No Hard Feelings - Vú Em Dạy "Yêu" (2023)
Đánh Giá Của Bạn
No Hard Feelings (Vú Em Dạy 'Yêu'): Phim hài siêu lầy với kỹ năng yêu đương bá đạo của 'bà vú' Jennifer Lawrence

Sau một thời gian dài ở ẩn, Jennifer Lawrence đã chính thức trở lại với No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") cùng phong độ diễn xuất nổi bật. Bộ phim vừa hài vừa lầy đúng nghĩa, mang đến những tràng cười sảng khoái nhất sau những giây phút học tập, làm việc mệt mỏi.

No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu"): Phim hài siêu lầy với kỹ năng yêu đương bá đạo của "bà vú" Jennifer Lawrence

Mít Mật, 12:25 24/06/2023

Thông tin phim No Hard Feelings

  • Tên phim: No Hard Feelings
  • Tựa Việt: Vú Em Dạy "Yêu"
  • Thể loại: Hài
  • Đạo diễn: Gene Stupnitsky
  • Biên kịch: Gene Stupnitsky, John Phillips
  • Diễn viên: Jennifer Lawrence, Andrew Barth Feldman, Laura Benanti, Natalie Morales, Matthew Broderick
  • Ngày khởi chiếu: 23/6/2023
  • Thời lượng: 103 phút

Nguồn: Sony Pictures Entertainment

No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") khởi đầu từ việc Maddie (Jennifer Lawrence) đối mặt với hàng loạt vấn đề tài chính: Ngôi nhà thời thơ ấu của cô chuẩn bị đến kỳ trả nợ ngân hàng, chiếc xe trong mơ để tiếp tục sự nghiệp làm tài xế Uber cũng tan thành mây khói. Đúng thời điểm “ngàn cân treo sợi tóc”, Maddie đọc được một mẫu quảng cáo trên Craigslist từ một đôi vợ chồng giàu có. Họ có mong muốn tìm “vú em” cho cậu con trai 19 tuổi, đào tạo để cậu ta biết mùi vị tình yêu trước khi vào đại học.

No Hard Feelings đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Jennifer Lawrence sau nhiều năm vắng bóng
No Hard Feelings đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Jennifer Lawrence sau nhiều năm vắng bóng

Với lịch sử tình trường dài dằng dặc, Maddie đã khai man tuổi, từ 32 thành 23 để ứng tuyển. Phần thưởng chính là chiếc ô tô mà cô hằng mong ước. Cứ tưởng là mối hời nhưng người tính lại chẳng bằng trời tính, Maddie cứ ngỡ có thể nhanh chóng kết thúc công việc thì lại tá hỏa khi biết Percy (Andrew Barth Feldman) không chỉ tính cách hướng nội mà còn nhút nhát, không có hứng thú với chuyện yêu đương, không kinh nghiệm tình trường. Để đối phó với học sinh “cá biệt” này, Maddie quyết định chơi lớn, tung hết các chiêu trò yêu đương của mình ra, dẫn đến những tình huống dở khóc dở cười. 

Mang đến những tràng cười sảng khoái

Việc dán nhãn 18+ không khiến No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") thiếu đi chất hài. Bộ phim cũng chẳng thiếu những câu thoại “chất lừ” hay những phân cảnh “nóng bỏng” cấm chỉ định trẻ em dưới 18 tuổi. Điều này đã thể hiện đúng tinh thần của dòng phim hài có trọng điểm nổi bật là chủ đề 18+. 

No Hard Feelings (Vú Em Dạy 'Yêu') thể hiện đúng tinh thần của dòng phim hài có trọng điểm nổi bật là chủ đề 18+
No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") thể hiện đúng tinh thần của dòng phim hài có trọng điểm nổi bật là chủ đề 18+

Chưa kể, No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") còn được gắn nhãn R. Đối với một bộ phim hài - chính kịch thì nhãn R có nghĩa là nội dung, lời thoại và diễn xuất trong phim vô cùng nhạy cảm, giới hạn độ tuổi. Được biết, biên kịch của phim là John Phillips, người từng chắp bút viết nên nhân vật ông ngoại 70 tuổi siêu lầy lội trong Dirty Grandpa (2016) khiến cả thế giới phải che mặt vì xấu hổ.

Vì mang mác rom-com nên kịch bản phim cũng khá đơn giản, không có quá nhiều nút thắt. Hầu như người xem có thể dễ dàng đoán trước được các tình tiết và kết quả của phim. Nhờ đó, No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") mang đến một trải nghiệm nhẹ nhàng, dễ chịu, giúp người xem có thể thưởng thức trọn vẹn một tác phẩm giải trí đúng nghĩa.

Hình ảnh trailer đã vô cùng kích thích, chống chỉ định trẻ em dưới 18 tuổi
Hình ảnh trailer đã vô cùng kích thích, chống chỉ định trẻ em dưới 18 tuổi

Đương nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") thiếu đi tính sáng tạo. Bộ phim hài hước này xoay quanh vấn đề tài chính của những người trưởng thành, kết hợp cùng tâm lý muốn được làm chính mình của GenZ đã khiến khán giả cười ngất bởi những chiêu trò gây cười đậm chất Mỹ. Đặc biệt, bộ phim còn mở ra những khía cạnh khác biệt trong diễn xuất của nữ chính Jennifer Lawrence, mang đến những thông điệp sâu sắc hơn thế: Liệu bạn có đang hạnh phúc với quyết định của mình? Bao nhiêu % quyết định đó được xuất phát từ chính bạn? Sau hành trình trở thành người lớn bằng lớp học yêu của Maddie, khán giả nhận ra rằng bản thân dường như quên mất rằng, sự lãng mạn thường xuất phát từ những điều đơn giản nhất.  

Điểm sáng về diễn xuất và lời thoại

Kịch bản không mới lạ, nội dung cũng "tàng tàng" nhưng No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") lại gây ấn tượng đặc biệt nhòa diễn xuất và lời thoại. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên Jennifer Lawrence sau nhiều năm vắng bóng kể từ Dark Phoenix (2019). Mới đây, cô đã tái xuất với bộ phim hài đen châm biếm mang tên Don't Look Up của Adam McKay và tác phẩm chính kịch Causeway của Lila Neugebauer... Lần này là No Hard Feeling đã cho thấy cách lựa chọn kịch bản đa dạng của Jennifer Lawrence.

No Hard Feeling cho thấy cách lựa chọn kịch bản đa dạng của Jennifer Lawrence
No Hard Feeling cho thấy cách lựa chọn kịch bản đa dạng của Jennifer Lawrence

Vào vai một "vú em", Jennifer Lawrence có nhiều nét diễn rất thú vị, hài một cách tự nhiên. Cô xuất hiện tựa như một mỹ nữ có thể bất chấp mọi thứ vì tiền, sẵn sàng "lên giường" với trai trẻ để giữ lại ngôi nhà mà người mẹ đã mất để lại cho mình. Đóng cặp cùng Jennifer Lawrence là ngôi sao trẻ 21 tuổi Andrew Barth Feldman. Trong phim, anh tiếp tục đảm nhận một nhân vật đúng lứa tuổi khi trở thành cậu con trai mọt sách tuổi teen, hướng nội, nhút nhát, không quan tâm thế sự. Đó là cậu thanh niên Percy Becker 19 tuổi nhạy cảm, được cha mẹ bao bọc quá mức đến nỗi ngây ngô chẳng biết gì. Cậu hướng nội, thích động vật, chơi game, nhưng cũng là một chàng trai thông minh, đáng yêu. Nét ngây thơ, trong sáng của nhân vật Percy khiến cho những phân cảnh hài trở nên duyên dáng đến kỳ lạ.

Đóng cặp cùng Jennifer Lawrence là ngôi sao trẻ 21 tuổi Andrew Barth Feldman
Đóng cặp cùng Jennifer Lawrence là ngôi sao trẻ 21 tuổi Andrew Barth Feldman

Hai nhân vật với sự khác biệt về tuổi tác, địa vị, tính cách và mục tiêu sống. Thế nhưng, chính sự khác biệt này lại khiến họ hiểu bản thân mình hơn và thu hút đối phương. Percy dù không thiếu thốn vật chất nhưng lại ngây thơ nhút nhát, trong khi "bà vú" Maddie lại đủ trưởng thành để biết bản thân cần gì, muốn gì. Tiếp xúc lẫn nhau, Percy dần bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, còn Maddie có được những cái nhìn mới về cuộc đời. Đặc biệt, màn tung hứng của cặp "đôi đũa lệch" này còn mang đến loạt ẩn số hấp dẫn và đầy bất ngờ, thú vị.

Màn tung hứng của cặp 'đôi đũa lệch' mang đến loạt ẩn số hấp dẫn và đầy bất ngờ, thú vị
Màn tung hứng của cặp "đôi đũa lệch" mang đến loạt ẩn số hấp dẫn và đầy bất ngờ, thú vị

Độ hài hước được duy trì từ đầu đến cuối phim, dù No Hard Feelings (Vú Em Dạy "Yêu") cộp mác 18+ nhưng lại không có những tình tiết hài nhảm thô tục. Những câu chuyện "người lớn" được đan xen một cách hợp lý, vừa đủ. Tóm lại, bộ phim là sự lựa chọn an toàn cho những ai muốn trải qua một cuối tuần nhẹ nhàng.

Phim hiện đang được chiếu ở các rạp trên toàn quốc.

Bài khác