Nữ phạm nhân hát hay gây sốt trên mạng: Cướp tiệm vàng vì làm theo giấc mơ, từng thi Thách thức danh hài

NNH, 10:26 29/02/2024

Đoạn video ca hát trong trại giam tại Xuân Lộc đang được lan truyền trên mạng. Nhiều khán giả bình luận nữ phạm nhân hát rất cảm xúc, tự tin như ca sĩ chuyên nghiệp.

Tại buổi biểu diễn "Mang xuân về trại giam" tại trại giam Xuân Lộc (Đồng Nai) dịp cận Tết Nguyên đán, đoạn video quay lại phần giao lưu văn nghệ của nữ phạm nhân Phùng Thị Thắng (29 tuổi, quê Bắc Giang) nhận nhiều sự chú ý của cư dân mạng.

Theo đoạn video được chia sẻ, khi Quán quân Solo cùng Bolero 2015 Thu Hằng mời song ca ngẫu hứng ca khúc "Ngày mai người ta lấy chồng", Thắng rất tự tin và thể hiện bài hát một cách chuyên nghiệp. Khi cô cất giọng, cả trại giam đều cổ vũ nhiệt tình.

nu-pham-nhan-hat-hay-3
Phần song ca của Thu Hằng (trái) và Thắng (phải) được nhiều người ủng hộ
Phần song ca của Thu Hằng (trái) và Thắng (phải) được nhiều người ủng hộ

Hiện đoạn clip này đã nhận được 1,2 triệu lượt xem. Nhiều bình luận khen ngợi về khả năng ca hát và sự tự tin của nữ phạm nhân.

Được biết, nữ phạm nhân Phùng Thị Thắng bị tuyên án 19 năm tù giam vào cuối năm 2021 vì tội cướp tài sản.

Cụ thể, vào ngày 10/10/2020, Thắng đội mũ, đeo khẩu trang, mặc áo dài tay đi taxi đến chi nhánh Ngân hàng Techcombank (quận Tân Phú, TP. HCM). Người này sử dụng 2 trái nổ tự chế, bình khò lửa, chai xăng uy hiếp các nhân viên của một Ngân hàng Quận Tân Phú, TP.HCM cướp 2,2 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Khi trốn vào trung tâm thương mại, dự định mua nhẫn kim cương, Thắng bị công an phát hiện và bắt giữ cùng tang vật. Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nợ nần chồng chất, muốn cướp vài trăm triệu đồng để trả nợ. Việc cướp số tiền hơn 2 tỷ đồng nằm ngoài dự tính của Thắng. Ra tòa, cô lý giải hành vi phạm tội là làm theo "giấc mơ" và nhằm xác thực lại giấc mơ.

Đáng chú ý, Phùng Thị Thắng còn là gương mặt khá quen thuộc của một số gameshow truyền hình, trong đó có Thách thức danh hài.

Trong tập 12, mùa 6, Thắng là thí sinh xuất hiện đầu tiên. Cô giới thiệu mình là nhạc sĩ, ca sĩ tự do, kinh doanh bất động sản và có niềm đam mê diễn xuất.

Thắng là thí sinh xuất hiện đầu tiên trong tập 12, mùa 6
Thắng là thí sinh xuất hiện đầu tiên trong tập 12, mùa 6

Trong phần giao lưu, giám khảo Trấn Thành nhận xét Thắng có gương mặt và giọng hát khá giống Hương Ly (chuyên cover ca khúc) và khuyên cô nên tham gia các cuộc thi về âm nhạc.

Thắng còn góp mặt vào vòng chung kết chương trình Z-POP Dream VietNam 2019 với phần trình diễn ca khúc Túy âm.

Bên cạnh năng khiếu nghệ thuật, Thắng còn có lượt theo dõi lớn trên mạng xã hội với nickname Kang Pi. Trang cá nhân của cô thường xuyên đăng tải những video cover các bài hát cả tiếng Việt, tiếng Anh và Hàn.’

Về đoạn video hát ở trại giam đang viral, ca sĩ Thu Hằng chia sẻ: "Mỗi năm khi gần Tết Nguyên đán, anh Đàm Vĩnh Hưng đều có lịch diễn ở các trại giam và mời tôi và một số anh chị em nghệ sĩ tham gia. Tôi không biết về nữ phạm nhân hát chung với mình. Tiết mục này hoàn toàn ngẫu nhiên, không có sự sắp xếp trước. Ở các trại giam, nhiều anh chị yêu thích ca hát nên giống như chị song ca cùng tôi vậy".

"Trải nghiệm hát ở trại giam rất khác, đặc biệt thời gian đầu khi tôi mới tham gia nhưng bây giờ thì quen rồi. Có những người hát rất hay, tự nhiên và tình cảm, rồi có các em nhỏ vẫn hồn nhiên, đùa nhau rồi cười thích thú. Tôi thương và luôn cầu mong họ sẽ cải tạo tốt, để sớm trở lại cuộc sống" - Nữ ca sĩ nói thêm.

Bài khác