Ji Sung (Kwak Tae Gun)
Đánh Giá Của Bạn
“Thánh diễn xuất Kbiz” Ji Sung: Sự nghiệp thành công vang dội của “ông hoàng nhập vai”

Từ những ngày đầu tham gia lĩnh vực phim ảnh, Ji Sung đã xây dựng cho mình hình tượng “ông hoàng nhập vai”, cực kỳ gây ấn tượng đối với khán giả.

“Thánh diễn xuất Kbiz” Ji Sung: Sự nghiệp thành công vang dội của “ông hoàng nhập vai”

Thanh Thanh, 23:13 01/07/2023

Thông tin về Ji Sung

  • Tên: Kwak Tae Geun
  • Nghệ danh: Ji Sung
  • Ngày sinh: 27/2/1977
  • Nơi sinh: Yeongdeungpo, Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 178 cm
  • Cân nặng: 70 kg
  • Nhóm máu: A
  • Năm hoạt động: 1999 - nay
  • Công ty quản lý: Namoo Actors
  • Instagram: @justin_jisung

Khi nói đến Ji Sung, nhiều khán giả đã nghĩ ngay tới vai diễn hô mưa gọi gió của anh chàng trên màn ảnh nhỏ. Trải qua hơn 20 năm diễn xuất, Ji Sung luôn hoàn thành tốt vai diễn của mình. Anh được ca ngợi như “thánh diễn xuất” của showbiz Hàn khi nhận về vô vàn thành tích trên màn ảnh nhỏ và được chứng thực về thực lực của mình.

Con đường sự nghiệp của Ji Sung

1999-2005: Khởi đầu sự nghiệp và gặp gián đoạn

Năm 1999, Ji Sung có lần đầu diễn xuất trong bộ phim KAIST. Một số nguồn tin cho biết biên kịch đã cảm nhận được sự mới mẻ của Ji Sung và viết cho anh một vai diễn mới sau buổi gặp gỡ. Lúc đầu nam diễn viên dự định lấy nghệ danh là Choi Ji Sung nhưng sau đó quản lý đã chỉ lấy tên Ji Sung và dùng nghệ danh này cho anh đến nay.

Empty

Sau nhiều lần đảm nhiệm vai phụ, Ji Sung đã dần được tin tưởng và trao vai diễn chính ở giai đoạn mới vào nghề. Anh tham gia đóng một số bộ phim truyền hình như Beautiful Days (2001), Delicious Proposal (2001), Sunshine Hunting (2002). Cũng trong năm 2002, Ji Sung lần đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng với phim Whistling Princess.

Khi tham gia vào bộ phim All In với Lee Byung Hun và Song Hye Kyo, sự nghiệp đóng phim của Ji Sung như được lật sang trang mới. Khả năng diễn xuất của Ji Sung trong bộ phim này đã giúp anh trở nên nổi tiếng và được nhiều khán giả biết đến hơn. 

Empty

Sau đó một thời gian, anh tiếp tục đảm nhiệm vai diễn trong các bộ phim Terms of Endearment (Lối Sống Sai Lầm) và Save the Last Dance for Me (Điệu Nhảy Cuối Cùng). Trong đó, Điệu Nhảy Cuối Cùng mang lại cho Ji Sung giải thưởng Top 10 ngôi sao nổi tiếng tại Giải thưởng phim truyền hình SBS 2004, còn Lối Sống Sai Lầm đã giúp tên tuổi của nam tài tử vươn ra khỏi màn ảnh Hàn Quốc. Đến năm 2005, Ji Sung tái xuất với bộ phim Blood Rain (Cơn Mưa Máu).

Vào tháng 5 năm đó, để thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, Ji Sung buộc phải tạm gác lại sự nghiệp. Khi hoạt động trong quân đội, anh đã được chuyển thành lính nghệ sĩ và trở thành người đại diện nói về các vấn đề trong quân đội. Tháng 6/2007, Ji Sung chính thức xuất ngũ và trở lại nghề của mình.

2007-2014: Tiếp tục diễn xuất

Sau một thời gian gián đoạn vì nhập ngũ, Ji Sung đã tái xuất với bộ phim Trái Tim Nhân Ái. Nhờ lối diễn xuất ấn tượng, anh đã nhận được giải thưởng Giải diễn xuất vàng của Nam diễn viên thể loại phim ít tập tại Giải thưởng phim truyền hình MBC vào năm 2008.

Trong 4 năm từ năm 2008-2012, Ji Sung tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim với vai diễn đa dạng và mới mẻ, trong đó có thể kể đến vai phụ là một tên tay sai cho ông chủ trong phim điện ảnh Fate (Định Mệnh), vai diễn một người được huấn luyện để có ý chí sắt thép trong Swallow the Sun.

Empty

Vào năm 2011, anh đóng hai bộ phim truyền hình Royal Family (Gia Đình Hoàng Tộc) và Protect the Boss (Bảo Vệ Ông Chủ). Trong đó, sự thành công của phim Bảo vệ Ông Chủ đã mang về cho nam diễn viên nhiều thành tựu như giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình đặc biệt hay giải Top 10 Ngôi sao nổi tiếng tại Giải thưởng phim truyền hình SBS 2011.

Bước sang năm 2012, Ji Sung tiếp tục tham gia diễn chính trong My PS Partner và The Great Seer (Đại Phong Thủy). Mặc dù không quá bùng nổ nhờ vai diễn này nhưng anh cũng không bị chết vai hay dập khuôn trong một hình tượng nhất định.

Năm 2013, sự nghiệp diễn xuất thành công của Ji Sung càng được khẳng định khi anh nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất Giải thưởng phim truyền hình KBS 2013. Sau đó một năm, anh đã trở lại màn ảnh rộng với Confession.

2015-2020: Dấu ấn thành công 

Sau hàng loạt vai diễn rất thành công, Ji Sung tiếp tục ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ với bộ phim Kill Me, Heal Me (Tìm Lại Chính Mình) năm 2015. Sau 2 năm kể từ Secret Love, Ji Sung và Hwang Jung Eum đã tái hợp với nhau trong bộ phim ăn khách này. Ji Sung đã bộc lộ được nét riêng của cả 7 tính cách khác nhau, khiến người xem phải khâm phục khẩu phục. Bộ phim cũng đã nhanh chóng trở thành “hiện tượng” và đưa tên tuổi Ji Sung sải bước vươn cao hơn nữa. Năm 2015, Ji Sung cũng đã nhận được giải thưởng Daesang danh giá tại Giải thưởng phim truyền hình MBC.

ji sung 1

Vào năm 2017, Ji Sung góp mặt trong bộ phim tâm lý, tội phạm Defendant (Bị Cáo), dần lấy lại phong độ. Dù là vai diễn khó nhằn hay có diễn biến tâm lý phức tạp ra sao thì diễn xuất của Ji Sung chưa bao giờ khiến khán giả thất vọng. Bộ phim kết thúc với rating cực khủng, và Ji Sung được gọi tên tại hạng mục Daesang ở Giải thưởng phim truyền hình SBS 2017.

Một năm sau đó, anh có mặt ở cả trên truyền hình lẫn màn ảnh rộng với Fengshui (Bậc Thầy Phong Thủy) và Familiar Wife (Người Vợ Thân Quen). Năm 2019, Ji Sung đảm nhận vai diễn trong phim Doctor John (Bác Sĩ Yohan) và bộ phim này tiếp tục cho thấy tài khuấy đảo màn ảnh nhỏ của nam diễn viên tài ba.

Empty

Vào năm 2020, anh không đóng phim mà trở thành thành viên của chương trình truyền hình thực tế RUN của đài tvN. Trong chương trình này, Ji Sung đồng hành với nam diễn viên trẻ Kang Ki Yong, Lee Tae Sun và Hwang Hee.

2021 đến nay: Trở lại với phim mới

Tháng 7/2021, Ji Sung tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim The Devil Judge (Người Phán Xử Ác Quỷ). Đây tiếp tục là một vai diễn đầy cuốn hút để đời của Ji Sung khi chiến khán giả cảm thấy tò mò và vô cùng nể phục trước khả năng nhập vai cực kỳ chuyên nghiệp.

Empty

Đời tư Ji Sung: Gia đình kiểu mẫu của showbiz Hàn

Công khai yêu đương vào năm 2007, cặp đôi Ji Sung – Lee Bo Young làm đám cưới tại khách sạn W Seoul Walkerhill vào năm 2013. Họ đã có một con trai và một con giá, êm đềm sống hạnh phúc bên nhau suốt nhiều năm tháng.

Ji Sung từng chia sẻ rằng anh đã không dễ dàng gì để chinh phục được trái tim của vợ mình Lee Bo Young. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng anh cũng đã được người đẹp gật đầu đồng ý về chung một nhà. Vào một ngày đẹp trời tại Tây Ban Nha, anh đã cầu hôn bạn gái bằng ca khúc mà cô yêu thích nhất. Vào tháng 9/2013, cả hai đã tổ chức lễ đính hôn với nhau.

Empty

Năm 2015, họ có con gái đầu lòng Kwak Ji Yoo. Sau đó 4 năm, tiếp tục có bé trai Kwak Woo Seong. Mặc dù không thường xuyên chia sẻ cuộc sống đời thường của mình và khá kín tiếng, song Ji Sung và Lee Bo Young vẫn luôn được xem là một trong những gia đình kiểu mẫu của làng giải trí Hàn Quốc.

Ji Sung luôn cho thấy anh là một người chồng và một người cha tốt khi thường xuyên dành những lời khen ngợi cho vợ trên truyền hình. Bên cạnh đó anh cũng hay nhắc đến các con của mình trong niềm tự hào và hạnh phúc.

Hàng loạt bộ phim nổi tiếng của Ji Sung

Phim truyền hình:

  • Một cho tất cả – all in (2003)
  • Điệu nhảy cuối cùng – save the last dance for me (2004)
  • Phim của ji sung : trái tim nhân ái – new heart (2008)
  • Vương triều đoạt ngôi – kim suro (2010)
  • Bảo vệ ông chủ – protect the boss (2011)
  • Phim của ji sung : bí mật kinh hoàng – secret love ( 2013)
  • Tìm lại chính mình – kill me heal me (2015)
  • Bị cáo – defendant (2017)
  • Người vợ thân quen – familiar wife (2018)
  • Bác sĩ john – doctor john (2019)
  • Thẩm phán ác ma – the devil judge (2021)

Phim điện ảnh:

  • Whistling Princess (2002)
  • Phim anime Ám hành ngự sử / Phantom Master (2004)
  • Blood Rain (Cơn mưa máu - 2005)
  • Định mệnh / Fate (2008)
  • Đối tác gợi cảm / My PS Partner / Whatcha Wearin'? (2012)
  • Confession (2014)
  • The Vampire Lives Next Door to Us (2015)
  • Bậc thầy phong thủy / Fengshui (2018)

Từ Khóa:

Bài khác