Khoa Pug là ai? Chân dung Youtuber với khối tài sản khổng lồ và “đôi chân 5 tỷ”

Thanh Thanh, 9:09 05/10/2023

Trên các kênh truyền thông Việt Nam, Khoa Pug là một trong những Youtuber rất quen mặt khi nổi khắp cộng đồng mạng với những video triệu view. Ngoài ra, anh được nhiều người biết đến với khối tài sản khủng, đáng mơ ước dù tuổi đời còn trẻ.

Tóm tắt tiểu sử Khoa Pug

  • Tên đầy đủ: Nguyễn Anh Khoa
  • Ngày tháng năm sinh: 20/7/1992
  • Quốc tịch: Việt Nam
  • Dân tộc: Kinh
  • Nơi sống: Texas, Mỹ
  • Quê quán gốc: Nha Trang, Khánh Hòa
  • Nghề nghiệp: Youtuber, Streamer
  • Năm hoạt động: 2016-nay

Khoa Pug là ai? Thông tin cơ bản nhất về chàng trai 9x nổi tiếng giàu có

Tên đầy đủ là Nguyễn Anh Khoa, Khoa Pug sinh ra tại Khánh Hòa. Được biết, tên biệt danh của anh được lấy từ loài chó Pug - giống chó Trung quốc có gương mặt xệ và rất đắt tiền.

Khoa Pug hiện đang là một trong những Youtuber nổi tiếng tại Việt Nam khi sở hữu kênh review về nhiều lĩnh vực như du lịch hay ẩm thực việt Nam. Anh chàng hiện đang ở Mỹ và tiến hành review về du lịch tại quốc gia này.  

Empty

Ban đầu, Khoa Pug vốn là một lập trình viên khởi nghiệp từ năm 2016. Anh đã nỗ lực tạo kênh YouTube Vlog và phát triển trên nền tảng là những video review về du lịch, món ăn.

Empty

Ở thời điểm lên top đầu hot search “Khoa Pug Aroma Resort” – 1 resort ở Bình Thuận, cái tên của chàng trai 9x đã chính thức nổi tiếng và nhanh chóng thu về gần 4 triệu lượt đăng ký kênh. Video của Khoa Pug đều nhận về hàng triệu lượt xem và anh cũng thường xuyên góp mặt trong top thịnh hành.

Nghề nghiệp của Khoa Pug

Không chỉ là một Streamer, Youtuber, mà Khoa Pug còn là một nhà kinh tế giỏi giang. Nhờ nắm bắt được sự nhanh nhạy của thời đại mà anh chàng đã sớm kiếm được nhiều tiền.

Một nguồn thông tin từ bạn thân của anh cho biết chính Khoa Pug đã mua và chơi Bitcoin ngay từ những năm 2011. Anh sớm nhận ra giá trị tương lai của Bitcoin khi tiếp cận công nghệ thông tin từ rất sớm.

Ban đầu, Khoa Pug bỏ ra số vốn chỉ gần 70 triệu VND. Tuy nhiên, anh đã bán ⅕ số Bitcoin vào năm 2014, với giá 1.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng).

Empty

Vào năm 2017, anh tiếp tục bán 500 Bitcoin với giá 20.000 USD, khoảng 230 tỷ đồng. Và đến năm 2020, Khoa Pug tiếp tục bán 1.000 Bitcoin với giá 60.000 USD, khoảng 1.400 tỷ đồng. So với thời điểm bỏ vốn, thì số tiền mà nam streamer thu về là thực sự khổng lồ.

Khoa Pug hiện vẫn đang nắm chắc 1.000 Bitcoin còn lại và chưa có ý định bán thêm trong vòng 5 năm nữa. Anh dường như đang tính toán thời điểm Bitcoin đạt đỉnh 200.000 USD, khoảng (4.600 tỷ đồng).

Đời tư Khoa Pug: Gia thế khủng và khối tài sản đáng mơ ước

Bản thân Khoa Pug luôn gắn liền với những món đồ đắt đỏ và xa xỉ nên nhiều người không khỏi tò mò về gia thế của anh. Không ai biết anh là con ai hay thiếu gia của gia đình nào, mà chỉ biết được sự giàu có của Khoa Pug rất đáng nể.

Lời đồn cho rằng anh là con của một gia đình trùm những bất động sản lớn, hay có thể nói là một thiếu gia bất động sản đầy tiếng tăm.

Trong khi, có người cho biết anh có mối quan hệ với tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Thế nhưng, bản thân Khoa Pug chưa bao giờ chia sẻ về điều này nên đó cũng chỉ là lời đồn đại.

Cũng có thông tin cho rằng hiện Khoa Pug đang nắm giữ 17% cổ phần của Hưng Thịnh - một tập đoàn khét tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Dù còn ở ngưỡng trẻ tuổi nhưng Khoa Pug đã có cho mình khối tài sản khổng lồ mà có lẽ nhiều người cả đời cũng không thể có.

Empty

Cụ thể, anh sở hữu lượng bất động sản đắt giá ở cả trong nước và quốc tế, mỗi mảnh đất đều có giá trị cao và tăng theo thời gian.  Cùng với Vương Phạm – một triệu phú đô la đang sống tại Mỹ, Khoa Pug đã thông báo cả hai cùng mua một chiếc máy bay có giá 5 triệu USD (115 tỷ đồng). Ngoài ra, dân tình cũng sẽ “trố mắt” khi nghe về chi phí vận hành và bảo dưỡng máy bay khi tiêu tốn hàng triệu USD mỗi năm.

Khoa Pug cũng có nhiều trang sức đắt giá như sợi dây chuyền kim cương của Johnny Đặng được anh mua với giá 31.000 USD (700 triệu đồng) hay dàn siêu xe với nhiều thương hiệu như Toyota, Mercedes…

Những lần gây tranh cãi dư luận của Khoa Pug

Bóc phốt resort cao cấp tại Bình Thuận

Hồi cuối tháng 4 năm 2019, nam streamer bất ngờ nhận nhiều sự quan tâm khi đăng tải video bóc phốt một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Bình Thuận. Anh cho biết ban quản lý đã lừa dối và đe dọa khách hàng. Video này của Khoa Pug đã đạt gần 20 triệu lượt xem trên YouTube chỉ trong thời gian rất ngắn.

Bị tố thiếu sự tôn trọng đối với phụ nữ

Cũng trong năm 2019, chàng trai 9x này đã gây tranh cãi khi đăng video trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng lẩu Geisha Kyoto với tiêu đề “Phụ nữ Nhật quỳ khóc xin cho cameraman được ăn”. Sau đó, nhiều người biết tiếng Nhật đã chỉ trích Khoa Pug vì sự thiếu hiểu biết mà làm ảnh hưởng tới hình ảnh người Việt.

Sự mâu thuẫn với Johny Đặng

Tháng 11, Khoa Pug đăng tải trạng thái bị lừa hơn 30 tỷ đồng đầu tư tiền ảo bởi “người bạn mới quen” và dân tình đồn đoán đó là John Đặng. Sau đó, Youtuber này tiếp tục đăng tải video hé lộ rằng Johny Đặng đã đe doạ tính mạng nếu anh nói sự thật. Sau đó, phía John cũng lên tiếng phản bác.

Tự nhận mình là YouTuber Việt giàu nhất ở Hoa Kỳ

Khoa Pug cũng gây tranh cãi khi tự nhận bản thân là “YouTuber Việt giàu nhất ở Mỹ”. Ngoài ra, anh còn nói bóng gió, chê những người ghét mình đang sống cực khổ, ăn mì tôm, trong khi anh thì có đồ ăn đầy nhà, sống trong sung sướng.

Empty

Không ít ý kiến ngưỡng mộ Khoa Pug vì khối tài sản khủng, song cũng xuất hiện nhiều quan điểm cho rằng anh quá ảo tượng sức mạnh bởi tài sản của anh chưa được kiểm chứng bởi ai và mọi người cũng không rõ về việc anh giàu ra sao và tài sản nhiều số như thế nào.

Chi 5 tỷ kéo chân

Khoa Pug cũng gây sốc cộng đồng mạng khi chi 5 tỷ để kéo chân tại Mỹ. Anh cho biết việc thực hiện phẫu thuật này nhằm mục đích trải nghiệm và chia sẻ lại quá trình và dịch vụ y tế tại Hoa Kỳ.

Empty

Hiện tại Khoa Pug vẫn đi tập tễnh sau hơn một năm kéo chân. Nhiều người lo ngại và khuyên anh không nên tiếp tục kéo chân vì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng.

Điểm nhấn cuộc sống bên Mỹ của Khoa Pug

Năm 2021, Khoa Pug đã không khỏi khiến fan bất ngờ khi tuyên bố tới Mỹ du học. Anh cho biết quyết định này là vì anh muốn học tiếng nước ngoài ở đúng môi trường và định hướng biến kênh Youtube của mình thành kênh quốc tế.

Anh cầm theo 10 tỷ trong chuyến đi này để vừa học, vừa trải nghiệm văn hóa và du lịch. Khóa học tiếng Anh giao tiếp của anh đã tốn 600 triệu đồng.

Empty

Từ khi tới Mỹ, Khoa Pug đã thường xuyên khuấy động làng YouTube Việt bằng những video, clip trải nghiệm và khám phá chân thức nước Mỹ. Cùng với đó là nhiều video khiến người xem ngỡ ngàng như review nhà tù nước Mỹ, vụ nghi phát hiện UFO, hay trải nghiệm ngồi lái xe tăng bắn đạn thật. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về Khoa Pug. Hy vọng bài viết này sẽ giúp độc giả hiểu biết Khoa Pug là ai cũng như các thông tin về nghề nghiệp, và ồn ào của YouTuber này.

Bài khác