Persona: Sulli - Dear Jinri (2023)
Đánh Giá Của Bạn
Persona: Sulli - Bộ phim cuối cùng của “đóa tuyết lê” xinh đẹp khiến người xem thổn thức

Persona: Sulli được công chiếu trên Netflix với tên gọi là Dear Jinri. Bộ phim tài liệu này được trình bày dưới dạng phỏng vấn của nữ nghệ sĩ quá cố Sulli, kể về cuộc đời cũng như những câu nói hay nhất của “đóa tuyết lê” xinh đẹp nhất Kpop.

Persona: Sulli - Bộ phim cuối cùng của “đóa tuyết lê” xinh đẹp khiến người xem thổn thức

Mít Mật, 8:57 16/11/2023

Thông tin phim Persona: Sulli

  • Tên phim: Persona: Sulli
  • Tên khác: Dear Jinri
  • Thể loại: Phim ngắn, Phim tài liệu
  • Đạo diễn: Soo Ah Hwang, Yoon Suk Jung, Ji Hye Kim
  • Kịch bản: Ji Hye Kim
  • Diễn viên: Sulli (Choi Jinri)
  • Thời lượng: 169 phút
  • Khởi chiếu: 13/11/2023

Chào mừng bạn đến với Clean Island | Persona: Sulli - Nguồn: Netflix Vietnam

Đúng 0h ngày 13/11 theo giờ Hàn Quốc, bộ phim tài liệu Persona: Sulli đã chính thức được phát hành trên nền tảng Netflix. Đặc biệt, tập đầu tiên trong series - Clean Island là thước phim cuối cùng mà Sulli góp mặt với tư cách một diễn viên. Một lần nữa, khán giả có cơ hội được nhìn thấy ‘đóa tuyết lê’ của Kpop tỏa sáng rực rỡ trong vai trò đã theo cô nàng từ năm 11 tuổi, trước khi trở thành idol - thứ mà cô coi là ‘điều tệ nhất’.

Theo đó, Persona: Sulli bao gồm một bộ phim ngắn mang tên 4: Clean Island do Hwang Soo Ah và Kim Ji Hye đạo diễn, Kim Ji Hye viết kịch bản, và một bộ phim tài liệu dài tập có tên Dear Jinri.

Cụ thể, 4: Clean Island đã theo chân một cô gái sinh ra ở lò mổ gia súc, luôn ôm trong mình ước mơ được nhập cư đến nơi sạch sẽ nhất thế giới - Đảo Thanh Lọc. Câu chuyện bắt đầu ở một trạm kiểm soát nhập cư đặc biệt. Tại nơi này, mọi người phải thú nhận tội lỗi của mình để vượt qua, đồng thời bắt đầu một câu chuyện độc đáo có liên quan đến một con lợn đặc biệt.

Nguồn: Netflix

Trong phim, Sulli hóa thân thành một cô gái lớn lên ở lò mổ. Trước khi đến được Đảo Thanh Lọc, cô phải kể ra hết mọi tội lỗi của mình một cách chân thực nhất. Cũng từ đây, câu chuyện về cô gái có tên ‘số 4’ chính thức bắt đầu. Câu chuyện đầy ám ảnh về người con gái “sống vì chẳng thể chết được” suốt 12 năm đầy cô độc. Cho đến một ngày, số 4 gặp lại “người” mà mình có thể gọi là mẹ – đó là một chú lợn vừa bị mổ có ký hiệu “4” trên cơ thể. Nhiều khán giả băn khoăn, số 4 đơn độc đó có phải hình ảnh của Sulli ngoài đời thật?

Persona: Sulli và những nỗi đau khó ai thấu

Trước khi đột ngột qua đời vào tháng 10/2019, Sulli đang quay dở phim ngắn Persona: Sulli (hay Clean Island). Được biết, đây là mùa hai của loạt phim ngắn mang tên Persona, mùa 1 có sự góp mặt của nữ nghệ sĩ IU. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của cố nghệ sĩ khiến bộ phim này phải ngừng thực hiện, đồng thời hoãn kế hoạch phát hành. Có lẽ vì thế, Clean Island chỉ kéo dài có 29 phút nhưng vẫn đủ khiến người xem phải ám ảnh.

Lần cuối cùng tỏa sáng trong vai trò diễn viên, Sulli đã mang đến một màn trình diễn ngắn ngủi nhưng khiến người xem choáng ngợp. Đó là một nàng Sulli ‘điên cuồng’ với những hình ảnh quá trừu tượng và đầy ẩn ý. 

Trong Persona 2, Sulli có rất nhiều cảm xúc khác nhau, từ vui vẻ cho đến tuyệt vọng. Trong phòng ‘xưng tội’, cố nghệ sĩ đã kể về hành trình của một bé gái 12 năm trước, vì nhớ mẹ nên đã đi tìm người được gọi là ‘mẹ’ của mình. Hiện trường là một địa điểm từng xảy ra tai nạn, người được gọi là ‘mẹ’ trước khi chết đã dùng máu để viết số “4” lên má cô, biến cô gái thành một con số đơn thuần. 

Cô gái đã giết thịt một con lợn có số “4”, sau khi lau máu trên mặt con lợn, cô ấy đã khóc và thì thầm “Mẹ ơi”, điều này miêu tả rõ nét nỗi nhớ mẹ da diết của cô ấy, cũng như việc cô sắp phải đối mặt với thực tế của chính mình. Cuối cùng cũng đến ngày cô bé đưa chú lợn đến Đảo Thanh Lọc – nơi sạch sẽ nhất trên Trái đất. Cuối bộ phim, khi cô gột rửa tội lỗi của mình, cô đưa ra lời thú tội cuối cùng. Trên đường đến đảo Thanh Lọc, cô gái đã giả danh con lợn và nhìn thấy con người thật của mình trước gương, ra sức chế nhạo và cười nhạo cô.

Những lời tâm sự đẫm nước mắt

Trong phần 2 của Persona: Sulli là cuộc phỏng vấn với Sulli (Choi Jinri). Trong cuộc phỏng vấn này, cố nghệ sĩ đã bày tỏ một cách thẳng thắn suy nghĩ của mình về những lời chỉ trích mà cô phải đối mặt, về môi trường bị kiểm soát cũng như ngành công nghiệp giải trí bất thường. Chia sẻ cảm xúc của mình, Sulli khóc và lo lắng hỏi: “Em khóc ở đây không sao chứ?”.

Những câu nói của Sulli trong phim là những lời trải lòng về nỗi đau, nỗi thống khổ mà cô cảm nhận khi thảo luận về những kẻ quấy rối trực tuyến. Khi được hỏi về cảm xúc của mình với những tin đồn ác ý, cố nghệ sĩ tò mò tự hỏi, liệu họ có hối hận hay không. Cụ thể, Sulli bộc bạch: “Người đó chắc chắn không nghĩ mọi chuyện sẽ thành ra như thế này. Mọi người suốt ngày bàn tán về người khác, nhưng người bạn đó chẳng qua là xui xẻo hơn và bị bắt phải không?”

Thứ mà Sulli quan tâm nhất là... ? - Video: Netflix

Chia sẻ về sự khoan hồng của mình, Sulli rơi nước mắt: “Tôi còn đau khổ hơn khi khởi kiện. Tôi đau khi nói rằng người đó đã bị bắt và đau hơn khi người đó thành tâm xin lỗi. Lúc đó, tôi còn đau khổ hơn rất nhiều. Thời gian ấy, chỉ cần nhận được một lời xin lỗi thôi cũng đủ đau đớn rồi, dù tôi có chấp nhận nó ra sao, tôi nghĩ mình đã liên tục tha thứ cho người khác trong suốt thời gian đó.”

Sulli còn tiết lộ, cô từng không thích thể hiện ra ngoài khía cạnh dễ bị tổn thương của mình. thế nhưng, cô quyết định sẽ không trốn tránh nữa. Cô nhận ra, sự kiêu hãnh và không cảm thấy tiếc nuối không phải là những đức tính đáng ngưỡng mộ. Thừa nhận dễ bị tổn thương khiến cô mạnh mẽ hơn. Suy ngẫm về tương lai, Sulli thừa nhận bản thân không biết nó sẽ ra sao: “Tôi không biết về tương lai. Câu hỏi đó có vẻ khó quá. Tôi muốn sống tốt. Tôi muốn được khỏe mạnh và ổn định”.

Mới ngày 13/10/2019, Sulli còn chụp bộ ảnh đường phố tràn đầy sức sống, tươi cười rạng rỡ như những đóa hoa, giống như bản thân là người hạnh phúc nhất trên thế giới. Thế nhưng một ngày sau đó, cô nàng đã hoàn toàn rời bỏ thế giới, rời bỏ người thân và những người yêu thương cô. 

Những câu nói đáng chú ý của Sulli trong Persona: Sulli

  • Cuộc sống của tôi thực sự trống rỗng nên tôi có cảm giác như mình đang lừa dối mọi người bằng cách bề ngoài giả vờ vui vẻ.
  • Bởi vì như vậy tôi thấy thoải mái… không mặc áo ngực trông tự nhiên và xinh đẹp hơn.
  • Không mặc áo ngực là quyền tự do của một người.
  • Khi lần đầu tiên tôi đăng ảnh không mặc áo lót, đã có rất nhiều phản ứng khác nhau. Lẽ ra tôi có thể sợ hãi và trốn tránh, nhưng tôi đã không làm vậy. Tôi muốn định kiến của mọi người biến mất.
  • Tôi ước mọi người sẽ nhìn tôi và nghĩ, ‘Chà, có người như thế tồn tại!’ Ước gì mọi người đều chấp nhận sự khác biệt.
  • Đừng bị đẩy lùi bởi những nỗi sợ hãi trong tâm trí bạn. Được dẫn dắt bởi những giấc mơ trong trái tim bạn.
  • Hãy đón nhận sự bất định của cuộc sống, vì nó chứa đựng những khả năng vô tận.Giá trị của bạn không được quyết định bởi ý kiến của người khác. Hãy tin vào chính mình.
  • So sánh là kẻ trộm niềm vui. Hãy trân trọng sự độc đáo của bạn, những gì khiến bạn hạnh phúc khi điều đó không có ý nghĩa gì với người khác.
  • Có những lúc người thân… Một số người bạn thân nhất của tôi đã rời bỏ tôi. Người ta làm tổn thương tôi nên mọi thứ đều tan vỡ. Tôi cảm thấy như không có ai ở bên cạnh hoặc có ai có thể hiểu tôi. Đó là lý do tại sao tôi hoàn toàn suy sụp.
  • Các nhà báo, các khán giả, mong mọi người đối xử tốt với tôi nhé.
  • Tôi không phải người xấu…

Persona: Sulli đã mang đến một khía cạnh đáng chú ý về diễn xuất của Sulli, giúp khán giả hiểu hơn về cuộc sống và bản thân cô nàng. Sulli hiện lên là một diễn viên hoàn mỹ, đặc biệt là cảnh khóc bùng nổ cảm xúc. Một Sulli quá đỗi xinh đẹp, nụ cười ngọt ngào khiến người xem nghèn nghẹn… 

Bài khác