“Ẩn ý” của Thiều Bảo Trâm trong MV mới: Netizen hoài nghi về chi tiết “trà xanh”, “chuột sa bao gạo”

Y Vân, 9:58 23/08/2023

Liệu đó là ẩn ý thật của Thiều Bảo Trâm hay là cư dân mạng suy đoán quá đà?

Nguồn: Thiều Bảo Trâm Official

Có thể thấy, MV Chắc Anh Có Nỗi Khổ Tâm đã đánh dấu màn tái xuất âm nhạc của Thiều Bảo Trâm hiện đang mang về hơn 320 nghìn lượt xem sau thời gian 2 ngày ra mắt, dừng chân ở vị trí TOP 11 trending âm nhạc. Ngoài phần âm nhạc được sáng tác bởi Châu Đăng Khoa thì câu chuyện hình tượng ở trong MV được giám đốc sáng tạo Denis Đặng đảm nhiệm cũng gây chú ý. Có nhiều khán giả sau khi xem xong MV cũng đã chú ý đến nhiều chi tiết dường như cách Thiều Bảo Trâm đang nhắc về mối tình đã qua. 

Cụ thể là MV Chắc Anh Có Nỗi Khổ Tâm đã đưa người xem đến một ngôi làng toàn tiên nữ sản xuất gạo, là những cô gái thuộc thế hệ hậu duệ của tiên tuy nhiên không ai còn sức mạnh. Thờ phụng thần tình yêu cũng như sắc đẹp Aphrodite đồng thời tin rằng chỉ những ai có trái tim thuần khiết mới xứng đáng trở thành hậu duệ của Aphrodite cho nên các cô gái chọn cất kỹ trái tim mình, không bao giờ yêu một ai.

Empty

Cho đến một ngày, một cô gái trong ngôi làng - Thiều Bảo Trâm đã phải lòng chàng trai đến từ Sao Chổi (do Denis Đặng thủ vai). Trải qua đôi lần hẹn hò và rung động, bỏ qua ánh mắt phán xét của các cô gái khác thì cô gái đã đánh liều phá lệ đem trái tim đã cất giấu mang cho anh chàng này. Tuy nhiên đúng như Sao Chổi vội đến vội đi thì anh chàng đã biến mất, bỏ lại cô gái cùng với trái tim tan vỡ. Khi trải qua nỗi đau và hiểu được tình yêu, như một tiến trình từ nhộng hóa bướm, cô gái đã được trao cho sức mạnh để trở thành thế hệ tiếp theo của nữ thần Aphrodite - người mà bản thân cô luôn ngưỡng mộ.

Thiều Bảo Trâm bắt được chuột
Thiều Bảo Trâm bắt được chuột

Thiều Bảo Trâm cùng với ekip đã lồng ghép một hình ảnh đáng chú ý xoay quanh bao gạo và con chuột. Hình ảnh mở đầu với việc các cô gái miệt mài bên hàng máy may để khâu ra hàng loạt các bao để đựng gạo. Tuy được may cẩn thận nhưng các cô gái vẫn phát hiện ra gạo bị rò rỉ và rớt ra khắp mọi nơi. 

Các cô gái lúc này đã xôn xao tìm thủ phạm đã gây ra việc này và nghi ngờ đã có chuột ở trong kho gạo. Vậy nên mà họ đã đặt bẫy chuột ở khắp mọi nơi. Cuối cùng thì Thiều Bảo Trâm đã tóm được những chú chuột phá hoại kho gạo. Chính hình ảnh chuột gặm bao gạo được nhiều netizen chỉ ra dùng để ví von hình tượng một người nỗ lực cố gắng để đạt được thành tựu nhưng bị những kẻ tiểu nhân núp trong bóng tối âm thầm phá hoại thành quả.

Hình ảnh uống trà xanh
Hình ảnh uống trà xanh

Chưa dừng lại ở đó, netizen cũng đã chỉ ra thời điểm Thiều Bảo Trâm bắt được chuột cô đã vô tư cầm bình trà và uống tỏ vẻ đắc thắng. Hình ảnh uống trà này được cư dân mạng liên tưởng đến cụm từ "trà xanh", ám chỉ người thứ ba xen vào giữa cuộc tình. Và cụm từ "trà xanh" rõ ràng cũng có gắn liền với ồn ào "tam giác tình yêu" giữa Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm - Hải Tú năm nào.

Mặc dù vậy thì cũng có không ít khán giả cho rằng những suy đoán trên thực chất cũng đang đi quá đà. Nó đơn thuần cũng chỉ là concept hình tượng sáng tạo phục vụ cho tác phẩm mà thôi. 

Xem thêm: Lee Han Byeol - “cô gái xấu xí” của Mask Girl: Từng bị “miệt thị” ngoại hình, vượt qua 1000 đối thủ để nhận vai

Bài khác