Thêm một phim hoạt hình ra rạp vào Mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024

NNH, 15:00 24/01/2024

Mùa phim Tết năm nay khá nhộn nhịp với cả các tác phẩm Việt Nam lẫn nước ngoài. Bên cạnh những cái tên đang gây nhiều sự chú ý như ‘MAI’, Spy x Family Code: White… thì khán giả sẽ được thưởng thức thêm Đấu Trường Muông Thú (tựa gốc: Noah’s Ark) với hành trình phiêu lưu âm nhạc kỳ thú của muôn loài.

Đấu Trường Muông Thú là bộ phim hoạt hình lấy cảm hứng đậm nét từ câu chuyện chiếc tàu “cứu thế” muông loài của Noah. Câu chuyện xoay quanh việc Chúa Trời trao cho Noah nhiệm vụ quan trọng: đóng 1 chiếc tàu khổng lồ và giải cứu muông loài khỏi cơn Đại Hồng Thủy.

Nguồn: CGV Cinemas Vietnam

Đấu Trường Muông Thú dựa trên giai thoại kinh điển
Đấu Trường Muông Thú dựa trên giai thoại kinh điển
Poster phim
Poster phim

Theo trailer, Noah chỉ có thể mang theo mỗi loài động vật 2 cá thể, 1 cái 1 đực. Tuy nhiên, ở bộ phim này, Noah không phải nhân vật chính. Đấu Trường Muông Thú gây bất ngờ khi là hành trình của 2 nhạc sĩ chuột Vini và Tom - được xây dựng lấy cảm hứng từ hai nhạc sĩ, nhạc công, ca sĩ nổi tiếng người Brazil.

Nhân vật chính là Vini và Tom
Nhân vật chính là Vini và Tom

Vini và Tom vô tình chứng kiến việc Noah nhận được những cảnh báo từ Đức Chúa Trời về trận Đại Hồng Thủy cùng với lời chỉ dẫn. Nhận thấy tính mạng của mình bị đe dọa, hai chú chuột tìm tới Susana – cô cháu gái hiếu động của Noah - nhờ giúp đưa mình lên tàu. Song, cô bé này cũng không thể giúp đỡ gì và đôi chuột kia cuối cùng cũng bị ngăn cách bởi lũ lụt.

Sau một loạt các cuộc phiêu lưu, gồm cả việc bôn ba trên con “tàu gỗ thu nhỏ” bí mật do gián Alfonso điều khiển, thì Tom và Vini cuối cùng cũng được đoàn tụ trên con tàu của Noah. Tuy nhiên, câu chuyện bây giờ mới bắt đầu, khi muông thú trên tàu dần hình thành chế độ chuyên chế, dẫn đầu bởi sư tử hùng mạnh Baruk.

Baruk tập hợp những kẻ mạnh để tạo phe thống trị, điều khiển và đàn áp phe yếu - động vật ăn cỏ. Theo trailer, khán giả sẽ thấy rõ sự bề thế và quyền lực đáng sợ của Baruk, nhất là khi so kè với thân hình nhỏ “tí ti” của 2 chú chuột Vini - Tom.

Để thiết lập lại hòa bình và công lý trên con tàu, Tom và Vini sẽ phải chống lại uy quyền và lòng tham của Baruk.

Baruk tập hợp những kẻ mạnh để tạo phe thống trị
Baruk tập hợp những kẻ mạnh để tạo phe thống trị

Không chỉ có nội dung hấp dẫn và hồi hộp, đoạn trailer cũng tiết lộ những khoảnh khắc mang đậm màu sắc lễ hội vô cùng sống động và vui nhộn. Hình ảnh 2 chú chuột nhỏ bé nhưng mang trái tim to lớn, dùng âm nhạc để làm nổi bật những chông gai, mang tình yêu thương lan tỏa khiến khán giả thích thú.

Đấu Trường Muông Thú sẽ mang tới bữa tiệc trọn vẹn từ phần nhìn tới phần nghe, giúp khán giả chìm đắm vào giai thoại nước tiếng, song lần đầu tiên có sự bổ trợ bằng phần nhạc kịch đặc sắc.

Ngoài ra, bộ phim cũng gửi gắm thông điệp về sự bình đẳng, tình yêu thương và bao dung của các loài vật, nhất là trong những giây phút khó khăn, hoạn nạn, trên hết là sự quả cảm, khi những cá thể nhỏ bé nhất cũng có thể làm nên điều phi thường.

Phim được 2 đạo diễn phối hợp cầm trịch là Sérgio Machado, Alois Di Leo, những nhà làm phim Brazil tài ba từng có tác phẩm được trình chiếu tại LHP Cannes trứ danh.

Hai nhân vật chính của phim - Vini và Tom lần lượt được lồng tiếng bởi 2 nam tài tử đình đám Brazil là Rodrigo Santoro và Marcelo Adnet, hứa hẹn mang đến thước phim đậm chất văn hóa bản địa Nam Mỹ trên màn ảnh rộng toàn cầu.

Đấu Trường Muông Thú (tựa gốc: Noah’s Ark) dự kiến khởi chiếu vào 10/02/2024 (Mùng 1 Tết 2024).

Bài khác