Seol In Ah
Đánh Giá Của Bạn
“Nữ phụ quốc dân” Seol In Ah: Từ cameo mờ nhạt đến “bản sao” của nữ thần Son Ye Jin

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, cùng diễn xuất tự nhiên, Seol In Ah là một trong những diễn viên tiềm năng và được netizen Hàn ví như “bản sao” của tình đầu quốc dân Son Ye Jin.

“Nữ phụ quốc dân” Seol In Ah: Từ cameo mờ nhạt đến “bản sao” của nữ thần Son Ye Jin

Mít Mật, 15:14 20/10/2023

Một số thông tin về diễn viên Seol In Ah

  • Tên tiếng Hàn: 방예린
  • Tên thật: Bang Ye-rin
  • Nghệ danh: Seol In-ah, Seorina
  • Sinh ngày: 03/01/1996
  • Quê quán: Suwon, Gyeonggi, Hàn Quốc
  • Nghề nghiệp: Diễn viên, Người mẫu, MC
  • Học vấn: Chuyên ngành Diễn xuất, Học viện Nghệ thuật Seoul

Trước khi đảm nhận vai diễn Jin Young Seo của Hẹn Hò Chốn Công Sở, nữ diễn viên sinh năm 1996 cũng “bỏ túi” đủ các vai chính, phụ, vai được yêu thích và vai bị ghét trong các bộ phim Hàn Quốc. Thế nhưng, thông qua các bộ phim mà mình tham gia, Seol In Ah đã và đang chứng minh rằng bản thân hoàn toàn có khả năng hóa thân thành nhiều kiểu nhân vật khác nhau một cách thuyết phục. Cùng điểm lại “gia tài” phim ảnh của Seol In Ah để thấy rõ hơn thực lực của cô nàng này nhé.

Vẻ đẹp của nữ diễn viên Seol In Ah
Vẻ đẹp của nữ diễn viên Seol In Ah

Sự nghiệp “như diều gặp gió” của nữ diễn viên Seol In Ah

Năm 2015 - 2016

Seol In Ah lần đầu ra mắt với tư cách diễn viên năm 2015 với một vai diễn “người qua đường” trong bộ phim Hậu Trường Giải Trí (The Producers). Sau đó, cô đảm nhận một vai phụ trong phim phim truyền hình Hoa Trong Ngục (Flowers of the Prison). Tuy nhiên, vai diễn này của cô không mấy khi được nhắc đến.

Năm 2017

Phản đến năm 2017, cùng với thành công của bộ phim Cô Nàng Mạnh Mẽ, Do Bong-soon (Strong Woman, Do Bong-soon), tên tuổi của Seol In Ah mới thật sự tạo được dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong phim, Seol In Ah vào vai Jo Hee Ji – bạn gái của Guk Doo. Nhưng cuối cùng cô lại phải lòng em trai của Bong Soon là Do Bong Ki (Ahn Woo Yeon). Diễn xuất tự nhiên, tươi mới với vai Hee Ji đã giúp In Ah được giới chuyên môn công nhận là diễn viên trẻ tiềm năng.

Cũng trong năm 2017, Seol In Ah nhận lời tham gia bộ phim Học Đường 2017 (School 2017). Trong phim, Seol In Ah đóng vai Hong Nam Joo, cô gái có cuộc sống học đường phức tạp khi phải giả vờ xuất thân từ một gia đình giàu có để được bạn bè kính trọng. Bộ phim này cũng đánh dấu lần hợp tác đầu tiên của bộ đôi Seol In Ah – Kim Se Jeong.

Seol In Ah đóng vai Hong Nam Joo trong School 2017
Seol In Ah đóng vai Hong Nam Joo trong School 2017

Bên cạnh việc đảm nhận các vai diễn trong những bộ phim truyền hình, Seol In Ah cũng tham gia một số MV, chương trình tạp kỹ và truyền hình thực tế. Ngoài ra, cô còn đảm nhận vai trò host cho Section TV, Seol In Ah đã chiến thắng giải thưởng Nữ tân binh xuất sắc nhất, hạng mục Show/Sitcom, tại MBC Entertainment Awards 2017.

Năm 2018 - 2021

Với khả năng diễn xuất tự nhiên, tươi mới, tên tuổi của Seol In Ah đã được công nhận bởi khán giả lẫn giới chuyên môn, theo đó, sự nghiệp của nữ diễn viên 9X ngày một lên như diều gặp gió.

Năm 2018, Seol In Ah nhận được vai chính đầu tiên với bộ phim Ngày Mai Trời Lại Nắng (Sunny Again Tomorrow). Trong tác phẩm lần này, nữ diễn viên vào vai Kang Ha Nee, một cô nàng nhiệt huyết quyết định mở công ty thời trang dù chưa biết gì về lĩnh vực này. Với vai diễn Na Hee, Seol In Ah đã truyền năng lượng tích cực đến cho những người trẻ trên con đường đi tìm kiếm ước mơ.

Seol In Ah (áo trắng) trong poster phim Sunny Again Tomorrow
Seol In Ah (áo trắng) trong poster phim Sunny Again Tomorrow

Bộ phim đã mang về cho Seol In Ah giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại Lễ trao giải KBS Drama Awards 2018.

Tiếp nối thành công, nữ diễn viên tiếp tục vào vai chính trong phim Tình Như Mơ, Đời Như Mộng (Beautiful Love, Wonderful Life) vào năm 2019. Đây là câu chuyện về hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc và lẽ sống của 4 nhân vật chính. Họ là những con người trẻ tuổi, nhiều ước mơ và tham vọng. Trong đó, nhân vật Kim Cheong An do Seol In Ah đóng thuộc mẫu người phấn đấu hết mình. Để trang trải cuộc sống, cô đã làm đủ mọi nghề, từ tiếp thị đến giao hàng. Với sự thể hiện xuất sắc trong Beautiful love, beautiful life đã mang lại cho Seol In Ah giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải KBS 2019.

Seol In Ah tiếp tục vào vai chính trong phim Tình Như Mơ, Đời Như Mộng
Seol In Ah tiếp tục vào vai chính trong phim Tình Như Mơ, Đời Như Mộng

Năm 2020, tên tuổi của Seol In Ah một lần nữa gây ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình khi tham gia trong Mr. Queen (Chàng Hậu). Hình tượng Nghi tần Jo Hwa Jin luôn ghen ghét, đố kỵ với nữ chính So Young vì tình yêu với vua đã giúp Seol In Ah nhận cơn mưa lời khen vì có ngoại hình xinh đẹp và nét diễn cuốn hút.

Tạo hình Nghi tần Jo Hwa-jin của Seo In Ah trong Chàng Hậu
Tạo hình Nghi tần Jo Hwa-jin của Seo In Ah trong Chàng Hậu

Năm 2022

Từ vai phụ bị ghét nhất nhì phim, Seol In Ah bỗng chốc được gọi với cái tên “nữ phụ quốc dân” khi tham gia dự án Hẹn Hò Chốn Công Sở (Business Proposal). Phim còn có sự tham gia của các diễn viên Ahn Hyo Seop, Kim Se Jeong và Kim Min Gyu.

Nhân vật của Jin Seo Young của Seol In Ah giành được nhiều tình cảm của người xem nhờ tính cách nhiệt tình, tinh nghịch nhưng không kém phần tử tuế dù là một thiên kim tiểu thư. Ngoài ra, nữ diễn viên còn khiến khán giả “phát cuồng” với chuyện tình cảm hài hước, ngọt ngào cùng Kim Min Kyu (vai Cha Sung Hoon).

Hẹn Hò Chốn Công Sở là một trong những bộ phim của Seol In Ah dành được nhiều sự yêu thích từ khán giả
Hẹn Hò Chốn Công Sở là một trong những bộ phim của Seol In Ah dành được nhiều sự yêu thích từ khán giả

Hẹn Hò Chốn Công Sở chính là tác phẩm đưa tên tuổi Seol In Ah cũng như 3 diễn viên chính còn lại vụt sáng. Thông qua Jin Young Seo, Seol In Ah đã cho khán giả thấy một khía cạnh mới, một nét thu hút mới của bản thân; thành công thuyết phục công chúng bằng thực lực của mình.

Năm 2023

Bộ phim Ốc Đảo Tuổi Trẻ (Oasis) đã nhận được nhiều chú ý ngay từ những đoạn giới thiệu, bởi đây là dự án đầu tiên "nữ phụ quốc dân" Seol In Ah đóng vai chính kể từ khi nổi tiếng. Sau màn thể hiện thành công trong tác phẩm ăn khách Hẹn Hò Chốn Công Sở trước đó, Seol In Ah được khán giả kỳ vọng về kỹ năng diễn xuất trong bộ phim lần này.

Thoát khỏi hình ảnh tiểu thư sang chảnh, Seol In Ah gây ấn tượng khi hóa thân thành cô nữ sinh ngọt ngào với nhiều khả năng đặc biệt những năm 1990 trong bộ phim Oasis: Ốc Đảo Tuổi Trẻ lên sóng trong năm 2023. Cũng chính tạo hình này khiến Seol In Ah bị so sánh với đàn chị Son Ye Jin trong bộ phim đình đám ra mắt 20 năm trước - The Classic (Cổ điển).

Một số cư dân mạng để lại nhiều bình luận như: "Có ai thấy tạo hình nhân vật của Seol In Ah giống với Son Ye Jin trong The Classic không", "Nhìn Seol In Ah làm tôi nhớ đến "tình đầu quốc dân" Son Ye Jin,...

Khán giả xem phim dành nhiều lời khen có cánh cho nhân vật Jung Shin lẫn Seol In Ah. Nữ diễn viên đã thể hiện hoàn hảo nét tính cách hoạt bát, vui ver của nhân vật một cách tự nhiên, đồng thời làm nổi bật lên được sự độc lập và quyết đoán của vai diễn. Ngoài ra, nhan sắc của Seol In Ah trong tạo hình thập niên 80-90 ở các mốc tuổi khác nhau cũng nhận về nhiều phản ứng tích cực.

Oasis là phim mới của Seol In Ah trong năm 2023
Oasis là phim mới của Seol In Ah trong năm 2023

Dưa Hấu Lấp Lánh (Sparkling Watermelon) là dự án phim mới nhất lên sóng vào tháng 9/2023 của Seol In Ah. Đây là bộ phim truyền hình dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Nội dung phim kể về một cậu học sinh vô tình du hành thời gian về quá khứ. Tại đây, cậu đã gặp và kết bạn với phiên bản lúc trẻ của cha ruột mình. Cũng trong chuyến du hành đó, cậu đã đem lòng yêu một cô gái bí ẩn.

Vai Se Kyung của Seol In Ah được mệnh danh là nữ thần Cello của trường. Mọi người xem cô như nàng thơ bởi khí chất thanh lịch và nhan sắc trong trẻo. Mỗi lần nhìn thấy cô khiến cho người khác có cảm giác như đang thấy một cảnh phim vậy.

Dưa Hấu Lấp Lánh hiện đang phát sóng lúc 21 giờ 30 vào thứ hai, thứ ba hàng tuần, bắt đầu từ ngày 25.9 trên VieON.

Vai Se Kyung của Seol In Ah trong Dưa Hấu Lấp Lánh được mệnh danh là nữ thần Cello của trường
Vai Se Kyung của Seol In Ah trong Dưa Hấu Lấp Lánh được mệnh danh là nữ thần Cello của trường

Có thể thấy, phải mất khoảng thời gian hơn 5 năm kể từ khi bước chân vào con đường diễn xuất, tên tuổi của Seol In Ah mới được chú ý từ đông đảo khán giả nhờ Hẹn Hò Chốn Công Sở. Tuy nhiên, các vai diễn của cô từ khi bắt đầu sự nghiệp đến nay đều rất đa dạng và đặc sắc. Mong rằng nữ diễn viên tiếp tục duy trì phong độ và đóng góp cho màn ảnh xứ Kim chi thêm nhiều màn thể hiện chất lượng.

Bài khác