Danh sách những phim ngôn tình dở tệ, nhân vật chẳng biết nghĩ gì khác ngoài yêu đương

Mít Mật, 12:57 14/10/2023

Bên cạnh những “bom tấn” đình đám, màn ảnh Hoa ngữ cũng có không ít bộ phim thảm họa. Vừa qua, nhà đài lớn nhất CCTV đã đăng bài viết tổng hợp những tựa phim có yếu tố ngôn tình dở tệ, nhân vật chẳng biết nghĩ gì khác ngoài yêu đương.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi chắc hẳn là bộ phim bị “dí” nhiều nhất và cũng đang “tranh đấu” cho ngôi vị phim tệ nhất năm 2023. Nội dung phim kể về tình yêu giữa chàng lính cứu hỏa Tống Diệm và cô y tá Hứa Thấm, thế nhưng chẳng khác nào một bộ phim ngôn tình “ngốc xít”.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi chẳng khác nào một bộ phim ngôn tình 'ngốc xít'
Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi chẳng khác nào một bộ phim ngôn tình "ngốc xít"

Thậm chí, trang QQ thẳng thắn chỉ trích nhân vật của Dương Dương vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp, “tự luyến” khi lúc nào cũng khoe xương quai hàm của mình. Ngoài ra, nữ chính cũng bị mắng là “não yêu đương”, chỉ vì một báo cháo của nam chính mà sẵn sàng từ bỏ cha mẹ nuôi, cơ ngơi giàu sang để đi theo tiếng gọi tình yêu.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Có lẽ câu thoại: “Em bị mất đi đôi chân, còn cô ấy mất đi tình yêu đấy!” trong Tân Một Thoáng Mộng Mơ đã trở thành hệ tư tưởng, ảnh hưởng đến nữ chính Hứa Thấm trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi và cả Chu Vận trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa. Cụ thể, nữ chính trong bộ phim này cũng có hành động giống hệt khi xem trọng tình yêu hơn là sự quan tâm của bố mẹ. Thậm chí, khi nam chính Lý Tuân bị chỉ trích vì hại người khác. Chu Vận đã có phản ứng bênh vực vô tội vạ và khiến bộ phim trở nên “3 xu”.

Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa
Trần Phi Vũ và Trương Tịnh Nghi trong Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa

Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa

Đây là bộ phim khai thác cùng chủ đề với Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi và dù được khen hay hơn nhưng Anh Ấy Bước Ra Từ Ánh Lửa cũng không thoát khỏi chỉ trích của CCTV. Phim có quá nhiều chi tiết ngôn tình “phi logic”, chẳng hạn như cảnh đầu phim khi nam chính Lâm Lục Kiêu cứu nữ chính Nam Sơ. Lúc này, Nam Sơ đã suýt ngất vì thiếu oxy nhưng lại bất ngờ bừng tỉnh khi nam chính xuất hiện. Sau đó, cô được bế đi một đoạn dài, thậm chí tinh thần vẫn tỉnh táo, có thời gian để ngắm nam chính. Ngoài ra, đoạn kết phim vừa qua cũng bị khán giả chê và khẳng định “đầu voi đuôi chuột”.

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi có quá nhiều chi tiết ngôn tình 'phi logic'
Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi có quá nhiều chi tiết ngôn tình "phi logic"

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp

Mang đề tài thi đấu eSports nhưng thực chất Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp lại là phim ngôn tình không hơn không kém. Phim có nhiều chi tiết sai trái, đi lệch với tinh thần thể thao điện tử, như việc nhân vật bỏ thi đấu để chạy vào hậu trường hôn bạn gái, hay như nữ chính ngồi hẳn lên bệ đỡ cúp vô địch. Đây cũng là dự án mở đầu cho danh xưng “ông hoàng phim rác” của Hứa Khải.

Mang đề tài thi đấu eSports nhưng Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp thực chất là phim ngôn tình không hơn không kém
Mang đề tài thi đấu eSports nhưng Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp thực chất là phim ngôn tình không hơn không kém

Vụng Trộm Không Thể Giấu

Tuy là bộ phim ngôn tình hot bậc nhất màn ảnh Hoa ngữ năm 2023, nhưng bộ phim này lại có quá nhiều điểm sai trái, cổ xúy yêu sớm. Khoảng cách tuổi tác giữa nam chính Đoàn Gia Hứa và nam chính Tang Trĩ quá lớn. Nam chính còn thường xuyên có những lời lẽ “thả thính” không phù hợp với nữ chính vốn còn rất nhỏ tuổi, điều mà chắc chắn không nên và không thể nào xảy ra ngoài đời thật một cách ngọt ngào như phim.

Vụng Trộm Không Thể Giấu có quá nhiều điểm sai trái, cổ xúy yêu sớm
Vụng Trộm Không Thể Giấu có quá nhiều điểm sai trái, cổ xúy yêu sớm

Thả Thí Thiên Hạ

Thoạt nhìn, Thả Thí Thiên Hạ có nữ chính mạnh mẽ, nhưng trên thực tế, cô khá vô dụng và khiến nam chính “gánh team” khá nhiều. Ngoài ra, màn kết hợp của Dương Dương và Triệu Lộ Tư còn bị chê là quá chênh lệch, diễn xuất nhàm chán giữa một câu chuyện lỗi thời, thậm chí có phần xem thường phái nữ.

Màn kết hợp của Dương Dương và Triệu Lộ Tư còn bị chê bai quá chênh lệch
Màn kết hợp của Dương Dương và Triệu Lộ Tư còn bị chê bai quá chênh lệch

Lôi Đình Chiến Tướng

Bộ phim dở nhất năm được CCTV điểm tên khiến khán giả khá bất ngờ, bởi vốn dĩ đây không được quảng bá là phim ngôn tình. Tuy nhiên, Lôi Đình Chiến Tướng bị chỉ trí vì lý do chẳng khác nào một bộ phim ngôn tình “trá hình”. Các nhân vật trong phim vào thời khắc nguy hiểm vẫn quần áo phấn son lòe loẹt, thậm chí hút thuốc hay vuốt keo đầy tóc cho thật đẹp.

Bộ phim về sau bị gỡ bỏ mọi nền tảng chỉ sau 10 ngày chiếu vì quá tệ hại
Bộ phim về sau bị gỡ bỏ mọi nền tảng chỉ sau 10 ngày chiếu vì quá tệ hại

Bài khác