Châu Vũ Đồng
Đánh Giá Của Bạn
'Mỹ nhân 9x' Châu Vũ Đồng - Nữ diễn viên đi lên bằng thực lực của Cbiz

Châu Vũ Đồng bắt đầu được biết đến nhờ vai Tuyết Cơ trong phim Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Giữa Anh Và Em. Sau đó, cô tiếp tục khẳng định diễn xuất của mình khi hóa thân thành Triệu Giản trong phim Đại Tống Thiếu Niên Chí và Lộc Phương Ninh trong phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu.

"Mỹ nhân 9x" Châu Vũ Đồng - Nữ diễn viên đi lên bằng thực lực của Cbiz

Mít Mật, 17:55 01/07/2023

Thông tin nữ diễn viên Châu Vũ Đồng

  • Tên: Châu Vũ Đồng
  • Tiếng Trung: 周雨彤
  • Tên khác: Zhou Yu Tong (Tên Tiếng Anh)
  • Ngày sinh: 21/9/1994
  • Quê quán: An Huy, Trung Quốc
  • Quốc tịch: Trung Quốc
  • Dân tộc: Người Hoa
  • Trường lớp: Học viện Nghệ thuật Thị giác Thượng Hải
  • Nghề nghiệp: Diễn viên
  • Năm hoạt động: Từ 2013 – nay
  • Người đại diện: Châu Vũ Đồng Studio (Nặc Tâm Truyền Thông)
  • Chiều cao: 167 cm (5 ft 6 in)
  • Cân nặng: 43 kg (95 lb)

Bố mẹ ly dị từ năm 4 tuổi nên Châu Vũ Đồng được mẹ nuôi lớn. Gia cảnh khó khăn, cô luôn tỏ ra nhút nhát và tự ti. Thế nhưng ngay từ nhỏ, cô đã bộc lộ thiên phú về nghệ thuật như khiêu vũ, âm nhạc. Dù không còn sống chung, bố mẹ Châu Vũ Đồng luôn tạo điều kiện để con gái có thể theo đuổi sở thích.

Nữ diễn viên trẻ được biết đến là người trầm ổn, hòa đồng, yêu thích bơi lội, yoga và âm nhạc
Nữ diễn viên trẻ được biết đến là người trầm ổn, hòa đồng, yêu thích bơi lội, yoga và âm nhạc

Sau này, Châu Vũ Đồng tốt nghiệp hệ Biểu diễn trường Học viện Nghệ thuật Thị giác Thượng Hải, đi theo khuynh hướng diễn xuất để rèn luyện bản thân. Nữ diễn viên trẻ được biết đến là người trầm ổn, hòa đồng, yêu thích bơi lội, yoga và âm nhạc. Cô còn thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội những bài thơ tự sáng tác. 

Nữ diễn viên thực lực của Cbiz

Năm 2013, Châu Vũ Đồng tham gia bộ phim giả tưởng dành cho trẻ em mang tên Ba Lạp Lạp Tiểu Tiên với vai cận vệ của nữ hoàng quỷ. Đây là lần đầu tiên cô ra mắt trên truyền hình và chính thức lấn sân vào giới giải trí. Hai năm sau đó, Châu Vũ Đồng có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Trở Lại Tuổi 20 của đạo diễn Trần Chính Đạo, hợp tác với Lộc Hàm. Trong phim, cô vào vai nữ sinh khóa trên với tính cách kiểu mẫu, lạnh lùng. 

Châu Vũ Đồng lựa chọn con đường đi lên bằng thực lực
Châu Vũ Đồng lựa chọn con đường đi lên bằng thực lực

Sau đó, Châu Vũ Đồng tiếp tục tham gia bộ phim Trước Lúc Bình Minh cùng đàn anh Quách Phú Thành và Dương Tử San trong vai A Sue. Cùng năm 2015, nữ diễn viên trẻ vào vai học sinh ngoan ngoãn A Cửu của Tuổi 17 sẽ đau. Cô còn đảm nhận vai truyền hình đầu tiên trong phim tình cảm Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm, trở thành nữ thị vệ Ảnh Nguyệt, bầu bạn từ nhỏ và yêu đơn phương chủ nhân Công Minh của mình. 

Năm 2016, cô tham gia bộ phim đam mỹ nổi tiếng Thượng Ẩn, trở thành tình đầu Thạch Tuệ của Bạch Lạc Nhân. Một năm sau đó, Châu Vũ Đồng có vai chính truyền hình đầu tiên trong Hành Trình Tìm Kiếm Kiếp Trước. Trong phim, cô hóa thân thành Diệp Ẩn - một cô nàng có tính cách vui vẻ, dễ thương. Cô đã xuyên qua nhiều thời không khác nhau, thực hiện việc hóa giải kiếp trước cho những người ủy thác và tìm được tình yêu đích thực của đời mình. Không lâu sau, Châu Vũ Đồng hóa thân thành Đường Ẩn trong phim truyền hình hành động giả tưởng Hàn Võ Ký. 

Tạo hình của Châu Vũ Đồng trong Đại Tống Thiếu Niên Chí
Tạo hình của Châu Vũ Đồng trong Đại Tống Thiếu Niên Chí

Góp mặt trong nhiều bộ phim, đảm nhận cả vai chính lẫn phụ nhưng độ nổi tiếng của Châu Vũ Đồng chưa tương xứng với nhan sắc và tài năng của cô nàng. Cũng trong năm này, người đẹp 9x tiếp tục tham gia đóng chính phim Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Giữa Anh Và Em 2. Bộ phim gây sốt khi phát sóng, nữ chính Tuyết Cơ của Châu Vũ Đồng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Sau đó, cô cũng thành lập công ty giải trí Nặc Tâm Truyền Thông (Châu Vũ Đồng Studio).

Năm 2018, Châu Vũ Đồng đóng nữ chính phim Biển Cả Đưa Em Đến với vai Đới Tịch - một cô gái bí ẩn giúp cha mình kinh doanh tiệm sách, tính tình tinh nghịch, hoạt bát, hay tò mò. Sau khi cha gặp nạn, Đới Tịch trong quá trình điều tra đã rơi vào chuỗi những bí ẩn đáng sợ.

Một năm sau, Châu Vũ Đồng hóa thân thành cô nàng Triệu Giản thông minh, xinh đẹp và mạnh mẽ trong dự án phim cổ trang Đại Tống Thiếu Niên Chí. Bộ phim đánh dấu vai chính truyền hình đầu tiên của nữ diễn viên 9x, giúp cô lọt Top 10 Nữ Diễn Viên Được Yêu Thích Nhất, được đánh giá cao về gu thời trang và nhan sắc trên thảm đỏ. Cũng trong năm này, Châu Vũ Đồng giành giải Nghệ Sĩ Thời Trang Của Năm và Hình tượng Thời Trang Của Năm.

Châu Vũ Đồng và bạn diễn Cung Tuấn tham gia phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu
Châu Vũ Đồng và bạn diễn Cung Tuấn tham gia phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu

Năm 2020, bộ phim Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu của Châu Vũ Đồng và Cung Tuấn nhận được đông đảo sự yêu thích của khán giả. Bộ phim càng giúp cái tên Châu Vũ Đồng tỏa sáng, hút thêm nhiều fan. Tiếp đà này, cô tham gia loạt phim mới như Thế Giới Cool Ngầu (2021), Tương Phùng (2022),… để cải thiện kỹ năng diễn xuất của mình.

Mới đây, Châu Vũ Đồng tiếp tục thu hút sự chú ý nhờ vai Lương Hữu An trong phim Tình Yêu Thôi Mà, đóng cặp cùng “trai trẻ” Ngô Lỗi. Hóa thân thành cô gái công sở, ngoại hình và diễn xuất của Châu Vũ Đồng đã hoàn toàn thuyết phục người xem. Thần thái hơn người cùng mái tóc ngắn trẻ trung, năng động càng khiến nhân vật Lương Hữu An thêm sinh động. Đặc biệt, chuyện tình chị em thú vị giữa Châu Vũ Đồng và đàn em Ngô Lỗi càng khiến bộ phim thêm sức hút.

Châu Vũ Đồng đóng vai Lương Hữu An trong phim Tình Yêu Thôi Mà, đóng cặp cùng “trai trẻ” Ngô Lỗi
Châu Vũ Đồng đóng vai Lương Hữu An trong phim Tình Yêu Thôi Mà, đóng cặp cùng “trai trẻ” Ngô Lỗi

Top những phim ấn tượng của Châu Vũ Đồng

  • Tình Yêu Vượt Qua Ngàn Năm - Love Weaves Through A Millennium (2015)
  • Hành Trình Tìm Kiếm Kiếp Trước - Journey to Seek Past Reincarnations (2017)
  • Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Giữa Anh Và Em - Long For You (2017)
  • Đại Tống Thiếu Niên Chí - Young Blood (2019)
  • Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu - Begin Again (2020)
  • Nơi Xứ Người Tôi Rất Ổn - Remembrance of Things Past (2021)
  • Tình Yêu Thôi Mà - Nothing But You (2023)
Nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của Châu Vũ Đồng
Nhan sắc trẻ trung, xinh đẹp của Châu Vũ Đồng

Nhiều người nhận xét Châu Vũ Đồng là diễn viên có thực lực và phong cách thời trang ấn tượng. Thậm chí, nhiều người không thể tin nữ diễn viên xuất thân trong một gia đình khó khăn vì nhiều lần nhập vai tiểu thư quý tộc sang chảnh quá ấn tượng. Đi lên bằng thực lực, khán giả vẫn mong chờ Châu Vũ Đồng sẽ có thêm nhiều tác phẩm chất lượng trong thời gian tới.

Bài khác