Xuân Mai bán được bao nhiêu đĩa CD?

Thanh Thanh, 16:37 11/10/2023

Nhiều người ngã ngửa khi biết số lượng đĩa CD mà Xuân Mai có thể đã bán được.

Việc bán đĩa cứng truyền thống dường như đang trở nên thất thế trong thời đại âm nhạc mà sức mạnh của streaming, nghĩa là nhạc số online ngày càng bành trướng. Tuy nhiên, không phải vì lý do đó mà mảng này trở nên kém quan trọng. 

Minh chứng là nhiều nghệ sĩ quốc tế từ Á sang Âu vẫn có những sản phẩm ghi nhận doanh số lên tới triệu bản. Chẳng hạn như nàng "Rắn chúa" Taylor Swift đã có hơn 50 triệu bản được bán trên toàn cầu, hay nhóm nhạc BTS của Hàn Quốc cán mốc 3 triệu bản với mini album "Map of the Soul: Persona". 

Có vẻ như Việt Nam không nằm trong câu chuyện cạnh tranh doanh số album bởi lẽ đa số nghệ sĩ chỉ tập trung đầu tư vào MV và các single đơn lẻ hơn bán album đĩa vật lý. Một vài cái tên đã có thể gọi là gây ấn tượng với người hâm mộ có thể kể tới là Mỹ Tâm với 100 nghìn bản "Yesterday and Now" hay "Leader" của Vũ Cát Tường với 20 nghìn bản.

Ảnh Xuân Mai lúc nhỏ và khi trưởng thành
Ảnh Xuân Mai lúc nhỏ và khi trưởng thành

Tuy nhiên, có một thời gian mạng xã hội không khỏi bất ngờ khi Việt Nam vẫn sở hữu một nữ ca sĩ có doanh số CD cực khủng, lên tới hàng chục triệu bản.

Đó chính là Xuân Mai, cô bé “vàng” của làng nhạc thiếu nhi. Xuân Mai hiện đã vắng bóng khỏi làng nhạc Việt sau khi không thành công trong nỗ lực trường thành trong âm nhạc và cô đã định cư hẳn tại Mỹ. Tuy vậy, những ca khúc của Xuân Mai vẫn vang lên hàng ngày với đa số khán giả là thiếu nhi. Thậm chí, ngay cả thế hệ trẻ bây giờ cũng đều nằm lòng các ca khúc đình đám của “bé” Xuân Mai như “Không Dám Đâu, “Con Cò Bé Bé”, hay “Alibaba”...

Trong một group kín về giải trí, nữ ca sĩ Xuân Mai đã bán được gần 90 triệu đĩa CD trên toàn cầu kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát. Theo người đăng tải thông tin này, thậm chí những ca sĩ nữ nổi tiếng Ariana Grande, Demi Lovato, Dua Lipa, Iggy Azeala và Jlo cũng không thể cạnh tranh với Xuân Mai.

Thông tin này khiến nhiều khán giả ví von Xuân Mai với đề cử  "Best CD Selling Female Of All Time", nghĩa là Nghệ sĩ bán CD chạy nhất mọi thời đại.

Tuy vậy, con số 90 triệu bản này chỉ là một thông tin có tính hóm hỉnh, mà chưa có một nguồn tin uy tín nào công bố. Dẫu vậy, Xuân Mai vẫn có một kỷ lực mà chưa nghệ sĩ Việt nào có thể sánh được.

Đó là cô ca sĩ nhí đã xếp thứ 15 thế giới về tổng lượt xem trên YouTube, với khoảng 1,5 tỷ lượt view vào năm 2015, theo mạng xã hội video lớn nhất thế giới công bố. Điều này chỉ ra rằng âm nhạc của Xuân Mai vẫn được các bậc phụ huynh và khán giả nhí yêu thích ngay cả trong thời đại của nhạc số. Và lượt xem của Xuân Mai cứ tăng lên nhanh chóng và đều đặn là điều hiển nhiên với một đội ngũ nhí vừa ăn vừa “cày view”.

Bài khác