vọng của khán giả về chuyện tình Jang Hyun - Gil Chae. Dù vậy, rating tập phim cuối vẫn ghi nhận con số cao nhất trong suốt hành trình lên sóng, cán mốc 12,2%, hứa hẹn phần 2 sẽ còn thành công vang dội hơn.

Sau hơn một tháng kể từ kết thúc mở của mùa 1, Người Yêu Dấu (My Dearest) 2 chính thức phát sóng vào ngày 13/10 vừa qua.

Người Yêu Dấu phần 1 khép lại với cảnh Lee Jang Hyun (Nam Goong Min) và Yoo Gil Chae (Ahn Eun Jin) chia xa mỗi người một hướng vì những hiểu lầm. Yoo Gil Chae trở thành phu nhân của Goo Won Moo (Ji Seung Hyun), còn Lee Jang Hyun quyết định đến Thẩm Dương và trở thành thợ săn nô lệ.

Nữ diễn viên Ahn Eun Jin tỏa sáng trong hai tập đầu Người Yêu Dấu 2
Nữ diễn viên Ahn Eun Jin tỏa sáng trong hai tập đầu Người Yêu Dấu 2

Trong những tập đầu tiên của mùa 2, Người Yêu Dấu đem đến bức tranh xã hội Joseon ngày càng khắc nghiệt trước sự tàn phá của nhà Thanh. Thậm chí, Yoo Gil Chae và Jong Jong (Park Jeong Yeon) còn bị bắt cóc và chịu sự vu oan là tù nhân và bị đưa đến Thẩm Dương. Từ một phu nhân được mọi người tôn trọng, Yoo Gil Chae bỗng rơi vào tình cảnh tủi nhục, bị khinh thường.

Ở hai tập mới nhất, Lee Jang Hyun và Yoo Gil Chae gặp lại nhau sau bao khó khăn. Anh chua xót khi tận mắt thấy người con gái mình yêu thương phải chịu hàng loạt khổ sở, bị hành hạ. Còn Gil Chae vì tránh để Lee Jang Hyun bị liên lụy, cô kiên cường chịu đựng mọi sự chà đạp của kẻ thù.

Trong những phút cuối tập 4, Yoo Gil Chae đau lòng chứng kiến Lee Jang Hyun vì mình mà chịu thương tích nặng. Cô quyết định ở lại để chăm sóc cho anh. Khán giả hy vọng mối tình của cả hai sẽ có những chuyển biến tươi đẹp hơn.

Mùa 2 vừa lên sóng đã thâu tóm hàng loạt bảng xếp hạng

Chỉ mới lên sóng 4 tập đầu tiên, nhưng Người Yêu Dấu 2 đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Bằng chứng là việc mới đây bộ phim đã được xướng tên cho vị trí đầu tiên của cuộc bình chọn Chương trình phát sóng được yêu thích nhất trong tháng 10 do Gallup Korea tổ chức. Theo đó, Người Yêu Dấu 2 đứng đầu với tỷ lệ phiếu bầu chiếm 3,7%, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, trong đó có show ăn khách I Live Alone.

Chiến thắng của ekip Người Yêu Dấu 2 không nằm ngoài dự đoán của công chúng. Bởi từ khi ra mắt đến nay, bộ phim đã trở thành chủ đề được bàn luận sôi nổi khắp các nền tảng mạng xã hội và lập nhiều kỷ lục.

Chuyện tình đầy trắc trở giữa Lee Jang Hyun và Yoo Gil Chae trong bối cảnh thời Joseon chiến tranh loạn lạc
Chuyện tình đầy trắc trở giữa Lee Jang Hyun và Yoo Gil Chae trong bối cảnh thời Joseon chiến tranh loạn lạc

Điển hình là Người Yêu Dấu 2 liên tục chiếm vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng Những bộ phim truyền hình hot nhất hàng tuần của Good Data Corporation (Hàn Quốc). Đồng thời, trong mục op diễn viên truyền hình Hàn Quốc gây chú ý nhất cũng chứng kiến màn thống trị của Ahn Eun Jin (hạng 1) và Nam Goong Min (hạng 2).

Ngoài ra, theo Nielsen Korea cho biết, tập 4 của bộ phim cổ trang lãng mạn Người Yêu Dấu 2 đã ghi nhận tỷ suất người xem cao nhất kể từ khi mùa 2 lên sóng. Tập phim cũng đứng đầu trong khung giờ phát sóng với rating trung bình là 11,7%, đánh dấu mức tăng ấn tượng 1,5% so với tập 3, chiếu vào tối ngày 20/10.

Bên cạnh đó, Người Yêu Dấu 2 cũng tăng lên mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay trong nhóm khán giả chính từ 20-49 tuổi, với mức rating là 4,3%. Truyền thông xứ kim chi nhận định rating phim nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng mạnh ở các tập sau.

Trước thành tích này, hai diễn viên chính của phim là Nam Goong Min và Ahn Eun Jin bày tỏ lòng biết ơn đến người xem. Cả hai cảm ơn khán giả đã theo dõi cũng như dành tình cảm cho bộ phim. Nam diễn viên Nam Goong Min chia sẻ: “Sự ủng hộ không ngừng của mọi người là động lực cho tôi”. Trong khi đó, Ahn Eun Jin khẳng định “sẽ đền đáp tấm lòng của khán giả bằng những thước phim xuất sắc cho đến cuối cùng”.

Phim có nhiều tình tiết khiến người xem đau lòng
Phim có nhiều tình tiết khiến người xem đau lòng

Dàn diễn viên cũ vẫn được giữ nguyên

Ở cảnh kết phim phần 1, Jang Hyun đã vô tình gặp một người phụ nữ chuyên săn nô lệ (do Lee Chung Ah đảm nhận). Chứng kiến cảnh này, khán giả cho rằng khả năng cao nhân vật này sẽ là một mắt xích quan trọng trong phần 2 của phim, đồng thời vô cùng lo ngại rằng ở phần 2, nữ chính sẽ bị thay đổi từ Gil Chae sang nhân vật của Lee Chung Ah. Thậm chí, nhiều bình luận chỉ bày tỏ mong mỏi dù có đổi nữ chính thì hãy để hai nhân vật là cộng sự còn Jang Hyun vẫn hướng trái tim tới Gil Chae.

Không phụ lòng khán giả, phần 2 của bộ phim được chờ đợi nhất màn ảnh nhỏ xứ Hàn – Người Yêu Dấu đã trở lại với với sự quy tụ hầu như đầy đủ dàn diễn viên của phần 1 như Nam Goong Min, Ahn Eun Jin, Lee Hak Joo, Lee Da In, Kim Yoon Woo, Lee Chung Ah, Moon Sung Geun, So Yu Jin…

Tiếp tục đảm nhận vai chính người hùng bí ẩn Lee Jang Hyun trong Người Yêu Dấu 2 là nam diễn viên Nam Goong Min. Anh thu hút người xem bằng vẻ ngoài lạnh lùng và ánh mắt mãnh liệt. Tuy nhiên, trong nét mặt của anh có chút buồn bã và trống rỗng.

Tạo hình của Nam Goong Min trong Người Yêu Dấu
Tạo hình của Nam Goong Min trong Người Yêu Dấu

Nam diễn viên sinh năm 1978 là được mệnh danh là “nam thần phản diện” của màn ảnh Hàn nhờ các vai phản diện đẹp mà ác trong phim: Cô gái nhìn thấy mùi hương (The Girl Who Sees Smells, 2015) và Hồi ức (Remember, 2016). Vai nam chính đầu tiên của anh là một bộ phim tình cảm siêu đáng yêu Gong Shim đáng yêu (Beautiful Gong Shim, 2016).

Đảm nhận vai Yoo Gil Chae, nữ diễn viên Ahn Eun Jin một lần nữa thuyết phục người xem với khả năng diễn xuất chân thật, linh hoạt, bộc lộ tốt những sắc thái cảm xúc của Yoo Gil Chae khi đối mặt với nhiều nguy hiểm. Nữ diễn viên 9X không chỉ thể hiện được suy nghĩ cũng như lối phán đoán tình huống nhanh nhạy của nhân vật, mà còn khéo léo toát lên sức sống cùng ý chí mạnh mẽ mà Yoo Gil Chae cần có.

Ahn Eun Jin một lần nữa thuyết phục khán giả với khả năng diễn xuất chân thật, linh hoạt
Ahn Eun Jin một lần nữa thuyết phục khán giả với khả năng diễn xuất chân thật, linh hoạt

Phần lớn dân mạng nhận định rằng màn thể hiện đầy nhiệt huyết từ cảnh tâm lý đến rượt đuổi trong Người Yêu Dấu là yếu tố giúp cô nổi bật giữa dàn nữ chính đang gây sốt hiện nay trên sóng truyền hình xứ kim chi.

Đặc biệt, vẻ đẹp trong veo, nhẹ nhàng nhưng có phần đượm buồn của Ahn Eun Jin qua tạo hình cổ trang trong Người Yêu Dấu càng khiến khán giả nhập tâm hơn vào hoàn cảnh đau thương của nhân vật.

Trong năm 2023, trước thành công của Người Yêu Dấu, mỹ nhân 9X cũng gây sốt nhờ bộ phim Người Mẹ Tồi Của Tôi. Ahn Eun Jin chiếm cảm tình công chúng với nhan sắc ngọt ngào cùng nụ cười tỏa nắng.

Vẻ đẹp trong veo, nhẹ nhàng nhưng không kém phần đượm buồn của Ahn Eun Jin
Vẻ đẹp trong veo, nhẹ nhàng nhưng không kém phần đượm buồn của Ahn Eun Jin

Được biết, Ahn Eun Jin bước chân vào làng giải trí thông qua một vở nhạc kịch vào năm 2012. Kỹ năng ca hát, nhảy và diễn xuất của cô được giới truyền thông đánh giá cao.

Song song với vai trò là diễn viên nhạc kịch, Ahn Eun Jin còn tham gia nhiều dự án nghệ thuật khác, có thể kể đến như vai phụ trong loạt phim truyền hình ăn khách gồm Vương triều xác sống (Vương quốc thây ma), Thám tử bắt ma, Hơn cả tình bạn…

Năm 2019, người đẹp 32 tuổi chiến thắng giải The Unexpected Award của OCN cho vai diễn So Jeong Hwa trong bộ phim Người lạ đến từ địa ngục. Năm 2020 - 2021, người đẹp ghi dấu ấn với vai nữ bác sĩ khoa sản Chu Min Ha hoạt bát, dễ thương trong series đình đám Chuyện Đời Bác Sĩ (Hospital Playlist).

Có thể nói, năm 2023 là một năm bùng nổ của Ahn Eun Jin ở cả mảng điện ảnh lẫn truyền hình. Trên màn ảnh rộng, cô được đề cử giải Baeksang danh giá tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai Jo So Young trong tác phẩm Dạ Điểu (The Night Owl). Trong khi đó, ở màn ảnh nhỏ, Ahn Eun Jin chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình trong hai bộ phim đình đám là Người Mẹ Tồi Của Tôi và Người Yêu Dấu.

Người Yêu Dấu 2 (My Dearest 2) dài 10 tập, hiện đang được phát sóng trên đài MBC vào lúc 21h50p, thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, mỗi ngày 1 tập, bắt đầu từ ngày 13-10-2013.

Bài khác