Chàng trai vất vả tìm việc trả nợ cho bố mẹ, 20 năm sau mới biết thân phận “phú nhị đại” của mình

NNH, 11:55 07/03/2024

Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao về câu chuyện của "phú nhị đại" thương hiệu đồ ăn vặt Spicy Prince - Triệu Tử Long. Cụ thể, anh chàng này hiện đang sống tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Từ nhỏ, anh biết gia đình có truyền thống làm đồ ăn vặt que cay, nhưng không nghĩ nhiều vì nghề này phổ biến ở địa phương.

Từ nhỏ đến lớn, Trương Tử Long luôn nghĩ nhà mình rất khó khăn, bố mẹ kinh doanh không mấy thuận lợi nên nợ nần chồng chất. Do đó, anh chàng quyết tâm tìm một công việc phụ giúp gia đình trả nợ ngay khi vừa tốt nghiệp đại học. Nhưng chuyện tìm việc không hề dễ khi không một nhà tuyển dụng nào chấp nhận CV của anh.

Trương Tử Long chia sẻ về cuộc đời như trong phim của mình
Trương Tử Long chia sẻ về cuộc đời như trong phim của mình

Trong lúc Trương Tử Long lo lắng về tương lai, bố anh là đại gia Trương Ngọc Đông liền hỏi: "Sao con không về làm việc cho công ty của nhà mình?". Khi ấy, trong đầu Trương Tử Long không khỏi thắc mắc: "Nhà mình chẳng phải năm nào cũng làm ăn thua lỗ sao? Sao bố còn bảo mình về đó làm việc?".

Dù vậy, anh cũng thử gửi CV vào công ty gia đình theo lời bố. Bất ngờ là anh vẫn bị nhà tuyển dụng thẳng tay từ chối. Cuối cùng, Trương Ngọc Đông đành phải tuyển con trai theo cách “tiến cử nội bộ”. Lúc này, anh chàng mới ngỡ ngành khi biết công ty nhà mình vô cùng lớn, bố mẹ mình sở hữu tài sản hàng trăm triệu USD. Từ đó, anh không còn là một “chàng trai nhà quê” mà đổi đời thành “phú nhị đại”.

Câu chuyện của anh chàng 'phú nhị đại' này đang nổi rần rần trên mạng xã hội Trung Quốc
Câu chuyện của anh chàng "phú nhị đại" này đang nổi rần rần trên mạng xã hội Trung Quốc

Lần đầu tiên Trương Tử Long chuyển tới căn biệt thự thực sự là nhà của gia đình là năm anh 20 tuổi. Khi nhìn thấy sự xa hoa từ ngoài sân vào trong nhà, anh vô cùng choáng váng, thậm chí mẹ anh còn nói: "Ngọn núi sau nhà cũng là của chúng ta".

Về gia thế của đại gia Trương Ngọc Đông, ông kinh doanh đồ ăn vặt que cay từ năm 2000. Những ngày đầu khởi nghiệp, ông Trương phải vay vốn khắp nơi, cũng vì vậy mà cậu con trai mới tưởng bố mình nợ nần chồng chất. Theo ông Trương, bản thân ông không định giấu diếm thân phận của mình, chẳng qua ông chưa có dịp chia sẻ chuyện công ty với con.

Hai cha con nhà đại gia 'que cay'
Hai cha con nhà đại gia "que cay"

Hiện tại, Trương Tử Long đam đảm nhận vai trò trưởng bộ phận Douyin của Spicy Prince. Tại một buổi phỏng vấn, khi được hỏi chuyện "phát hiện thân phận phú nhị đại sau 20 năm sống trong nghèo khó" có phải chiêu trò thu hút truyền thông hay không, Trương Tử Long lập tức khẳng định mọi điều anh chia sẻ là sự thật và bản thân chỉ muốn lưu giữ nó như một kỷ niệm, không hề có ý khoe khoang thân phận.

Bài khác