Top 7 phim lẻ Trung Quốc xem hoài không chán

Guria, 15:21 15/01/2024

Dưới đây là tổng hợp một số bộ phim lẻ Trung Quốc hay nhất từ trước đến nay mà bạn nên xem thử một lần trong đời.

Điện ảnh Hoa ngữ là một nền điện ảnh có lịch sử lâu đời với nhiều tác phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới. Từ những bộ phim ngôn tình, hành động, cổ trang, đến những bộ ngược tâm đẫm nước mắt đều khiến khán giả chùm đắm. Dưới đây là những bộ phim lẻ Trung Quốc rất đáng để bạn xem một lần trong đời.

1. Tuyệt Đỉnh Kung Fu - Kung Fu Hustle (2004)

  • Thể loại: Hành động, Hài hước
  • Thời lượng: 1 giờ 39 phút
  • Đạo diễn: Châu Tinh Trì
  • Diễn viên: Châu Tinh Trì, Nguyên Hoa, Nguyên Thu, Trần Quốc Khôn…
Tuyệt Đỉnh Kungfu là một trong những bộ phim lẻ Trung Quốc nổi tiếng của Châu Tinh Trì
Tuyệt Đỉnh Kungfu là một trong những bộ phim lẻ Trung Quốc nổi tiếng của Châu Tinh Trì

Tuyệt Đỉnh Kungfu là một trong những bộ phim lẻ Trung Quốc nổi tiếng của Châu Tinh Trì. Tuyệt Đỉnh Kungfu lấy bối cảnh xã hội Thượng Hải những năm 40, khi những băng đảng giang hồ vô cùng bành trước và lộng hành khiến đời sống người dân cực khổ. Trong đó có băng đảng Lưỡi Búa được cầm đầu bởi tên Sum độc ác.

Nhân vật chính của phim là Tinh (do Châu Tinh Trì thủ vai), một anh chàng ngốc nghếch giả làm người của băng Lưỡi Búa để moi tiền người nghèo. Không mai, Tinh lại vào đúng khu Chuồng Heo - một khu phố nghèo nàn nhưng lại là nơi ở ẩn của nhiều cao thủ võ lâm. Tại đây, anh vô tình gây ra cuộc xung đột giữa băng Lưỡi Búa và người dân ở đây khiến nhiều người phải hy sinh. Theo đó, cặp vợ chồng đứng đầu Chuồng Heo là Bao Tô Bà và Bao Tô Công đã quyết đến tìm băng Lưỡi Búa trả thù nhưng phải đụng độ với Lão Quái - một cao thủ với sức mạnh hết sức vô lý. Sau đó, Tinh đã nhận ra chính nghĩa, hợp sức cùng cặp vợ chồng để đánh bại tên Lão Quái.

Khi theo dõi Tuyệt Đỉnh Kungfu, khán giả sẽ không thể nhịn cười với sự ngốc nghếch của nhân vật chính, đặc biệt là sự vô lý đến nhảm nhí đã làm nên thương hiệu của phim Châu Tinh Trì. Bộ phim lẻ Trung Quốc này cũng đã đánh dấu bước tiến lớn của Châu Tinh Trì ra khỏi thị trường Trung Quốc, thu về hơn 102 triệu USD ở thị trường quốc tế và được khán giả thế giới đón nhận nồng nhiệt.

2. Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid (2016)

  • Thể loại: Kỳ ảo, Hài hước
  • Thời lượng: 94 phút
  • Đạo diễn: Châu Tinh Trì
  • Diễn viên: Đặng Siêu, Lâm Doãn, La Chí Tường,Trương Vũ Kỳ…
Mỹ Nhân Ngư là một bộ phim lẻ Trung Quốc tràn ngập những tình huống hài hước
Mỹ Nhân Ngư là một bộ phim lẻ Trung Quốc tràn ngập những tình huống hài hước

Mỹ Nhân Ngư là một bộ phim lẻ Trung Quốc tràn ngập những tình huống hài hước khiến khán giả có những tràng cười sảng khoái, mang đậm nét hài của Châu Tinh Trì. 

Nội dung phim là sự pha trộn của nhiều thể loại khác nhau. Mỹ Nhân Ngư có sự lãng mạn của truyện tình cảm giữa con người và nàng tiên cá. Lại có chút gì đó pha giữa phim Hàn Quốc nói về một cô gái trẻ yêu một “soái ca” đẹp trai, giàu có. Phim còn pha thêm cả những tình huống hài hước, những pha hành động và những câu chuyện nhân nhân văn sâu sắc đằng sau đó.

3. Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi - You Are The Apple Of My Eye (2011)

  • Thể loại: Ngôn tình, Thanh xuân
  • Thời lượng: 1 giờ 40 phút
  • Đạo diễn: Cửu Bả Đao
  • Diễn viên: Trần Nghiên Hy, Kha Chấn Đông,...
Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi là một tượng đài không thể xô ngã của thể loại phim thanh xuân, ngôn tình Trung Quốc
Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi là một tượng đài không thể xô ngã của thể loại phim thanh xuân, ngôn tình Trung Quốc

Thật không ngoa khi nói Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi là một tượng đài không thể xô ngã của thể loại phim thanh xuân, ngôn tình Trung Quốc. Bộ phim lấy bối cảnh ở Đài Loan, kể về thời học sinh, sinh viên của cặp đôi nam nữ chính do Thẩm Giai Nghi (Trần Nghiên Hy đảm nhận) và Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông đóng). Hai người rung động, có tình cảm với nhau nhưng do sự rụt rè, lầm lỡ mà đã lỡ mất nhau.

Trong bộ phim lẻ Trung Quốc này có nhiều câu nói sâu sắc, thấm thía về tình yêu, về tuổi thanh xuân mà mỗi lần xem phim chính ta đều hồi tưởng về quãng thời gian tươi đẹp đó, trong lòng vừa thấy vui vừa thấy buồn. Trong đó có một câu nói rất nổi tiếng: “Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa”. 

Cái kết chính là một điểm nhấn của bộ phim, để lại biết bao day dứt cho người xem, khiến họ luôn nhớ đến bộ phim với một mối tình đẹp mà dang dở. Điểm khác biệt này cũng chính là yếu tố thu hút  khán giả.

4. Em Của Thời Niên Thiếu – Better Days (2019)

  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý học đường
  • Thời lượng: 138 phút
  • Đạo diễn: Tăng Quốc Cường
  • Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỷ, Châu Dã, Châu Đông Vũ…
Bộ phim kết thúc với nỗi niềm day dứt, khán giả tiếc nuối cho mối tình đẹp của Trần Niệm và Tiểu Bắc
Bộ phim kết thúc với nỗi niềm day dứt, khán giả tiếc nuối cho mối tình đẹp của Trần Niệm và Tiểu Bắc

Em Của Thời Niên Thiếu là một bộ phim lẻ Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết “Thời Niên Thiếu Của Anh Và Em” của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện trưởng thành đầy nghiệt ngã của Trần Niệm (Châu Đông Vũ) - học sinh giỏi bị bắt nạt và Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ) - kẻ lưu manh đường phố. Hai thiếu niên cô độc dần gắn bó và nảy sinh tình cảm với nhau. Vì cảm mến cô gái bé nhỏ, gã trai không sợ trời không sợ đất nhận nhiệm vụ làm “cận vệ” cho cô trước “nanh vuốt” của những kẻ bắt nạt, từ đó đẩy cặp đôi đến một vụ án mạng thảm khốc.

Bộ phim kết thúc với nỗi niềm day dứt, khán giả tiếc nuối cho mối tình đẹp của Trần Niệm và Tiểu Bắc. Xem xong phim, ai cũng hy vọng rằng sau này họ sẽ có tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc bên nhau trọn đời.

5. Us and Them –  Chúng Ta Của Sau Này (2018)

  • Thể loại: Tình cảm, Tâm lý học đường
  • Thời lượng: 138 phút
  • Đạo diễn: Tăng Quốc Cường
  • Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỷ, Châu Dã, Châu Đông Vũ…
Phim không chỉ nói về tình yêu mà còn phản ánh cuộc sống và khao khát vươn lên của những người trẻ châu Á đương đại
Phim không chỉ nói về tình yêu mà còn phản ánh cuộc sống và khao khát vươn lên của những người trẻ châu Á đương đại

Chúng Ta Của Sau Này là một bộ phim lẻ Trung Quốc vừa mang không khí hiện thực, vừa lãng mạn lại vừa tàn nhẫn. Phim mở đầu khi Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên đóng) và Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ đóng) tình cờ gặp lại nhau trên một chuyến bay ngày giáp Tết. Cuộc hội ngộ khiến ký ức về mối tình 10 năm trước vỡ òa trong lòng họ. Thời gian trôi qua, cuộc đời biến đổi, Tiểu Hiểu và Kiến Thanh đã có cuộc sống vật chất đầy đủ như mong muốn nhưng sâu thẳm trong tâm hồn họ vẫn mắc kẹt ở những ngày cũ khi có nhau.

Khi hai nhân vật gặp lại, khán giả xúc động khi nhìn lại cả một chặng đường của họ, với những biến cố và thay đổi theo thời gian. Sự đồng cảm còn đến từ các tình tiết, hoàn cảnh gần gũi với cuộc sống của nhiều thế hệ. Phim không chỉ nói về tình yêu mà còn phản ánh cuộc sống và khao khát vươn lên của những người trẻ châu Á đương đại.

6. On Your Wedding Day –  Hôn Lễ Của Em

  • Thể loại: Tình cảm, Lãng mạn
  • Thời lượng: 114 phút
  • Đạo diễn: Tian Han
  • Diễn viên: Hứa Quang Hán, Chương Nhược Nam,...
Hôn Lễ Của Em là bộ phim lẻ Trung Quốc dựa trên nguyên tác phim Ngày Em Đẹp Nhất của Hàn Quốc
Hôn Lễ Của Em là bộ phim lẻ Trung Quốc dựa trên nguyên tác phim Ngày Em Đẹp Nhất của Hàn Quốc

Hôn Lễ Của Em là bộ phim lẻ Trung Quốc dựa trên nguyên tác phim Ngày Em Đẹp Nhất của Hàn Quốc. Phim xoay quanh về tình yêu học đường của chàng trai Châu Tiêu Tề (Hứa Quang Hán) và cô nàng Vưu Vịnh Từ (Chương Nhược Nam). Cuộc tình của họ gặp nhiều chông gai, trắc trở nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Giữa học có nhiều hiểu lầm khiến cả hai ngày càng xa nhau. Một tình yêu kéo dài nhiều năm và để lại cho cả hai vô số vết thương lòng. Cuối cùng cả hai người không thể đồng hành cùng nhau được nữa.

7. The Rescue - Đội Cứu Hộ Khẩn Cấp 

  • Thể loại: Hành động
  • Thời lượng: 109 phút
  • Đạo diễn: Lâm Siêu Hiền
  • Diễn viên: Bành Vu Yến, Tân Chỉ Lôi, Vương Ngạn Lâm...
Đội Cứu Hộ Khẩn Cấp là câu chuyện về những người cảnh sát biển Trung Quốc
Đội Cứu Hộ Khẩn Cấp là câu chuyện về những người cảnh sát biển Trung Quốc

Đội Cứu Hộ Khẩn Cấp là câu chuyện về những người cảnh sát biển Trung Quốc. Đây là tổ chức cứu hộ lớn nhất thế giới với trang thiết bị hiện đại. Bộ phim lẻ Trung Quốc này cho khán giả thấy được lòng can đảm của những người lính cứu hộ.

Có thể nói, đây là tác phẩm thành công của Bành Vu Yến, là cột mốc khiến anh “thoát khỏi” những bộ phim ngôn tình ngọt ngào, dám thử sức mình với những vai diễn mới và nam diễn viên đã thành công rực rỡ với thể loại mới.

Trên đây là những bộ phim lẻ Trung Quốc mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tìm cho mình được bộ phim ưng ý để thư giãn vào dịp cuối tuần.

Bài khác