Làng trong phố tập 21: Hùng lấy tiền trả nợ thay ông Ẩn, Hiếu trải lòng về quá khứ tù tội

Y Vân, 18:05 29/08/2023

Mở đầu trong tập 21 Làng trong phố, ông Ẩn chỉ bị phạt hành chính, mặc dù vậy Đông (Đức Hiếu) đã nhắc nhở đây là bài học tất cả mọi người ở xóm trọ. Đôi khi không hiểu biết về pháp luật cho nên có cách hành xử không đúng. 

Chuyện Thoan mất tiền trước đó, Hiếu (Duy Hưng) cũng là một trong những người bị nghi ngờ. Hoài (Trần Vân) đã nói chuyện điện thoại với vợ chồng Mến về sự lo lắng quá khứ đi từ của Hiếu. Tắt điện thoại thì vợ chồng Mến tiếp tục nói chuyện về vợ chồng Hoài. Mến (Doãn Quốc Đam) không thích cách của Hoài chuyện gì cũng làm quá lên, Mến muốn Hoài để Hiếu tự động. 

Thương vợ mến cho rằng mình và Hoài đều muốn cuộc sống bình yên, nghèo một tí cũng được. Mến cũng quắc mắc mắng vợ rằng đàn ông phải có chí tiến thủ để cho vợ con được nhờ. 

Empty

Hiếu tâm sự với Đông về sự lăn tăn, tự ti về quá khứ tù tội của mình: “Đấy cứ có chuyện gì xảy ra người đầu tiên mà người ta nghĩ lại là mình". Hiếu cũng bảo từ hôm lên chả giúp gì được cho vợ con mà lại để cho vợ suy nghĩ nhiều hơn. 

Mặc dù có Đông động viên nhưng Hiếu vẫn lo lắng vì có người chỉ tay vào mặt vợ thì sau này con đi học sẽ bị bạn bè bàn tán về quá khứ của bố. Đông cũng khuyên Hiếu chỉ cần bớt đi tính nóng nảy một tí là được. 

Hoài đứng ngoài nghe những lời tâm sự đó của chồng mà thấy thêm thương chồng hơn. 

Hùng (Tiến Lộc) cũng có chút tiền nong đóng góp để cho bố Thoan chữa bệnh. Không chỉ thế, Hùng còn đưa cho Thoan 10 triệu và nói rằng: “Đây là tiền của ông Ẩn đã chót cầm của em". Thoan cũng bất ngờ và xúc động vì Hùng lại trả thay cho ông Ẩn.

Hiếu đã rủ Hùng ra bờ đê làm cốc bia. Hùng mới kể cho Hiếu về lần đầu tiên gặp ông Ẩn ở bến xe, anh chở xe ôm cho ông rồi nhận ra là người cùng quê nên cho ông ở ghép cùng phòng trọ. Hiếu cũng nhìn ông Ẩn lại nhớ đến bà của mình - đây là người thân duy nhất của anh. Hiếu cũng ân hận vì nghịch ngợm, phạm tội, đi tù nên không phụng dưỡng bà được ngày nào. 

Empty

Hiếu nói khiến cho Hùng lại tâm tư: “Giờ hai thằng giống nhau đấy nhỉ. Ông cũng chỉ còn mỗi cái Nhung phải không?".

Cả xóm trọ mỗi người đóng góp một ít để cho ông Ẩn đưa tro cốt của con gái về quê. Trước khi về thì ông Ẩn cảm ơn tất cả khiến cho ai cũng phải rơi nước mắt. 

Xúc động với hành động đẹp của xóm trọ nghèo dành cho ông Ẩn - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Khi chuẩn bị đi làm thì Hoài chóng mặt đứng không vững. Hiếu cũng hỏi rằng, cô mới khai hôm qua thức may đêm đến tận 4h sáng. Cô cũng cố nốt để trả hàng cho xong. Hiếu cũng dặn vợ quan trọng nhất là sức khỏe. Sợ vợ mệt nên Hiếu đưa vợ đi ăn sáng và đi làm. 

Vừa ra đến cửa, vợ chồng Hiếu cũng nhìn thấy anh em Hùng - Nhung. Nhung cũng đã chịu đi học lại, Hùng vẫn chưa yên tâm nên ngày nào cũng chở em đến tận trường rồi mới đi làm. 

Bởi vì vừa gặp Nhung ở xóm trọ cho nên đi ăn sáng, Hoài vẫn bức xúc nói chuyện của Nhung: “Anh Hùng tốt như thế mà chẳng hiểu sao nẩy nòi ra một đứa em gái như cái Nhung". Hiếu cho rằng Nhung tính còn trẻ con và còn được Hùng bao bọc, chưa trải sự đời. Mặc dù vậy Hoài vẫn cảnh báo chồng không được gian díu với Nhung.

Ăn sáng xong thì Hiếu chở vợ đến cổng công ty, Hiếu cũng bị xe của Ngọc va quyệt vào. Tuy nhiên thì Ngọc lại lu loa lên cho rằng mình bị hại, còn nói Hiếu là côn đồ. Một mặt hắn ta vẫn sợ Hiếu cho nên vội lên ô tô phóng đi. Hùng cũng vừa có mặt can ngăn Hiếu. Hiếu cũng dặn vợ làm công ty có người quản đốc như Ngọc thì phải hết sức cẩn thận.

Preview Làng Trong Phố tập 22 | Hoài ngất xỉu, tủi thân khi thấy Hiếu dây dưa với Nhung - Nguồn: VTV Giải Trí Official

Bài khác